Vòng loại WC 2014: Anh, Đức, Hà Lan cùng thắng

06:31, 23/03/2013
|

(VnMedia) - Với lực lượng vượt trội, ĐT Anh, Đức và Hà Lan đều dễ dàng giành trọn 3 điểm trong loạt trận vòng loại World Cup đêm qua. Trong khi Đức và Hà Lan tiếp tục dẫn đầu các bảng đấu của mình thì đội bóng xứ sở Sương mù vẫn phải xếp sau Montenegro.

Hành quân tới San Marino, thầy trò Roy Hodgson nắm trọn trong tay cơ hội giành chiến thắng bởi ở trận lượt đi, họ đã từng hủy diệt đối thủ này tới 6 bàn thắng. Tại sân nhà Serravalle, San Marino còn thi đấu tệ hơn thế. Chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, hậu vệ Alessandro Della Valle đã lúng túng đá phản lưới nhà giúp ĐT Anh vượt lên dẫn trước 1-0.

Ra sân với đội hình mạnh, đội bóng xứ sở Sương mù dễ dàng kiểm soát thế trận, đẩy San Marino lùi sâu về phần sân nhà. Phút 29, tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain sau pha solo phối hợp với Rooney, đã tung cú dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0. Với sức ép toàn diện, ĐT Anh tiếp tục bắt nạt đối thủ bằng những miếng đánh biên sở trường. Hệ quả, trong thời gian còn lại của hiệp 1, lần lượt Jermaine Defoe, Ashley Young và Frank Lampard ghi bàn khép lại tỉ số 5-0 trước giờ nghỉ giải lao.

Trong hiệp đấu thứ 2, HLV Roy Hodgson đã rút khá nhiều ngôi sao trụ cột khỏi sân như Rooney, Cleverley, Lampard. Tuy nhiên, ĐT Anh vẫn áp đảo toàn diện. Trên thực tế, San Mariano đã có một số tình huống đáng chú ý nhưng bóng chỉ dừng lại trước khung thành Joe Hart.

Ảnh minh họa

Vừa thi đấu, vừa đi dạo, ĐT Anh vẫn có thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công của Wayne Rooney, Daniel Sturridge và Jermaine Defoe. Mặc dù giành chiến thắng tưng bừng 8-0 nhưng thầy trò Roy Hodgson vẫn chỉ xếp thứ 2 ở bảng H do ở trận đấu cùng giờ, Montenegro đã vượt qua Moldova với tỉ số 1-0. Nếu đánh bại Montenegro trong lượt trận đấu tới, ĐT Anh sẽ chính thức vươn lên vị trí số 1 bảng H.

Kết quả lượt trận đêm qua

Israel (3-3) Bồ Đào Nha
Bulgaria (6-0) Malta
Slovenia (1-2) Iceland
Croatia (2-0) Serbia
Na Uy (0-1) Albania
Kazakhstan (0-3) Đức
Andorra (0-2) Thổ Nhĩ Kì
Liechtenstein (1-1) Latvia
Slovakia (1-1) Lithuania
Luxembourg (0-0) Azerbaijan
Moldova (0-1) Montenegro
CH Séc (0-3) Đan Mạch
Hà Lan (3-0) Estonia
Hungary (2-2) Romania
Áo (6-0) Đảo Faroe
Ba Lan (1-3) Ukraine
Tây Ban Nha (1-1) Phần Lan
Macedonia (0-2) Bỉ
Thụy Điển (0-0) CH Ai Len
Bosnia (3-1) Hy Lạp
Pháp (3-1) Gruzia
San Marino (0-8) Anh
Scotland (1-2) Wales

Trong khi ĐT Anh có chiến thắng dễ dàng trước San Marino thì Cỗ xe tăng Đức cũng không gặp quá nhiều khó khăn để lấy 3 điểm trên sân Kazakhstan. Sau trận hòa điên rồ với Thụy Điển, thầy trò Joachim Low đã lên quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục gia tăng khoảng cách với phần còn lại ở bảng C.

Chỉ sau 20 phút thi đấu, ĐT Đức đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chuyền của Mesut Ozil, tiền vệ Bastian Schweinsteiger xử lý 2 chạm trước khi tung cú sút nhẹ hiểm hóc đánh bại thủ thành Kazakhstan. Ở tình huống ghi bàn này, bóng đã khẽ chạm người Thomas Muller đổi hướng khiến người gác đền bên phía đội chủ nhà không kịp phản xạ.

Khi Kazakhstan chưa kịp gia cố hàng thủ thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau đó 2 phút. Sau một tình huống rối loạn trong vòng cấm Kazakhstan, tài năng trẻ Mario Gotze đã đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt. Không dừng lại ở đó, vào phút 74, Mannschaff còn có được bàn thắng thứ 3 do công của Thomas Muller, qua đó khép lại chiến thắng 3-0.

Với 3 điểm có được, thầy trò Joachim Low tiếp tục dẫn đầu bảng C vòng loại WC khu vực châu Âu với 13 điểm, hơn 5 điểm so với Thụy Điển, đội bóng vừa để CH Ai Len cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

Ở trận đấu đáng chú ý khác ở bảng D, Hà Lan trên sân nhà cũng đánh bại Estonia với tỉ số 3-0. Ba bàn thắng của đội bóng áo cam được ghi bởi Rafael Van der Vaart, Robin Van Persie và Ruben Schaken. Chiến thắng này giúp thầy trò Louis van Gaal tiếp tục dẫn đầu bảng D với 15 điểm, hơn 5 điểm so với Hungary.

Trong nhóm đại gia ra sân ở lượt trận đêm qua, duy chỉ có Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha gây thất vọng. Trong khi đội bóng của Cris Ronaldo bị Israel cầm hòa 3-3 thì Nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới lại bị Phần Lan cầm chân 1-1 ngay tại sân nhà. Kết quả này khiến thầy trò Del Bosque bị ĐT Pháp vượt mặt ở bảng I.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc