Vòng 29 Serie A: Bologna – Juve: Chạy đà cho đại chiến Inter

07:19, 16/03/2013
|

(VnMedia) - 3 điểm trước Bologna đêm nay không chỉ giúp Juve bứt phá trong cuộc đua Scudetto mà còn là bước đệm quan trọng để họ hướng tới trận đại chiến với Inter Milan cuối tuần tới.

Chiến thắng nhọc nhằn có phần may mắn trước Catania cuối tuần trước đã giúp Juve phá bung cánh cửa đến với danh hiệu Scudetto thứ 29. Conte và các học trò thừa biết rằng ở trận đấu cùng giờ, Napoli đã bất ngờ để thua 0-2 trên sân Chievo. Điều đó có nghĩa rằng sau vòng 28, “Lão bà” đã bỏ xa Napoli 9 điểm. Đây cũng là khoảng cách mà đội bóng thành Turin đã từng bỏ xa phần còn lại trước khi trượt dốc không phanh kể từ kì lễ Giáng sinh.

Sau cùng, Juve đã trở lại với hình ảnh vốn có, không quá bùng nổ nhưng lì lợm và đầy bản lĩnh. Cú bứt phá vừa qua của họ xảy ra vào đúng thời điểm Napoli thi đấu tệ nhất kể từ đầu mùa. Tính cả trận hòa Juve trên sân nhà, thầy trò Mazzarri đã trải qua 5 trận liên tiếp không thắng tại Serie A (4 hòa, 1 thua). Đó là chưa kể 2 thất bại muối mặt trước Plzen ở vòng 1/16 Europa League.

Phong độ yếu kém trong giai đoạn nước rút chẳng khác nào lời đầu hàng của Napoli khi cuộc đua Scudetto sắp kết thúc. Khi ấy, Juve lại ở thế “một mình một ngựa” đến với Scudetto. Tất nhiên, đây không phải mục tiêu duy nhất của thầy trò Conte ở mùa giải này. Bên cạnh chức vô địch Serie A lần thứ 29, đội bóng áo đen – trắng còn đang mơ tới danh hiệu Champions League.

Ảnh minh họa

Mục tiêu giành vé tới Wembley của Juve đã và đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi lá thăm may rủi đã đưa họ chạm trán Bayern Munich, đội bóng đang “làm mưa làm gió” ở Bundesliga. Từ nay tới trận lượt đi vòng tứ kết (4/4), Juve vẫn còn 2 trận đấu nữa tại Serie A (gặp Bologna và Inter). Chỉ có những chiến thắng mới giúp thầy trò Antonio Conte yên tâm về cuộc chiến Scudetto để bung sức cho trận đánh quan trọng ở sân chơi số 1 châu Âu.

Lịch thi đấu vòng 29 Serie A

Chủ Nhật, ngày 17/3/2013
Catania – Udinese (0h00)
Bologna – Juventus (2h45)
Siena – Cagliari (18h30)
AC Milan – Palermo (21h00)
Fiorentina – Genoa (21h00)
Napoli – Atalanta (21h00)
Pescara – Chievo (21h00)

Thứ Hai, ngày 18/3/2013
Roma – Parma (2h45)
Sampdoria - Inter Milan (2h45)
Torino – Lazio (2h45)
Trước phong độ có chiều đi xuống của Napoli, Juve hoàn toàn có thể gia tăng khoảng cách với phần còn lại sau vòng đấu này, hay chí ít là sau lượt trận đêm nay. Bologna hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Với 35 điểm trong tay, thầy trò Stefano Pioli gần như không còn hi vọng cạnh tranh suất dự Europa League.

Tuy nhiên, với tâm lí thoải mái, Bologna lại đang có phong độ khá ấn tượng sau 3 chiến thắng liên tiếp trước Fiorentina, Cagliari và Inter Milan. Ở trận đấu đêm nay, Bologna có lợi thế sân nhà nhưng lịch sử lại không ủng hộ đội bóng này. Kể từ năm 2001 tới nay,  Rossoblù mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng trước Juventus, còn lại là 12 thua, 7 hòa.

Ở trận đấu này, Juve sẽ chào đón sự trở lại của Arturo Vidal sau án treo giò. Tiền vệ người Chile sẽ trở lại đội hình xuất phát thay thế Paul Pogba. Sự vắng mặt của Martin Caceres (chấn thương) không quá quan trọng với Conte bởi ông đã có Giorgio Chiellini, người mới trở lại bổ sung chất thép cho hàng thủ Bianconeri.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Dall'Ara lại là điểm đến không quá khó khăn với Juventus. Kể từ năm 2001 tới nay, “Lão bà” chưa một lần để thua tại đây. Bởi vậy, 3 điểm là mục tiêu nằm trong tầm tay của thầy trò Antonio Conte. Nó không chỉ giúp Juve đảm bảo khoảng cách với Napoli trên bảng xếp hạng mà đó còn là bước đệm quan trọng để Bianconeri chuẩn bị cho màn báo thù Inter Milan ở vòng đấu tới.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến

Bologna (4-2-3-1): Curci - Garics, Antonsson, Cherubin, Morleo -  Perez, Taider - Kone, Diamanti, Gabbiadini – Gilardino.

Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah - Giovinco, Vucinic.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc