Vòng 29 La Liga: Dễ thở cho Real Madrid và Barcelona

12:25, 30/03/2013
|

(VnMedia)- Trở lại sau khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2014, Real và Barca chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn là Zaragoza và Celta de Vigo.
 
Celta Vigo – Barcelona: Khốn đốn vì “virus FIFA”

 
Barcelona sẽ không có tiền đạo Pedro trong 10 ngày tới. Tiền đạo Pedro đã bị dính chấn thương gân kheo trong trận đấu giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Pháp tại vòng loại World Cup 2014. Nhưng tin vui cho Barca đó là sự trở lại của Xavi ở hàng tiền vệ sẽ giúp cho lối chơi của Barcelona ổn định hơn. Thêm vào đó là nhiều khả năng huấn luyện viên Tito Vilanova sẽ trở lại băng ghế huấn luyện sau thời gian điều trị bệnh tại New York. 

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ giành chiến thắng dễ dàng trước Celta Vigo?

Trong thời gian Tito Vilanova vắng mặt, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn trên đấu trường Champions League. Sự trở lại của Vilanova vào thời điểm này là rất cần thiết. Tuy nhiên, Barca sẽ đối mặt với mối lo khác đó là hàng phòng ngự. Danh sách chấn thương của Barca đang càng dài thêm với những cái tên như Adriano, Puyol và Alba. Với chấn thương của Adriano và Alba sẽ khiến cánh trái của Barca kiệt quệ.
 
Abidal đã có thể trở lại thi đấu sau gần 2 năm chiến thắng căn bệnh ung thư gan. Anh đã tham gia trận đấu giao hữu giữa Barca B và đội bóng Pháp Istres. Tuy nhiên, đòi hỏi Abidal chơi tốt ngay từ ngày đầu tiên trở lại sân cỏ thì thật khó. Nhiều khả năng huấn luyện viên Tito Vilanova sẽ để hậu vệ trẻ Montoya đá ngay từ đầu trong trận đấu gặp Celta Vigo.
 
Không loại trừ khả năng Barca sẽ đá với 3 hậu vệ. Pique và Mascherano chắc chắn đã có suất đá chính. Vị trí còn lại có thể cho Alex Song hoặc Busquets đảm nhiệm. Có thể nói vào thời điểm này, hàng phòng ngự của Barca đang để lộ nhiều lỗ hổng. Để vượt qua cơn bão chấn thương này, Barca cần tới sự xuất sắc ở hàng công mà đặc biệt là Messi. Tiền đạo của Barca vẫn đang vững chắc ngôi đầu Pichichi với 42 bàn thắng, bỏ xa người xếp thứ 2 là C.Ronaldo tới 15 bàn.
 
Zaragoza – Real Madrid: 3 điểm trong tay “Kền kền trắng”

 
Thời gian gần đây báo chí Tây Ban Nha đang rộ lên tin đồn Mourinho sẽ trở lại Chelsea để dẫn dắt trong mùa giải tới. Dường như việc không còn cơ hội vô địch La Liga cùng Real Madrid  đã khiến Mourinho phải tính đến tương lai của mình ngay từ lúc này. Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 29 đối đầu với Zaragoza, Real Madrid vẫn sẽ mang trong mình quyết tâm giành 3 điểm để duy trì vị trị số 2.
 
Đối đầu với Zaragoza – đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, Real Madrid có lẽ không cần phải tung ra những quân bài mạnh nhất. Mouirnho sẽ thay đổi chiến thuật xoay vòng cầu thủ. Thực tế đã chứng minh, huấn luyện viên Mourinho luôn sử dụng tối thiểu 13/28 cầu thủ trong đội hình của mình trong một trận đấu. Mourinho đã tung 17 cầu thủ dự bị ngay khi hiệp 2 bắt đầu, một con số chưa từng xuất hiện ở bất cứ đội bóng nào.
 
Có thể thấy, Mourinho luôn biết sử dụng cân bằng những cầu thủ đá chính và dự bị trong từng trận đấu. Trận gặp Mallorca tại vòng 28 La Liga vừa qua là một ví dụ điển hình. Khi Real bị dẫn trước 1-2 trong hiệp 1, Mourinho đã tung Benzema và Ozil vào sân thay cho Morata, Arbeloa từ phút 46. Sau đó, Real Madrid đã đảo ngược tình thế để dẫn trước 4-2 và ấn định chiến thắng 5-2 cho đội bóng.
 
Kịch bản tương tự cũng diễn ra trong trận gặp Deportivo. Khedira, Ronaldo và Oezil vào sân sau khi Real bị dẫn 0-1 để ngược dòng thành công với thắng lợi 2-1. Mourinho luôn là người biết cách nhìn thế trận để tung ra những quân bài hiệu quả nhất. Đối đầu với Zaragoza được đánh giá yếu hơn rất nhiều, 3 điểm nằm trong tay của Real Madrid và người ta chỉ còn chờ xem “Kền kền trắng” sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng.
 
Lịch thi đấu vòng 29 La Liga:

 
30/3/2013 :
 
Rayo Vallecano – Malaga
 
31/3/2013 :
 
0 giờ : Celta Vigo – Barcelona
2 giờ : Zaragoza – Real Madrid
4 giờ: Levante – Sevilla
17 giờ: Valladolid – Osasuna
22 giờ : Mallorca – Deportivo
 
1/4/2013 :
 
0 Giờ : Espanyol – Real Sociedad
2 giờ : Atletico Madrid – Valencia
 
2/4/2013 :
 
1 giờ : Athletic Bilbao – Granada
3 giờ : Betis - Getafe
 
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 28:

Ảnh minh họa


 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc