Vòng 29 Serie A: Thành Milan tranh giành top 3

07:23, 17/03/2013
|

(VnMedia) - Sau khi bị hất cẳng khỏi trời Âu, 2 đội bóng thành Milan lại trở về với mục tiêu quan trọng nhất tại Serie A: tấm vé dự Champions League mùa tới. Trong khi Milan trở về sân nhà tiếp đón Palermo thì Inter phải làm khách trước Sampdoria.

AC Milan – Palermo: Chỉ còn lại mục tiêu top 3

Đánh bại Barca 2-0 tại sân nhà San Siro, thầy trò Max Allegri tưởng như đã tạo nên cú sốc lớn nhất ở vòng 1/8 Champions League. Nhưng tình thế đã thay đổi chóng mặt tại Camp Nou. Trước sức ép kinh hoàng từ Barca, Milan đã bại trận theo kịch bản không thể đáng tiếc hơn. Giá như M’baye Niang không bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn ở hiệp đấu thứ nhất, giá như El Shaarawy sắc sảo hơn với những cơ hội có được,… và nhiều giả thiết khác nữa, Rossoneri đã có mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất…

4 bàn thua tại Camp Nou đã phá hủy giấc mơ châu Âu của thầy trò Max Allegri và cũng là thất bại đau đớn nhất của đội bóng áo đỏ đen trước kình địch xứ Catalan. Dẫu vậy, Milan vẫn nhận được lời ngợi ca từ các CĐV quê nhà bởi bản lĩnh và tinh thần chiến đấu quả cảm.

Thất bại trước Barca có nghĩa rằng Milan chỉ còn lại hi vọng duy nhất để cứu vớt một mùa giải thất bát, đó là tấm vé dự Champions League mùa tới. Khi Serie A chỉ còn lại 10 vòng đấu nữa, thầy trò Max Allegri đang nắm trong tay lợi thế khi xếp thứ 3 với 51 điểm.

Ảnh minh họa

Trên lý thuyết, Milan vẫn còn cơ hội cạnh tranh Scudetto khi chỉ kém đội đầu bảng Juventus 11 điểm. Nhưng đó là mục tiêu có vẻ quá tầm với các Milanista. Thay vào đó, thầy trò Max Allegri hoàn toàn có thể đặt nhiệm vụ vượt qua Napoli để chiếm vị trí Á quân. Với chỉ 2 điểm kém hơn, rõ ràng đây là mục tiêu nằm trong tầm tay El Shaarawy và các đồng đội.

Mặc dù đã bị Barca đánh bật khỏi vòng tứ kết Champions League nhưng Milan vẫn đang duy trì phong độ đầy ấn tượng tại Serie A. Tính từ trận thua Roma hồi cuối tháng 12 tới nay, Rossoneri vẫn chưa phải nếm thất bại nào, trong đó có 7 trận thắng, 3 trận hòa. Nếu minh họa phong độ của Milan trong 3 tháng qua bằng 1 biểu đồ, đó sẽ là một đường thẳng có chiều đi lên đầy tính khả quan.

Dẫu vậy, Milan không được phép lơ là bởi chỉ cần 1 thất bại, họ hoàn toàn có thể bị Fiorentina, Inter Milan và Lazio bắt kịp, thậm chí vượt lên. Khi nỗi đau tại Champions League chưa kịp lắng xuống, thầy trò Max Allegri phải bước vào cuộc tiếp đón Palermo.

Ở trận đấu tối nay, Milan sẽ mất 2 cầu thủ quan trọng là Giampaolo Pazzini (chấn thương) và hậu vệ Kevin Constant (treo giò). Mặc dù vậy, Max Allegri vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn khác như Balotelli, Robinho, Krkic hay De Sciglio.

Với 21 điểm trong tay, Palermo đang xếp áp chót bảng xếp hạng. Họ bị nhóm an toàn bỏ xa tới 5 điểm. Mặc dù mới chỉ trải qua 2 trận cầm quân, HLV Gian Piero Gasperini đã bị sa thải. Chính sách thay tướng liên tục này đã phần nào thể hiện sự bế tắc của đội bóng đến từ vùng Sicily. Mới chân ướt chân ráo lên nắm quyền, rất khó để trợ lý Giuseppe Sannino có thể thay đổi cục diện tại Renzo Barbera.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến


AC Milan (4-3-3): Abbiati - Abate, Mexes, Zapata, De Sciglio - Flamini, Montolivo, Muntari - Boateng, Balotelli, El Shaarawy.

Palermo (3-5-2): Sorrentino - Munoz, Bergen, Munoz - Morganella, Arrovela, Donati, Kurtic, Garcia - Miccoli, Dybala.

Sampdoria – Inter Milan: Nguy cơ mất điểm

Cũng giống như người hàng xóm Milan, Inter cũng vừa phải nói lời chia tay sân chơi cúp châu Âu. Điều khác biệt là họ tham dự giải đấu hạng 2, Europa League trong thế đã bị Tottenham dẫn 3 bàn sau loạt trận lượt đi. Cơ hội không còn nhiều nhưng thầy trò Stramaccioni lại chút nữa tạo nên cơn địa chấn.

Trong 90 phút thi đấu chính thức, Inter đã dẫn trước 3 bàn để san bằng cách biệt điểm số sau 2 lượt trận. Có lẽ Javier Zanetti sẽ phải hối tiếc với pha hỏng ăn ở thời điểm cuối trận bởi trong thời gian hiệp phụ, Tottenham đã ghi bàn khiến mọi nỗ lực của Nerazzurri trở nên vô nghĩa. Thắng 4-1, Inter vẫn phải ngậm ngùi chia tay Europa League một cách đáng tiếc.

Một lần nữa, chiếc ghế của HLV Stramaccioni lại bị đặt một dấu hỏi lớn, đặc biệt khi Chủ tịch Massimo Moratti đã bí mật liên hệ với 2 HLV Laurent Blanc và Sinisa Mihajlovic. Cách duy nhất để Stramaccioni thuyết phục Moratti là Inter phải giành được suất dự Champions League ở mùa giải tới. Hiện tại, tấm vé này đang thuộc về người hàng xóm Milan.

Ảnh minh họa

Ở Serie A, dù chỉ thắng được 2 trong 8 trận gần nhất và đã tụt xuống tận thứ 5 trên bảng xếp hạng, Inter cũng chỉ kém vị trí thứ 3 vỏn vẹn 4 điểm. Khác với Milan, Inter vẫn còn cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải này bởi sau trận bán kết Coppa Italia lượt đi, họ đã có được 1 bàn thắng trên sân Olympico. Chỉ cần Inter chiến đấu với lòng quyết tâm và sự mạnh mẽ như đã thể hiện trước Tottenham, những điều tích cực có thể đến.

Lịch thi đấu vòng 29 Serie A

Chủ Nhật, ngày 17/3/2013
Catania (3-1) Udinese (0h00)
Bologna (0-2) Juventus (2h45)
Siena – Cagliari (18h30)
AC Milan – Palermo (21h00)
Fiorentina – Genoa (21h00)
Napoli – Atalanta (21h00)
Pescara – Chievo (21h00)

Thứ Hai, ngày 18/3/2013
Roma – Parma (2h45)
Sampdoria - Inter Milan (2h45)
Torino – Lazio (2h45)

Một trong những nguyên nhân dẫn tới phong độ yếu kém của Inter vừa qua là những chấn thương của Diego Milito (nghỉ hết mùa) cùng bộ đôi hậu vệ Walter Samuel và Yuto Nagatomo. Ở trận đấu đêm nay gặp Sampdoria, Inter còn mất trung vệ Juan Jesus vì án treo giò.

Trong khi Inter sa sút tại Serie A thì Sampdoria lại có phong độ khá ổn định. Trong 5 trận đấu gần nhất, thầy trò Delio Rossi có tới 3 chiến thắng. Họ đang xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng nhưng không có nghĩa là không còn động lực thi đấu. Thậm chí, họ còn đang thi đấu thăng hoa với phong độ ấn tượng của tài năng trẻ Mauro Icardi.

Không chỉ vậy, Inter còn không có được sự ủng hộ từ quá khứ. Trong 5 lần ghé thăm Luigi Ferraris gần nhất, Nerazzurri mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng (2 thua, 2 hòa). Bởi vậy, 3 điểm không phải là mục tiêu dễ dàng với thầy trò Stramaccioni ở trận đấu đêm nay.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến


Sampdoria (3-5-2): Romero - Gastaldello, Palombo, Costa - De Silvestri, Polli, Krsticic, Obiang, Estigarribia - Eder, Icardi.

Inter Milan (4-2-3-1): Handanovic - Zanetti, Ranocchia, Chivu, Pereira - Kuzmanovic, Gargano - Schelotto, Guarin, Cassano – Palacio.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc