Vòng 29 La Liga: Real và Barca thi nhau mất điểm

07:33, 31/03/2013
|

(VnMedia) - Do phải tham dự tứ kết Champions League giữa tuần tới, cả Barca và Real đều cho khá nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức. Hệ quả, họ lần lượt bị Celta Vigo và Zaragoza cầm hòa…

Celta Vigo (2-2) Barca: Kỉ lục không trọn vẹn của Messi

Do sắp phải chạm trán PSG ở vòng tứ kết Champions League, Barca đã cho khá nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức trong trận đấu đêm qua với Celta Vigo. Ngoại trừ Messi, Pique, những ngôi sao còn lại như Iniesta, Busquets, Xavi, Villa đều không có mặt trong đội hình xuất phát.

Với đội hình “lộn xộn” ấy, Barca nhập cuộc không tốt. Ngay ở phút 12, lưới của Jose Pinto đã rung lên nhưng rất may cho Barca là Augusto Fernandez đã rơi vào thế việt vị. Phút 28, trong nỗ lực ngăn chặn quả tạt từ cánh phải, Pique đã lóng ngóng đưa bóng về cầu môn, nguy hiểm chẳng kém gì một pha dứt điểm thứ thiệt mà nếu Pinto không chơi tập trung, Barca khó lòng tránh khỏi bàn thua.

Tấn công liên tiếp, cuối cùng Celta Vigo cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 37. Từ đường kiến tạo của Orellana, Insa di chuyển rất nhanh, thoát xuống đánh bại thủ thành Pinto. Bàn thua này dường như động chạm tới lòng tự ái của các cầu thủ Barca bởi ngay sau đó, họ đã thay đổi toàn bộ tinh thần thi đấu. Và cũng chỉ mất hơn 5 phút, các vị khách đã tìm được bàn gỡ hòa. Messi thực hiện đường chuyền đẳng cấp khiến tiền đạo trẻ Tello chỉ việc bứt tốc nhận bóng rồi dứt điểm chuẩn về góc xa, không cho Varas một cơ hội toả sáng nào.

Ảnh minh họa

Mặc dù vậy, khi bước sang hiệp 2, Barca lại gặp quá nhiều khó khăn trước hàng thủ Celta Vigo. Ngay cả khi tung Andres Iniesta và David Villa vào sân, đội bóng Catalan vẫn rơi vào thế bế tắc trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của đội chủ sân Balaidos. Mãi tới phút 73 của trận đấu, Barca mới có được bàn thắng thứ 2 và người lập công không ai khác là Leo Messi. Vậy là Messi đã nổ súng trong 19 trận đấu liên tiếp tại La Liga với 19 nạn nhân khác nhau. Đây là kỉ lục chưa cầu thủ nào làm được trong lịch sử La Liga.

Sau khi có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, trợ lí Jordi Roura đã đưa Sergio Busquets vào sân nhằm tăng cường khả năng phòng ngự từ xa. Nhưng có vẻ như đây là quyết sách sai lầm. Barca chấp nhận cho Celta dồn ép để rồi phải nhận lấy hậu quả thích đáng. Phút 88, Orellana tạt bóng đẹp mắt để Oubina bay người đánh đầu lái bóng về góc cao trong sự bất lực của Pinto.

Khoảng thời gian còn lại là không đủ để Barca tìm kiếm bàn thắng thứ 3, qua đó chỉ giành 1 điểm trong chuyến vé thăm Balaidos. Dĩ nhiên, đây vẫn chưa phải là thảm họa vì cách biệt giữa Barca với Real Madrid vẫn quá lớn. Và như đã nói ở trên, cái đích cuối cùng của Barca là màn chạm trán với PSG sau đây 3 ngày nữa.

Đội hình thi đấu

Celta Vigo: Varas; Jonny, Cabral, Demidov, Lago; Oubina, Insa (Madinda, 80’); A.Fernandez, Orellana, Pranjic (De Lucas, 69’); Park (Bermejo, 63’).

Barcelona: Pinto; Alves, Bartra, Pique, Montoya; Thiago (Iniesta, 65’), Song, Fabregas (Busquets, 84’); Tello, Messi, Alexis (Villa, 68’).

Zaragoza (1-1) Real Madrid: Dành sức cho Champions League

Cũng giống Barca, Real Madrid sắp phải có chuyến hành quân xa ở đấu trường Champions League. Bởi vậy, HLV Jose Mourinho đã tung ra sân không phải đội hình mạnh nhất trong trận đấu với Zaragoza đêm qua. Nếu như ở hàng thủ, vẫn là những Diego Lopez, Arbeloa, Pepe, Ramos và Marcelo ở đó, thì trên hàng công, hỗ trợ cho tiền đạo cắm duy nhất Gonzalo Higuain không phải là những Mesut Oezil, Angel Di Maria mà là bộ 3 Cristiano Ronaldo, Jose Callejon và Kaka.

Với lực lượng chắp vá ở hàng tiền vệ, Real Madrid nhập cuộc không tốt. Khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 3, Zaragoza đã chút nữa có được bàn thắng sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Montenes và Rodri. Mặc dù vậy, các CĐV đội chủ nhà cũng chỉ phải đợi thêm 2 phút nữa để có màn ăn mừng. Phút thứ 5, bóng tới chân của Rodri trong một tình huống mà anh có vị trí khá trống trải. Cầu thủ đang được Zaragoza mượn từ Barcelona B đã tự tin xử lý kĩ thuật rồi vuốt bóng tung lưới khung thành của Real Madrid.

Ảnh minh họa

Bàn thua sớm buộc Real phải tấn công. 3 phút sau đó, Cris Ronaldo đã có câu trả lời với cú vô lê nhưng bóng lại đi vọt xà trong tiếc nuối. Phút thứ 13, một lần nữa ngôi sao người Bồ lại làm khán giả nhà thất vọng với một cú đá phạt trực tiếp không chính xác.

Phút 27, suýt chút nữa các cầu thủ Real Madrid có thể gỡ hòa sau một tình huống cố định. Nếu không có nỗ lực ngăn cản của Loovens, trung vệ Pepe đã có cơ hội đánh đầu thành bàn sau cú đá phạt của Luka Modric. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Zaragoza thì vào phút 38, Cris Ronaldo đã nổ súng mang về bàn gỡ hòa cho Real Madrid. Mặc dù nhận được đường chuyền khó của Higuain nhưng CR7 vẫn xoay xở để vượt qua được hậu vệ của Zaragoza, trước khi tung cú dứt điểm bằng chân trái vào góc gần khung thành của Roberto.

Bước sang hiệp 2, Real đẩy cao tốc độ trận đấu. Chỉ trong 3 phút thi đấu đầu tiên, họ đã tạo ra 3 cơ hội nguy hiểm nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong thế trận bế tắc, HLV Jose Mourinho tung liên tiếp Oezil, Di Maria và Khedira vào sân ở phút 60. Mặc dù vậy, trong suốt khoảng thời gian còn lại, Real không thể có được bàn thắng thứ 2, qua đó đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Chia điểm tại La Rosareda, Zaragoza có một trận đấu thành công, còn Real đã bỏ lỡ cơ hội thu ngắn khoảng cách với Barcelona, đồng thời có khả năng sẽ bị Atletico Madrid vượt mặt, bởi giờ đây Kền kền trắng chỉ còn hơn đối thủ cùng thành phố 2 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu:

Zaragoza: Roberto - Sapunaru, Alvaro, Loovens, Abraham - Movilla, Apono (Romaric 53') - Edu Oriol (Wilchez 83'), Rodri (Victor Rodriguez 63'), Montenes - Postiga.

Real Madrid: Diego Lopez - Arbeloa (Khedira 60'), Ramos, Pepe, Marcelo - Essien, Modric, Callejon (Di Maria 60'), Kaka (Oezil 61'), Ronaldo - Higuain.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 29 La Liga

Thứ Bảy, ngày 30/3
Vallecano (1-3) Malaga (22h00)

Chủ Nhật, ngày 31/3
Celta Vigo (2-2) Barca (0h00)
Zaragoza (1-1) Real Madrid (2h00)
Levante (1-0) Sevilla (4h00)
Valladolid – Osasuna (17h00)
Mallorca – Deportivo (22h00)

Thứ Hai, ngày 1/4
Espanyol – Sociedad (0h00)
Atletico – Valencia (2h00)

Thứ Ba, ngày 2/4
Athletic Bilbao – Granada (1h00)
Real Betis – Getafe (3h00)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc