Vòng loại WC 2014: Đức, Anh cùng bỏ túi 3 điểm?

06:48, 22/03/2013
|

(VnMedia) - 2 “đại gia” của bóng đá châu Âu sẽ cùng ra quân vào đêm nay trước những đối thủ yếu như Kazakhstan, San Marino. Đó là cơ hội tốt để Anh, Đức luyện quân và quan trọng hơn cả là hướng tới mục tiêu sớm giành vé dự World Cup 2014.
 

“Xe tăng” Đức đại phá Astana!
 
Cuối tuần này, đoàn quân của HLV Joachim Low sẽ phải hành quân tới làm khách tại Astana của Kazakhstan ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2014. Đức hiện đang dẫn đầu bảng C với thành tích bất bại, thắng 3 hòa 1 và có được 10 điểm.

Ảnh minh họa

Schweinsteiger (trái) sẽ trở lại ở trận đấu với Kazakhstan


Không được đá trên sân nhà nhưng Đức hiển nhiên vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Kazakhstan. Đẳng cấp, danh tiếng và kinh nghiệm của “xe tăng Đức” đủ khiến đội chủ nhà phải lo ngại.
 
Ở lần hội quân lần này, ông Joachim Low đã triệu tập 23 tuyển thủ, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của “tắc kè hoa” Schweinsteiger, sau khi tiền vệ của Bayern Munich không thể cùng Đức tham dự trận giao hữu thắng Pháp 2-1 vừa qua.
 
Dù là đội cửa trên nhưng HLV Loew không hề tỏ ra coi thường đối thủ vốn mới chuyển từ LĐBĐ châu Á để trở thành thành viên của UEFA. Ngược lại, chiến lược gia này còn tỏ ra lo ngại khi Đức thiếu vắng một số trụ cột như anh em nhà Bender, Toni Kroos, Mats Hummels, Holger Badstuber và tiền đạo Miroslav Klose (chấn thương), Toni Kroos (treo giò).
 
Đó là lý do có thể ông Loew phải sử dụng bộ đôi trung vệ Mertesacker, Boateng. Trong khi đó, tiền vệ của Real Madrid Khedira đã có được thể lực tốt nhất để đá cặp với Schweinsteiger.
 
Ở trung tâm hàng tiền vệ, Ozil tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu bên cạnh Muller, Reus. Đối mặt với Kazakhstan vốn sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình cao to, khả năng không chiến và tì đè tốt của Gomez sẽ là cần thiết cho tuyển Đức.
 
Với khoảng cách chênh 7 điểm so với đội nhì bảng Thụy Điển, thêm 2 chiến thắng nữa trước Kazakhstan (trận lượt về diễn ra sau 4 ngày), Đức chắc chắn sẽ có tấm vé tới Brazil.
 
Không chỉ bất bại ở vòng loại, Đức còn là đội có hàng công “khủng” nhất tại bảng C. Họ ghi được 15 bàn và thủng lưới 6 bàn, trong đó có những chiến thắng đậm 6-1 trước CH Ai-Len, 3-0 trước quần đảo Faroe. Điều ông Loew không hài long chính là thái độ chủ quan và sự lơ là của hàng thủ.
 
Ở trận đấu gần đây nhất trước Thụy Điển trên sân nhà, Đức dẫn đối thủ tới 4-0 nhưng đã để đội khách ngược dòng ngoạn mục thủ hòa 4-4. Chính vì vậy ở trận đấu với Kazakhstan, chắc chắn Đức sẽ thi đấu thận trọng và không để kịch bản cũ xảy ra.
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Kazakhstan: Sidelnikov, Dmitrenko, Mukhtarov, Korobkin, Kirov,Nuserbaev, Bogdanov, Nurd'tov, Khairullin, Konysbaev, Gridin
 
Đức: Neuer, Lahm, Mertesacker, Boateng, Schmelzer, Khedira, Schweinsteiger, Muller, Ozil, Reus, Gomez
 
Anh “đi dạo” tại San Marino!
 
Cũng như Đức, Anh sẽ phải tới làm khách của San Marino nhưng chẳng ai tin vào khả năng đội chủ nhà có thể gây ra được khó khăn cho “tam sư”. Đúng với tên gọi là “kẻ lót đường”, San Marino thua trắng ở 4 lượt đấu trước với tổng số bàn thua lên tới 15 và không ghi được dù chỉ 1 bàn.

Ảnh minh họa

Tuyển Anh sẽ vẫn giữ nguyên bộ đôi Welbeck - Rooney trên hàng công


Ở trận đấu tại Wembley (13/10/2012), tuyển Anh đã dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ, để giành chiến thắng đậm 5-0. Wayner Rooney và Welbeck đều lập một cú đúp bàn thắng. Đó vẫn chưa phải trận thua đậm nhất của quốc gia có dân số chưa tới 30.000 người này. Trận mở màn trên sân nhà, San Marino làm rầu lòng khán giả khi thúc thủ tới 0-6 trước Montenegro.
 
Có lẽ vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu họ nhận thêm một thất bại nặng nề nữa trước người Anh vào đêm nay. Trước trận đấu này, HLV Roy Hodgson có một loạt sự thay đổi so với trận hòa 1-1 với Ba Lan.
 
Gary Cahill, Michael Dawson và Jack Wilshere sẽ phải ngồi ngoài vì chấn thương. Trong khi đó, trung vệ Rio Ferdinand lại từ chối lên tuyển để tới Qatar kiếm tiền với nghề bình luận viên.
 
Sự vắng mặt của nhiều chủ chốt khiến ông Hodgson chỉ còn lại trong tay rất ít lựa chọn cho hàng thủ. Nhiều khả năng Smalling, Lescott sẽ sắm vai cặp trung vệ. Trên hàng công vẫn là bộ đôi từng làm khổ San Marino là Rooney và Welbeck. Ở tuyến giữa sẽ là sự pha trộn giữa kinh nghiệm của Gerrard, Milner và sức trẻ của Walcott và Cleverley.
 
Do đã thi đấu nhiều hơn 2 đối thủ chính là Ba Lan và Montenegro 1 trận nhưng chỉ hơn lần lượt Montenegro, Ba Lan 1 và 3 điểm. Vì vậy Anh không được phép sơ sểnh trước San Marino nếu không muốn dâng ngôi đầu cho Montenegro.
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
San Marino: A Simoncini, Valle, Benedettini, Bollini, Cervellini, Palazzi, Vannucci, Cibelli, Coppini, Rinaldi, Vitaioli
 
Anh: Hart, Johnson, Smalling, Lescott, Cole, Walcott, Cleverley, Gerrard, Milner, Rooney, Welbeck


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc