Vòng 3 V-League:: XM V Hải Phòng thắng đậm trên sân nhà

19:11, 30/03/2013
|

(VnMedia) - Tỉ số là 3-0, chiến thắng khá đậm, nhưng XM V Hải Phòng đã có một trận đấu vất vả ở sân Lạch Tray.

 

Do lịch thi đấu, phải đến vòng thứ 3 này, XM V Hải Phòng mới chơi trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải 2013. Lạch Tray “khai hội” và đã có khá đông khán giả đến sân Lạch Tray để cổ vũ cho đội bóng đất Cảng “phiên bản mới”.

 

Sau 2 trận đầu tiên ra quân bại trận, một ở V-League, một ở Cup QG, để giải tỏa áp lực và tìm kiếm chiến thắng chào sân Lạch Tray, ông Hoàng Anh Tuấn tung ra sân đội hình mạnh nhất. XM V Hải Phòng giờ đây cũng đã có thể chơi với “5 Tây” trong đội hình. Bắt chính là thủ thành Danh Hoàng Tuấn, hàng thủ với Văn Phong, Minh Đức, Văn Phú, Tấn Đạt. Ở hàng tiền vệ, Tấn Tài, Justice, Văn Tân cùng Gilberto hỗ trợ cho cặp đôi tiền đạo Quang Hải và Antonio.

 

Như vậy, Như Thành đã không ra sân đá chính. Việc Minh Châu không có tên trong đội hình xuất phát khiến người ta cảm thấy đội bóng XM V Hải Phòng hiện tại mang những dấu ấn và hồn cốt K Khánh Hòa nhiều hơn.


        Ảnh minh họa 
                           XM V Hải Phòng chào sân Lạch Tray với chiến thắng đậm


K Kiên Giang bị đánh giá yếu hơn, nhưng để đả bại đội bóng của ông Lại Hồng Vân là không phải dễ. K Kiên Giang chỉ có 2 ngoại binh trong đội hình xuất phát, là cặp đôi tiền đạo Jackson và Felix. Lối chơi của K Kiêng Giang cũng đơn giản, phòng thủ chặt rồi phất bóng cho bộ đôi tiền đạo ngoại tự xoay sở.

 

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, XM V Hải Phòng tràn lên tấn công, còn K Kiên Giang đá lùi sâu phòng thủ. Tuy nhiên, lối chơi của XM V Hải Phòng chưa thực sự thanh thoát, sự phối hợp của các cầu thủ lại chưa cao, lối chơi lại không mang tính đột biến nên khó có thể xuyên phá được hàng thủ của K Kiên Giang.

 

Hiệp 1 trận đấu diễn ra tẻ nhạt với không nhiều cơ hội được tạo ra. XM V Hải Phòng chỉ có 1-2 cơ hội ăn bàn rõ rệt, với cú dứt điểm của Antonio. Tấn công nhiều nhưng bế tắc, XM V Hải Phòng còn suýt chút nữa thủng lưới sau những pha phản công và cú dứt điểm của Felix.

 

Sau hiệp 1 bế tắc, sang đến hiệp 2, XM Hải Phòng tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Ở hàng tiền vệ, Tấn Tài vẫn chơi rất năng nổ.

 

Mãi đến phút thứ 63, thế bế tắc mới được phá bỏ khi XM V Hải Phòng được hưởng quả phạt góc. Từ pha treo bóng của Tấn Tài, Antonio bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Văn Hưng, mở tỉ số trận đấu.

 

Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, XM V Hải Phòng tấn công có nét hơn, còn K Kiên Giang cũng bắt đầu bộc lộ sơ hở ở hàng phòng ngự. Liên tục là những pha hãm thành nguy hiểm, nhưng Tấn Tài và đồng đội đều bỏ lỡ.

 

Phút thứ 87, cách biệt được nới rộng. Sau sai lầm của hậu vệ K Kiên Giang, Antonio gây sức ép mạnh mẽ và bóng đến chân Quang Hải. Tiền đạo này tận dụng thành công cơ hội, nâng tỉ số lên 2-0.

 

Đội khách K Kiên Giang lúc này đã hết tinh thần chiến đấu, thế trận một chiều thuộc về đội bóng đất Cảng. Phút bù giờ thứ 3, trọng tài cho XM V Hải Phòng được hưởng quả đá penalty. Trên chấm 11m, Antonio dứt điểm thành công, ấn định chiến thắng 3-0 cho XM V Hải Phòng.

 

Lập cú đúp, Antonio ghi dấu ấn cá nhân mình để cạnh tranh với Công Vinh trong bản danh sách những chân sút tốt nhất lịch sử V-League.

 

3-0, XM V Hải Phòng có chiến thắng chấp nhận được về mặt tỉ số. Tuy nhiên, chơi với đối thủ tầm tầm như K Kiên Giang, XM V Hải Phòng đã phải rất vất vả. Ông Hoàng An Tuấn vẫn còn quá nhiều việc phải làm để nâng cao hiệu quả lối chơi, nâng cao chất lượng đội bóng mình đang dẫn dắt. Khán giả Hải Phòng luôn mong muốn đội bóng của mình phải chơi đẹp mắt, và ngoài trừ tỉ số, những gì mà XM V Hải Phòng đã thể hiện chưa thể nói là đã tốt.

 

Dù sao thì đội bóng đất Cảng cũng đã có chiến thắng để “chào sân” Lạch Tray.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc