Vòng loại World Cup 2014: Bảng I: Ưu thế cho Tây Ban Nha và Pháp

12:45, 22/03/2013
|

(VnMedia)- Trận đấu gặp Phần Lan được dự đoán sẽ dễ dàng cho Tây Ban Nha. Trong khi đó Pháp cũng sẽ không mấy khó khăn trong việc có được 3 điểm trước Gruzia trong lần ra quân đêm nay.
 
Đối thủ của Tây Ban Nha vào đêm nay là Phần Lan, đội bóng chưa bao giờ tham dự vòng chung kết Euro hay World Cup. Hiện tại, đội bóng bán đảo Scandinavia đang nằm bét bảng I với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận đấu. Xếp sau Georgia và Belarus. Ở bảng đấu này, Pháp và Tây Ban Nha là 2 ứng cử viên nặng ký nhất đang cùng có được 7 điểm sau 3 trận đấu.
 
Đối đầu với Phần Lan, Tây Ban Nha có thể thi đấu với tinh thần thảnh thơi dù họ không có được sự phục vụ của Xavi, Puyol và Casillas do chấn thương. Không có những trụ cột nhưng đẳng cấp của Tây Ban Nha sẽ khiến Phần Lan hoàn toàn bị lép vế trong chuyến làm khách tới Gijon vào đêm nay.
 
Huấn luyện viên Del Bosque sẽ có những sự thay thế gần như hoàn hảo cho các vị trí chấn thương. Thủ thành Victor Valdes đang chơi cho Barcelona sẽ được bắt chính. Ramos sẽ được bố trí đá trung vệ thay thế Puyol. Ở hàng tiền vệ sẽ có hàng loạt những gương mặt xuất sắc khác thay thế Xavi như Mata, Isco hay Silva hoặc Fabregas. 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha sẽ có trận đấu dễ dàng trước Phần Lan?

Trên hàng công, Villa sẽ được đá chính ngay từ đầu. Người hâm mộ đội bóng Tây Ban Nha đang mong chờ sự trở lại của David Villa. Anh đã có 53 bàn thắng cho đội tuyển Tây Ban Nha sau 86 trận đấu và người ta đang kỳ vọng anh sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới của Phần Lan đêm nay. Bàn thắng cuối cùng mà Villa ghi cho Tây Ban Nha trong một trận chính thức cách nay cũng gần 2 năm, trong trận thắng Scotland 3-1.
 
Một chiến thắng cho Tây Ban Nha là điều dễ đoán cho cuộc đối đầu với Phần Lan. Điều quan trọng là thầy trò huấn luyện viên Del Bosque sẽ giành chiến thắng với cách biệt bao nhiêu bàn thắng và họ có chơi thực sự nhiệt huyết hay không. Bởi huấn luyện viên Del Bosque muốn giữ chân và thể lực tốt nhất cho các cầu thủ trước cuộc đối đầu với đội tuyển Pháp.
 
Trong cuộc đối đầu với Pháp ở Vicente Calderon trước đó, Tây Ban Nha đã bị Pháp cầm hòa 1-1. Dù lúc đó Tây Ban Nha có được lực lượng mạnh nhất nhưng các học trò của huấn luyện viên Didier Deschamp cũng có được lối chơi chắc chắn để khắc chế lối đá tấn công tiqui-taca. Trận đấu gặp đội tuyển Pháp tại Paris sắp tới sẽ mang ý nghĩa quyết định cho ngôi vị đầu bảng I. Huấn luyện viên Del Bosque sẽ cần phải có một lối chơi tấn công biến hóa hơn nếu muốn đánh bại đội tuyển Pháp trong trận lượt về và giành vé đi tới Rio de Janenro.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Tây Ban Nha : Valdes - Arbeloa, Pique, Ramos, Alba - Alonso, Busquets, Iniesta - Silva, Fabregas, Pedro.
 
Phần Lan: Hradecky - Raitala, Toivio, Moisander, Arkivuo - Ring, Sparv - Eremenko, Hetemaj, Hamalainen - Pukki.  
 
Pháp – Gruzia : 3 điểm trong tay đội tuyển Pháp
 
Mới đây, người hâm mộ lại nhận được tin scandal khi Benzema tuyên bố chưa bao giờ hát quốc ca Pháp. Lời khẳng định của Benzema đã khiến ngay cả chính trường cũng phải dậy sóng chứ không gì ngoài mặt trận bóng đá. Tuy nhiên, cũng có những luồng dư luận cho rằng đừng nên đánh giá Benzema qua những điều đó mà hãy đánh giá anh qua những gì anh làm được trên sân cỏ.
 
Cuộc đối đầu với Gruzia vào đêm nay được kỳ vọng sẽ giải tỏa cơn khát bàn thắng cho Benzema khi anh đã trải qua hơn một năm rưỡi chưa có bàn thắng nào cho đội tuyển Pháp. Trong 55 trận đấu quốc tế anh cống hiến 15 đường chuyền thành bàn. Ngoài ra Benzema còn bị luân chuyển liên tục giữa các vị trí, trong 6 trận đấu dưới thời huấn luyện viên Deschamps.
 
Có lẽ do việc luân chuyển vị trí quá nhiều đã khiến Benzema không thể thi đấu ổn định. Trận đấu với đội tuyển Gruzia vào đêm nay sẽ là cơ hội để Benzema trở lại và giải tỏa sức ép cho chính bản thân mình bằng những bàn thắng quan trọng.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc