Vòng loại World Cup 2014: Đức dễ thở, Anh quyết giành ngôi đầu

06:29, 26/03/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng mai (27/3), Đức sẽ tiếp đón Kazakhstan, đội vừa thúc thủ 0-3 ngay trên sân nhà trước “cỗ xe tăng”. Trong khi đó, cuộc chiến tranh ngôi đầu bảng H tới hồi gay cấn khi Anh phải tới làm khách của đội đầu bảng Montenegro.
 

Tiếp tục gieo sầu cho Kazakhstan
 
Cách đây đúng 4 ngày, tuyển Đức đã dạy cho đối thủ một bài học về lối chơi kỷ luật và hiệu quả đặc trưng của mình. Ngay tại Astana, tuyển Đức dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất do một loạt tuyển thủ bị chấn thương và treo giò vẫn dễ dàng đánh bại Kazakhstan với tỉ số 3-0.

Ảnh minh họa
Đức từng hạ gục Kazakhstan 3-0 ở trận lượt đi

Chiến tích ấn tượng này giúp Đức tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng C và bỏ cách đội nhì bảng Thụy Điển 7 điểm dù đã đá hơn 1 trận. Đáng chú ý đây là lần thứ tư, Đức ghi được từ 3 bàn trở lên tại vòng loại World Cup 2014.
 
Họ từng đánh bại đảo Faroe 3-0, hạ CH Ai –Len 6-1, hòa trên thế thắng Thụy Điển 4-4 và chỉ duy nhất một lần ghi được 2 bàn khi đối đầu với tuyển Áo. Điều đó cho thấy sức mạnh khủng khiếp của những khẩu trọng pháo "made in Germany".
 
Đáng chú ý “tắc kè hoa” Schweinsteiger đã khai hỏa ngay trong lần trở lại, sau khi tiền vệ của Bayern Munich không thể cùng Đức tham dự trận giao hữu thắng Pháp 2-1 trước đó. Sự trở lại kịp thời của Schweinsteiger đã giúp HLV Loew vơi đi phần nào lo lắng sau khi Toni Kroos không thể thi đấu.
 
Thế nhưng chiếc thẻ vàng không đáng có ở trận đấu tại Astana đã khiến Schweinsteiger sẽ phải ngồi ngoài ở trận tái đấu với đối thủ Kazakhstan. Chính vì vậy, HLV Loew sẽ phải sử dụng Sven Bender hoặc Ilkay Gundogan để trám vào vị trí của tiền vệ này.

Ngoài sự vắng mặt của Schweinsteiger, đội chủ nhà còn mất tiền vệ cánh trái Draxler, cầu thủ đã chơi khá hay trên đất Kazakhstan. Người thay thế anh có thể là Marco Reus.
 
Dù có 2 sự thay đổi bắt buộc so với ở trận lượt đi nhưng tuyển Đức vẫn vượt trội hơn rất nhiều so với đối thủ. Không có gì ngạc nhiên nếu “xe tăng” tiếp tục nã pháo không thương tiếc vào khung thành của thủ môn Sidelnikov.
 
Lịch thi đấu thuận lợi khi để Đức gặp Kazakhstan 2 trận liên tiếp sẽ giúp cho thày trò ông Loew tích lũy điểm số cần thiết để toan tính cho những trận cầu khó khăn tiếp theo. Đối thủ tiếp theo của Đức lần lượt sẽ là tuyển Áo, đảo Faroe, CH Ai –Len và Thụy Điển.
 
Dự đoán: Đức 4-0 Kazakhstan
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Đức:
Neuer, Lahm, Mertesacker, Howedes, Schmelzer, Khedira, Gundogan, Muller, Ozil, Reus, Gotze
 
Kazakhstan: Sidelnikov, Gurman, Logvienko, Dmitrenko, Kirov, Nurdauletov, Korobkin, Dzolchiyev, Konysbaev, Schmidtgal, Ostapenko
 
Tuyển Anh và nhiệm vụ giành điểm trước Montenegro
 
Cũng ở lượt đấu thứ 6 này, tuyển Anh sẽ phải hành quân tới làm khách của Montenegro. Trước chuyến đi, thày trò ông Roy Hodgson hiểu rằng thêm một chiến thắng nữa sẽ đưa họ lên ngôi đầu bảng H.

Ảnh minh họa
Tinh thần của tuyển Anh (áo trắng) đang lên cao sau chiến thắng 8-0 trước San Marino

Montenegro và Anh hiện đang chia nhau 2 vị trí nhất, nhì bảng đấu này với số điểm lần lượt là 13 và 11 điểm. Hai chiếc vé của bảng này khó thoát khỏi tầm tay của Montenegro và Anh khi họ tỏ ra vượt trội so với các đội bóng còn lại. Đội bóng đứng thứ 3 tại bảng H là Ukraine mới chỉ có được 6 điểm.
 
Để chuẩn bị cho chuyến đi quan trọng này, ông Hodgson dự kiến sẽ có một loạt sự thay đổi so với trận đại thắng 8-0 trước San Marino. Steven Gerrard, Ashley Cole và Michael Carrick sẽ được triệu tập trở lại.
 
Theo Walcott vẫn không thể thi đấu còn Glen Johnson đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương cho trận đấu này. Wayner Rooney chắc chắn sẽ xin phép ông thày Hodgson để được ra sân khi anh muốn vượt qua ký ức buồn – nhận thẻ đỏ ở trận gặp Montenegro và phải nghỉ thi đấu 2 trận tại vòng loại Euro 2012.
 
Chạm trán Montenegro trên sân khách, tuyển Anh cần thận trọng vì đội chủ nhà đang sở hữu một lực lượng khá đồng đều với nhiều hảo thủ đang chinh chiến tại các giải đấu lớn như cặp tiền đạo Mirko Vucinic của Juventus và Stevan Jovetic của Fiorentina.
 
Tuy nhiên, Montenegro cũng vấp phải những tổn thất về nhân sự đáng kể. Milorad Pekovic sẽ không thể ra sân do bị đuổi ở trận gặp Moldova. Cặp tiền vệ Nikola Drincic và Branko Boskovic đều không kịp bình phục chấn thương cho cuộc so tài với người Anh.
 
Dự đoán: Montenegro 2-2 Anh
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Montenegro: M. Bozovic, V. Bozovic, Basa, Savic, Volkov, Zverotic, Novakovic, Vukcevic, Kasalica, Vucinic, Jovetic
 
Anh: Hart, Johnson, Smalling, Lescott, Cole, Gerrard, Cleverley, Milner, Rooney, Young, Defoe


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc