Vòng loại World Cup 2014: Đức, Hà Lan đại thắng, Anh rơi điểm ở Podgorica

06:16, 27/03/2013
|

(VnMedia) - Với lợi thế sân nhà và sức mạnh hủy diệt, đội tuyển Đức và Hà Lan tiếp tục chứng minh ngôi vị số 1 ở các bảng C, D với 2 chiến thắng ấn tượng trước Kazakhstan và Romania. Trong khi đó, đội tuyển Anh lại bị Montenegro cầm hòa ở Podgorica.

Sau trận thắng hủy diệt San Marino 8-0, thầy trò Roy Hodgson đã hành quân tới Montenegro với tâm lí buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu bảng H. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Anh đã dâng cao tấn công và tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 3. Wayne Rooney đã tung ra cú dứt điểm kĩ thuật bên cánh phải nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành Montenegro.

Mặc dù vậy, các CĐV xứ Sương mù cũng không phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng. Chỉ 3 phút sau khi dứt điểm dội cột dọc, Wayne Rooney đã tỏa sáng với cú đánh đầu thành bàn từ quả phạt góc của đội trưởng Steven Gerrard. Sau bàn thắng mở tỉ số, ĐT Anh tập trung kiểm soát bóng ở hàng tiền vệ khiến đội chủ nhà Montenegro gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.

Sang hiệp 2, Montenegro có sự điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật khiến cho lối chơi của đội chủ nhà khởi sắc hơn, liên tiếp các cơ hội được tạo ra cho Jovetic, Vucinic nhưng cả hai đều không tận dụng thành công. Tuy nhiên, một trong những sự thay đổi của Montenegro ở hiệp 2 đã phát huy hiệu quả. Phút 76, tiền đạo vào sân thay người, Dejan Damjanovic dứt điểm quyết đoán sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm ấn định tỉ số hòa 1-1.

Ảnh minh họa

Với kết quả này, ĐT Anh vẫn phải xếp nhì bảng H sau 6 lượt trận, kém Montenegro 2 điểm. Khoảng cách giữa Tam sư với Ba Lan cũng chỉ là 4 điểm trong khi đội bóng này vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Ở bảng C, ĐT Đức tiếp tục chứng minh sức mạnh đáng sợ trong cuộc tiếp đón Kazakhstan. Với lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà, đội quân của Joachim Low không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau hơn 20 phút thi đấu, Marco Reus đã đưa xe tăng Đức vượt lên dẫn trước với cú sút xa hiểm hóc ngoài vòng cấm.

Rõ ràng Kazakhstan quá yếu thế so với đội chủ nhà. Không những không tạo ra được pha bóng sắc nét nào, đội bóng của Miroslav Beranek còn phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 3 phút. Từ đường căng ngang của Philipp Lahm, tài năng trẻ Mario Gotze dễ dàng đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Trên đà hưng phấn, các cầu thủ áo trắng tiếp tục tràn lên tấn công nhằm sớm giải quyết trận đấu. Tới phút 31, tỉ số đã là 3-0. Người lập công cho Mannschaft là tài năng trẻ đang khoác áo Dortmund, Ilkay Gündogan. Ngôi sao gốc Thổ này đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐT Đức với pha đệm bóng cận thành sau đường kiến tạo bên cánh phải của Mesut Ozil.

Ảnh minh họa

Trong suốt thời gian thi đấu, Kazakhstan gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn có được bàn rút ngắn cách biệt sau sai lầm của thủ thành Manuel Neuer. Người gác đền của Bayern đã mắc sai lầm đáng trách khi để mất bóng trong vòng cấm và Heinrich Schmidtgal đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá này ở phút 46.

Mặc dù vậy, bàn thắng đó cũng chẳng mang lại sự khác biệt nào về thế trận giữa Kazakhstan và Đức. Trong thế trận cầm chừng ởhiệp đấu thứ 2, đội bóng của Joachim Low vẫn có được 1 bàn thắng nữa do công của Marco Reus, qua đó ấn định tỉ số 4-1.

Kết quả lượt trận đêm qua

Montenegro (1-1) Anh
Pháp (0-1) Tây Ban Nha
CH Ai Len (2-2) Áo
Bắc Ai Len (0-2) Israel
Ba Lan (5-0) San Marino
Đức (4-1) Kazakhstan
Malta (0-2) Italia
Wales (1-2) Croatia
Bỉ (1-0) Macedonia
Serbia (2-0) Scotland
Hà Lan (4-0) Romania
Đan Mạch (1-1) Bulgaria
Ukraine (2-1) Moldova
Thổ Nhĩ Kì (1-1) Hungary
Azerbaijan (0-2) Bồ Đào Nha
Estonia (2-0) Andorra
Armenia (0-3) CH Séc

Chiến thắng này giúp ĐT Đức tiếp tục dẫn đầu bảng C với 16 điểm, hơn 8 điểm so với đội bóng xếp thứ 2, Áo. Khoảng cách ấy gần như đã đảm bảo chắc chắn tấm vé tới Brazil của thầy trò Joachim Low.

Trong khi đó, ở bảng D, ĐT Hà Lan dưới triều đại Louis van Gaal cũng tiếp tục chứng tỏ sức mạnh hủy diệt trước Romania. Cùng với lợi thế sân nhà và sự chênh lệch về đội hình, cơn lốc màu da cam sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Rafael van der Vaart ở phút 12.

Bàn thắng sớm cho phép Hà Lan chơi thong thả trước một đối thủ không quá mạnh như Romania. Trong thế trận cầm chừng, Van Persie và các đồng đội vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành của Pantilimon nhưng đều không tận dụng được. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Hà Lan.

Hiệp 2 vừa trở lại được vài phút thì Hà Lan có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Van Persie ở phút 56. Tiếp đà tấn công, Oranje trở thành một "cơn lốc" thực sự khi có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Van Persie trên chấm 11m ở phút 65 và Lens ở phút 90 để khép lại trận đấu với tỉ số chung cuộc 4-0.

Chiến thắng này giúp thầy trò Louis van Gaal tiếp tục dẫn đầu bảng D với 18 điểm sau 6 trận toàn thắng. Khoảng cách giữa họ với Hungary đã được nới rộng lên thành 7 điểm do ở trận đấu cùng giờ, Hungary và Thổ Nhĩ Kì đã hòa nhau 1-1.

Cũng ở lượt trận đêm qua, Bồ Đào Nha đã có được chiến thắng quan trọng trước Azerbaijan. Hai bàn thắng của Seleccao được ghi bởi Bruno Alves và Hugo Almeida.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc