Vòng 30 Premier League:: Khi Man Utd bỏ Ngoại hạng để đấu cúp FA

08:21, 30/03/2013
|

(VnMedia) - Tới làm khách trên sân Ánh Sáng của Sunderland nhưng tâm trí của Man Utd đang hướng cả về trận tái đấu khó khăn với Chelsea tại cúp FA. Đó chính là cơ hội để Man City rút ngắn điểm số với “gã láng giềng”.
 
Đấu 2 trận trong vòng…. 48 giờ đồng hồ!
 
Khi LĐBĐ Anh (FA) ấn định lịch đá lại tứ kết cúp FA giữa Man Utd và Chelsea vào ngày vào ngày 1-4, cả hai HLV Ferguson và Benitez đều phải kêu trời. Ngoại hạng Anh vào 30 sẽ diễn ra vào các ngày 30 và 31/3. Điều đó có nghĩa là trong vòng 48 giờ đồng hồ, cả Chelsea và Man Utd đều phải căng sức ra đấu 2 trận liên tiếp. 

Ảnh minh họa
Tâm trí của MU đang dồn vào trận tái đấu với Chelsea!

Với Man Utd, cúp FA chưa từng là mục tiêu số 1 của họ trong mùa giải. Nhưng nay trong bối cảnh phải sớm rời đấu trường danh giá Champions League, FA cup trở thành mục tiêu cần chinh phục để giúp “quỷ đỏ” an ủi với cú đúp danh hiệu ở mùa giải này.
 
Vì lý do đó gần như chắc chắn HLV Ferguson sẽ không tung đội hình mạnh nhất ra sân Ánh Sáng, thay vào đó các trụ cột như Van Persie, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand sẽ được cho nghỉ để chuẩn bị cho chuyến hành quân khó khăn tới sân Stamford Bridge của Chelsea.
 
Trước trận đấu này, HLV Ferguson hoan hỉ báo tin, 3 “công thần” là Paul Scholes, Phil Johns và Nani đã sẵn sàng cho những trận cầu dồn dập sắp tới. Bộ 3 này đều dính chấn thương với những mức độ nặng, nhẹ khác nhau nhưng đã trở lại tập luyện sớm hơn dự kiến.
 
Sunderland từng làm khổ “gã nhà giàu” Man City ở mùa giải này nhưng đoàn quân của HLV O’Niell luôn tỏ ra yếu thế khi đối đầu với “quỷ đỏ”. Kể từ năm 1997 tới nay, họ chưa từng hưởng hương vị chiến thắng trước Man Utd. 
 

Lịch thi đấu vòng 30 Premier League 

Sunderland - Man Utd
Arsenal  - Reading
Manchester - Newcastle
Southampton - Chelsea
Swansea C. - Tottenham
West Ham - West Bromwich
Wigan Athletic  -  Norwich
Everton - Stoke
Aston Villa - Liverpool
Fulham - Queens Park
Đó là cơ sở để người hâm mộ tin vào một chiến thắng nữa cho đội khách cho dù họ không sử dụng hết sức mạnh của mình ở trận đấu này. HLV Ferguson hoàn toàn có thể mạo hiểm trước Sunderland vì hiện tại Man Utd đang bỏ cách Man City tới 15 điểm trên bảng xếp hạng. Do đó, ngay cả khi có sự cố, “quỷ đỏ” vẫn có được khoảng cách an toàn với “The Citizens”.
 
Trong khi đó, Sunderland lại đang gặp những vấn đề về phong độ và nhân sự. “Mèo đen” đang trôi dần xuống khu vực cuối bảng và giờ họ chỉ còn hơn “nhóm cầm đèn đỏ” đúng 4 điểm. Vì điều đó, Sunderland buộc phải nỗ lực giành giật từng điểm số qua mỗi trận đấu để trụ lại Ngoại hạng Anh.
 
Tuy nhiên, sự vắng mặt bất ngờ của Steven Fletcher và Lee Cattermole (nghỉ tới hết mùa giải vì chấn thương) đã khiến ông O’Niell vô cùng đau đầu. Đặc biệt là trường hợp của Steven Fletcher. Cầu thủ này hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Sunderland với 11 lần lập công ở mùa giải này. Ngoài ra, Carlos Cuellar và Wes Brown cũng vắng mặt vì chấn thương.
 
Dự đoán: Sunderland 0-2 Man Utd
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Sunderland: Mignolet, Gardner, O'Shea, Bramble, Rose, Johnson, Larsson, N'Diaye, McClean, Sessegnon,Graham
 
Man Utd: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Carrick, Giggs, Valencia, Rooney, Kagawa, Chicharito
 
Man City – Newcastle: Còn nước còn tát
 
Cơ hội rút ngắn điểm số với Man Utd đã đến với thày trò HLV Mancini khi “quỷ đỏ” đang phải dồn sức cho trận tái đấu với Chelsea tại cúp FA.

Ảnh minh họa
Y.Toure (trái) sẽ trở lại ở cuộc đón tiếp Newcastle

Khoảng cách về điểm số quá lớn – 15 điểm với Man Utd đã khiến ông Mancini mới đây ngao ngán thừa nhận, họ không còn khả năng bắt kịp đối phương. Bất chấp tuyên bố đó, “The Citizens” hiểu rằng họ vẫn phải níu kéo hy vọng bảo vệ ngôi vương tới cùng.
 
Ngay cả khi đứng trước sự thật phũ phàng đó, Man City cũng không thể cho phép mình đầu hàng sớm vì phía sau là Chelsea và Tottenham đang nhăm nhe đe dọa vị trí thứ hai của “The Citizens” với khoảng cách chỉ là 4 và 5 điểm.
 
Trước cuộc đón tiếp Newcastle, Man City chào đón sự trở lại của một số trụ cột. Sergio Aguero đã bình phục chấn thương sau khi vắng mặt 3 trận liên tiếp của Man City. Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany cũng sẵn sàng ra sân sau khi hoàn thành nhiệm vụ cho đội tuyển Bỉ tại vòng loại World Cup 2014 vừa qua. Những khúc mắc liên quan tới hợp đồng của Yaya Toure cũng đã được giải quyết ổn thỏa vì vậy cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ sát cánh cùng đồng đội vào tối nay.
 
Yaya Toure là một trong số những cầu thủ của Man City rất có duyên ghi bàn vào lưới “chích chòe”. Hai lần gặp gỡ gần đây nhất với Newcastle, cựu cầu thủ của Barca đã ghi tới 3 bàn thắng.
 
HLV Mancini chắc chắn sẽ có những sự thay đổi về nhân sự so với trận thua tức tưởi 0-2 trước Everton ở vòng đấu trước. Ở hàng thủ, Kolo Toure và Kolarov sẽ phải nhường chỗ cho Kompany và Clichy. Trong khi đó, tuyến giữa sẽ là sự góp mặt của Y.Toure bên cạnh Silva, Milner và Barry. Dzeko sau khi thể hiện phong độ yếu kém ở trận gặp Everton sẽ phải nhường chỗ cho bộ đôi Aguero và Tevez.
 
Dự đoán: Man City 3-1 Newcastle.
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Silva, Milner, Barry, Y Touré; Tévez, Agüero.
 
Newcastle: Elliot; Simpson, S Taylor, Yanga-Mbiwa, Perch; Cabaye, Anita; Gouffran, Sissoko, Gutierrez; Cissé.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc