Vòng 30 Serie A: Inter - Juventus: Chân ở Milan, hồn ở Munich

07:07, 30/03/2013
|

(VnMedia) - Bỏ xa 9 điểm so với phần còn lại của Serie A, Juventus có “vốn” để không phải bung sức trong trận derby d’Italia đêm nay với Inter Milan, đặc biệt khi trước mắt họ đã là đối thủ cứng cựa ở vòng tứ kết Champions League, Bayern Munich.

“Đây là giai đoạn rất quan trọng của chúng tôi ở mùa giải này, với 6 trận đấu trong 21 ngày. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì Scudetto và tấm vé bán kết Champions League”. Đó là phát biểu của HLV Antonio Conte trước chuyến ghé thăm Giuseppe Meazza. Tuyên bố ấy đã phần nào nói lên những khó khăn mà Juve đang đối mặt trong tháng Tư, thời điểm có ảnh hưởng rất lớn tới sự thành bại của cả mùa giải.

Trong vòng 21 ngày tới, Juve phải thi đấu 6 trận. Ngoại trừ trận derby d'Italia với Inter tối nay, Juve phải tham dự 2 trận với Bayern ở tứ kết Champions League. Sau đó là 2 trận đấu có ý nghĩa quan trọng với Lazio và AC Milan ở Serie A. Nếu không đưa ra những tính toán hợp lí, “Lão bà” hoàn toàn có thể rơi vào tình cảnh trắng tay.

Đó là thảm cảnh có thể xảy ra bởi lực lượng của Juve ở mùa giải này không thực sự hùng hậu. Ngoại trừ Paul Pogba, băng ghế dự bị của “Lão bà” gần như không có cầu thủ nào có khả năng đảm nhận tốt vai trò đóng thế. Nên nhớ, ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua, Conte đã mất tới 13 cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia.

Ảnh minh họa

Không nói đâu xa, ngay ở trận gặp Inter tối nay, HLV Antonio Conte phải chứng minh khả năng điều tiết lực lượng. Chắc chắn Juve muốn đòi lại món nợ trước Nerazzurri, đội bóng đã từng chấm dứt chuỗi trận bất bại của họ ở trận lượt đi ngay tại Turin. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là “Lão bà” sẽ căng sức để rồi yếu thế trước Bayern trong trận lượt đi tứ kết Champions League sau đó ít ngày.

Với 9 điểm bỏ xa Napoli, Juve có “vốn” để chơi canh bạc ở Serie A. Theo đó, rất có thể Antonio Conte sẽ sử dụng đội hình không phải mạnh nhất trong chuyến viếng thăm Giuseppe Meazza tối nay. Những ngôi sao trụ cột như Andrea Pirlo, Giorgio Chiellini, Arturo Vidal hay Mirko Vucinic hoàn toàn có thể ngồi dự bị để chuẩn bị cho trận gặp Bayern giữa tuần tới. Đây cũng là những cầu thủ vừa phải “cày ải” ở loạt trận vòng loại World Cup vừa qua.

So với Bayern, Juve có lợi thế nhất định khi được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, việc đảm bảo kết quả thuận lợi tại Allianz Arena đã là điều được Antonio Conte tính đến. Việc xoay tua đội hình là giải pháp duy nhất giúp Juve vững bước trên cả 2 đấu trường.

Khác với Juve, Inter đã bị Tottenham đánh bật khỏi ngưỡng cửa tứ kết Europa League. Tính tới thời điểm này, thầy trò Andrea Stramaccioni chỉ còn cơ hội cạnh tranh top 3 tại Serie A, vị trí đảm bảo cho họ suất tham dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, sau 29 vòng đấu, Nerazzurri mới chỉ có được 47 điểm, cách top 3 tới 7 điểm. Ngoài AC Milan, đội bóng áo xanh – đen còn phải cạnh tranh quyết liệt với 3 đội bóng khác: Fiorentina (51 điểm), Lazio và AS Roma (47 điểm).

Lẽ ra, Inter đã có thể ngược dòng ấn tượng trước Tottenham để giành tấm vé tứ kết Europa League. Tuy nhiên, do phong độ yếu kém của hàng công, đội bóng của Stramaccioni đã chấp nhận thất bại vì luật sân khách. Đây cũng là vấn đề đã đeo đuổi Inter trong suốt những vòng đấu vừa qua sau khi họ mất bộ đôi Milito – Stankovic vì chấn thương.

Trước một Juve đang chuẩn bị tất cả tinh thần và lực lượng cho Champions League, Inter có cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, nếu không thể giải quyết phong độ ở hàng công, rất khó để thầy trò Stramaccioni giữ 3 điểm ở lại Meazza.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến

Inter Milan (4-3-1-2): Handanovic - Zanetti, Ranocchia, Chivu, Pereira - Gargano, Kovacic, Cambiasso – Guarin, Palacio, Cassano.

Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Marrone, Bonucci - Lichtensteiner, Vidal, Pogba, Marchisio, Asamoah - Giovinco, Quagliarella.

Cũng ở vòng đấu này, AC Milan sẽ có chuyến làm khách trước Chievo, đội bóng đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Đây được xem là cơ hội tốt để thầy trò Max Allegri tiếp tục bứt phá trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Với 54 điểm trong tay, Milan đang xếp ở vị trí thứ 3, hơn 2 điểm so với Fiorentina.

Lịch thi đấu vòng 30 Serie A

Thứ Bảy, ngày 30/3/2013
Atalanta – Sampdoria  (21h00)
Cagliari – Fiorentina (21h00)
Genoa – Siena (21h00)
Inter Milan – Juventus (21h00)
Lazio - Calcio Catania (21h00)
Palermo – Roma (21h00)
Parma – Pescara (21h00)
Udinese – Bologna (21h00)

Chủ Nhật, ngày 31/3/2013
Chievo – AC Milan (0h30)
Torino – Napoli (3h30)
Trên lý thuyết, cuộc đua top 3 tại Serie A đang diễn biến cực kì phức tạp do AS Roma, Inter Milan và Lazio vẫn còn nguyên cơ hội khi đều đang có trong tay 47 điểm. Trong nhóm 5 đội bóng tranh vị trí top 3, Milan là đội bóng có phong độ tốt nhất. Ngoại trừ thất bại đau đớn ở Camp Nou (thua Barca 0-4), AC Milan đang duy trì chuỗi trận đầy ấn tượng trong năm 2013. Nếu minh họa phong độ của Rossoneri bằng 1 biểu đồ, đó sẽ là đường thẳng có chiều đi lên mà HLV Max Allegri chẳng thể đòi hỏi hơn.

Tuy nhiên, trước mắt thầy trò Max Allegri là lịch thi đấu vô cùng khó khăn. Sau trận đấu trên sân Chievo, đội bóng áo đỏ đen lần lượt chạm trán các đối thủ cứng đầu là Fiorentina, Napoli và Juventus. Nếu không cảnh giác, Milan hoàn toàn có thể đánh mất vị trí hiện tại vào tay các đội bóng cạnh tranh, đặc biệt là Fiorentina, đối thủ của họ ở vòng đấu tới.

Bởi vậy, Milan buộc phải giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Chievo đêm nay nhằm hạn chế tối đa những nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra trong những vòng đấu tới. Với phong độ ấn tượng của Mario Balotelli và hàng công, 3 điểm đang nằm chắc trong tay thầy trò Max Allegri…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc