Vòng loại WC 2014 khu vực Nam Mỹ: Song sát Messi - Higuain giúp Argentina đè bẹp Venezuela

09:43, 23/03/2013
|

(VnMedia) - Với màn trình diễn ấn tượng của Messi và Higuain, Argentina không chỉ đòi lại món nợ trước Venezuela mà họ còn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại khu vực Nam Mỹ với 4 điểm nhiều hơn phần còn lại.

Ở trận lượt đi tại Puerto La Cruz, Argentina bất ngờ bị Venezuela đánh bại với tỉ số 1-0. Bởi vậy, ở trận lượt về diễn ra sáng nay tại sân nhà Buenos Aires, thầy trò Alejandro Sabella đã nêu cao tinh thần quyết thắng, không chỉ vì món nợ cũ mà còn để tiếp tục dẫn đầu cuộc đua giành vé dự World Cup ở khu vực Nam Mỹ.

Mặc dù không có sự phục vụ của Aguero và Di Maria nhưng Argentina vẫn ra sân với đội hình khá mạnh với bộ 3 hàng công bao gồm Lionel Messi, Ezequiel Lavezzi và Gonzalo Higuain. Với lợi thế sân nhà, Argentina không ngần ngại đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, đội bóng xứ Tango đã có cơ hội mở tỉ số. Đáng tiếc là trung phong Gonzalo Higuain đã dứt điểm chệch cột sau pha đối mặt với thủ thành Hernandez.

Sau Higuain, tới lượt Ezequiel Lavezzi có 2 cơ hội ngon ăn khi trận đấu mới bước sang phút 20. Tuy nhiên, tiền vệ của PSG đều bỏ lỡ, trong đó đáng tiếc nhất là pha hỏng ăn ở phút 20 sau pha tấn công trung lộ khá đẹp mắt của Argentina.

Ảnh minh họa

Với thế trận tấn công rực lửa, việc Argentina có bàn thắng mở tỉ số chỉ là vấn đề thời gian. Và thực tế, họ đã cụ thể hóa ưu thế vượt trội bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 29. Sau một pha phối hợp trung lộ đẹp mắt, Leo Messi chọc khe thuận lợi cho Gonzalo Higuain. Trong thế đối mặt với thủ thành Hernandez, tiền đạo Real Madrid dễ dàng ghi bàn mở tỉ số giúp Argentina vượt lên dẫn trước.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Argentina chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng họ vẫn tạo ra một vài tình huống sóng gió về phía khung thành Venezuela. Một trong số đó đã mang về bàn thắng thứ 2 cho đội bóng của Alejandro Sabella. Phút 44, trọng tài Victor  Casanova quyết định cho Argentina được hưởng quả phạt đền sau khi một hậu vệ Venezuela phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lionel Messi không mắc sai sót nào mang về bàn thắng thứ 2 cho Argentina.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Argentina vẫn thi đấu lấn lướt đẩy Venezuela lùi sâu về phần sân nhà. Trong thế trận thong dong, đội chủ nhà vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 59 do công của Gonzalo Higuain. Người kiến tạo cho tiền đạo Real Madrid vẫn là Lionel Messi.

Giành chiến thắng 3-0, Argentina không chỉ đòi lại món nợ ở trận lượt đi mà họ còn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại khu vực Nam Mỹ với 23 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2, Colombia 4 điểm.

Cũng ở loạt trận này, Colombia đã đè bẹp Bolivia với tỉ số 5-0, trong đó có 1 bàn thắng của “sát thủ” Radamel Falcao. Trong khi đó, Uruguay lại bị đội cuối bảng, Paraguay cầm hòa trên sân nhà. Luis Suarez là người mở tỉ số ở phút 82 nhưng chỉ 4 phút sau đó, Edgar Benitez đã gỡ hòa cho Paraguay.

Mặc dù bị Paraguay cầm hòa nhưng thầy trò Oscar Tabarez vẫn vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, hơn 1 điểm so với Chile.

Đội hình thi đấu

Argentina: Romero; Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo; Mascherano, Gago (Banega 62’), Montillo; Messi, Higuain (Palacio 80’), Lavezzi (Maxi 84’).

Venezuela: Hernandez; A. Gonzalez, Tunez, Vizcarrondo, Cichero; Rincon, Lucena, C. Gonzalez, Arango (Gonzalez 75’); Seijas (Otero 57’), Rondon (Flores 82’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc