Vòng 28 Serie A: Juventus - Catania: Khi Lão bà ôm mộng "ăn 2"

07:38, 10/03/2013
|

(VnMedia) - Juve đã giành vé vào tứ kết Champions League một cách đầy thuyết phục khi đánh bại Celtic 5-0 sau 2 lượt trận. Khi "Lão bà" đã ôm mộng "ăn 2", Catania không có nhiều cơ hội giành điểm trong chuyến viếng thăm Turin tối nay.

Sau Champions League là Serie A

Đánh bại Celtic 2-0 trong trận đấu giữa tuần qua, Juve đã chính thức giành vé vào tứ kết Champions League. Tính tới thời điểm này, họ là đội bóng có chiến thắng đậm đà nhất trong vòng 16 đội ở sân chơi số 1 châu Âu. Tổng tỉ số 5-0 sau 2 lượt trận là minh chứng cho thấy bản lĩnh và sự lì lợm của "Lão bà" trước kẻ thách thức Celtic, đội bóng đã từng quật ngã cả Barca ở vòng bảng.

Khi đã nắm trong tay tấm vé tứ kết Champions League, thầy trò Antonio Conte có quyền mơ tưởng tới thành tích cao hơn ở mùa giải này: cú đúp. Trong quá khứ, Juve là 1 trong số ít đội bóng đã từng giành cả 3 cúp châu Âu (Champions League, C2 và UEFA) nhưng họ lại chưa một lần giành 2 danh hiệu lớn nhất của 1 mùa giải (Serie A và Champions League). Về mặt này, Bianconeri kém cả Milan (2 lần giành cú đúp) lẫn Inter (1 lần). Bởi vậy, sau khi đã hết cơ hội giành cú ăn ba do để thua Lazio tại bán kết Coppa Italia, mục tiêu cao nhất của Juve trong mùa giải này là chiến thắng ở cả 2 giải đấu lớn còn lại.

Ở Serie A, Juve đang bỏ xa Napoli 6 điểm. Đó là khoảng cách chưa đủ lớn để các Juventini có thể vỗ ngực mà tuyên bố rằng họ sẽ giành Scudetto thứ 29. Mùa giải vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa và bài học của Milan vẫn còn đó. Trong giai đoạn cuối mùa giải trước, chấn thương của Thiago Silva đã khiến Rossoneri từ chỗ gần như chắc chắn giành Scudetto trở thành tay trắng.

Ảnh minh họa

Lịch thi đấu dày đặc trong giai đoạn cuối mùa đang trở thành nỗi ám ảnh với thầy trò Conte. Cụ thể, trận gặp Inter hôm 30/3 tới sẽ diễn ra ngay trước trận lượt đi tứ kết Champions League, trận gặp Lazio (14/4) diễn ra ít ngày sau trận lượt về tứ kết và trận tái chiến Milan (21/4) đá ngay trước trận lượt đi bán kết, nếu Juve tiếp tục đi sâu. Đó đều là những thách thức không đơn giản, nhất là khi càng về cuối mùa, thể lực của các cầu thủ càng khó được đảm bảo.

Không nói, ai cũng biết lực lượng của Juve mùa này mỏng và thiếu chiều sâu tới mức nào. Chỉ tính riêng giai đoạn Chiellini dính chấn thương, "Lão bà" đã đánh mất 10 điểm. Ngoại trừ Paul Pogba có thể đảm bảo suất đá chính từ băng ghế dự bị, tất cả những vị trí còn lại gần như bất khả xâm phạm. Đó là mối lo ngại lớn nhất của Conte sau khi Juve giành vé vào tứ kết Champions League.

Bởi vậy, ngoài những chiến thắng, Juve cần đảm bảo thể lực tốt nhất cho các cầu thủ. Khi ấy, chính sách xoay tua lực lượng có thể xem là phương án hợp lí. Trong cuộc tiếp đón Catania tối nay, HLV Antonio Conte hoàn toàn có thể để Paul Pogba đá chính thay Arturo Vidal, cầu thủ đang có dấu hiệu xuống sức rõ rệt trong giai đoạn 2.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về Juve khi trong 5 cuộc tiếp đón Catania gần nhất, họ thắng 3 và chỉ thua 1. Ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, Catania vẫn còn cơ hội đua tranh tấm vé dự Europa League mùa tới. Nhưng cuối tuần trước, đội bóng của Rolando Maran vừa trải qua thất bại cay đắng 2-3 trước Inter dù có tới 2 bàn dẫn trước. Đối mặt với sức ép lớn từ khán đài Juventus Arena, lại gặp phải đối thủ đang có phong độ tốt, nhiều khả năng Catania sẽ phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến


Juventus: Buffon; Chiellini, Barzagli, Bonucci; Peluso, Marchisio, Pirlo, Pogba, Lichtsteiner; Vucinic, Giovinco.

Catania: Andujar; Spolli, Rolin, Marchese, Alvarez; Lodi, Izco, Castro; Biagianti, Bergessio, Gomez.

Inter Milan và mệnh lệnh phải thắng

Trong trận đấu sớm vòng 28 Serie A, AC Milan đã vượt qua Genoa 2-0 để gia tăng khoảng cách lên 4 điểm so với Inter và Lazio. Điều đó có nghĩa rằng thầy trò Andrea Stramaccioni buộc phải giành trọn 3 điểm trước Bologna trong trận đấu đêm nay nếu không muốn hết cơ hội trong cuộc chiến top 3. 4 điểm không phải khoảng cách quá lớn với Inter nhưng thực tế là ở mùa giải năm nay, tấm vé dự Champions League đã trở nên khó khăn hơn với Nerazzurri.

Ngoài việc bám đuổi người hàng xóm Milan, Inter còn phải cạnh tranh với 2 đối thủ đáng gờm khác là Lazio (cùng 47 điểm) và Fiorentina (45 điểm). Suất dự Champions League đang là mục tiêu cấp thiết với thầy trò Stramaccioni bởi họ đang đối mặt với nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay. Ở bán kết Coppa Italia, Inter đang bị Roma dẫn trước với tỉ số 2-1 sau trận lượt đi. Còn ở Europa League, thất bại 0-3 trên sân Tottenham giữa tuần qua gần như đã khiến Nerazzurri chấm dứt chuyến phiêu lưu ở trời Âu.

Ảnh minh họa

Lịch thi đấu vòng 28 Serie A

Thứ Bảy, ngày 9/3/2013
Genoa (0-2) AC Milan (2h45)

Chủ Nhật, ngày 10/3/2013

Udinese (1-1) Roma (2h45)
Atalanta - Pescara (21h00)
Cagliari - Sampdoria (21h00)
Chievo - Napoli (21h00)
Juventus - Catania (21h00)
Palermo - Siena (21h00)
Parma - Torino (21h00)

Thứ Hai, ngày 11/3/2013
Inter Milan - Bologna (2h45)
Lazio - Fiorentina (2h45)
Basel (2-0) Zenit

Inter đang gây thất vọng lớn ở giải quốc nội. Trong 7 trận đấu gần nhất tại Serie A, thầy trò Stramaccioni mới chỉ có được vỏn vẹn 2 chiến thắng, còn lại là 3 hòa, 2 thua. Nếu nhìn vào lịch thi đấu còn lại của Inter ở mùa giải này, các Interista có quyền lo lắng khi trước mắt họ vẫn còn hàng loạt đối thủ đáng gờm như Juventus, Napoli, Lazio hay Udinese. Khi ấy, đội bóng áo xanh - đen buộc phải nhặt nhạnh số điểm tối đa trước các đội bóng tầm trung như Bologna đêm nay để níu giữ hi vọng đánh chiếm top 3.

Nguyên nhân dẫn tới chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua của Inter là những mất mát về lực lượng. Tính tới trước trận tiếp đón Bologna, HLV Stramaccioni đã mất tới 5 cầu thủ quan trọng là Samuel, Milito, Silvestre, Nagatomo và thủ thành Handanovic (treo giò).

Ở vòng đấu này, Inter có cơ hội cùng Milan bứt phá trong cuộc chiến top 3 khi 2 đối thủ cạnh tranh là Lazio và Fiorentina phải đụng độ nhau ở Olympico. Dù kết quả nào xảy ra tại thủ đô Roma, Inter và Milan đều hưởng lợi. Nhưng tất nhiên là khi Inter giành trọn 3 điểm trước Bologna, đội bóng đang xếp thứ 11 và có phong độ khá tốt khi vừa có 2 chiến thắng liên tiếp trước Fiorentina và Cagliari.

Lợi thế với Inter là họ được thi đấu trên sân nhà. Trong 11 cuộc tiếp đón Bologna gần nhất, Nerazzurri chỉ mới duy nhất 1 lần bại trận, còn lại là 9 chiến thắng và 1 trận hòa. Đó là yếu tố đáng tin cậy để thầy trò Stramaccioni tin tưởng vào 1 chiến thắng.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến


Inter Milan (4-2-3-1): Carrizo - Zanetti, Ranocchia, Chivu, Pereira - Kuzmanovic, Gargano, Schelotto, Guarin, Alvarez - Rocchi.

Bologna (4-2-3-1): Curci - Garics, Antonsson, Cherubin, Morleo - Taider, Perez - Gabbiadini, Diamanti, C'doulopoulos - Gilardino.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc