Vòng 28 Premier League: Tevez nổ súng, Man City níu giữ hi vọng ở Villa Park

06:40, 05/03/2013
|

(VnMedia) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Carlos Tevez đã mang về chiến thắng tối thiểu cho Nhà ĐKVĐ Man City trên sân Villa Park. Chiến thắng này giúp thầy trò Mancini rút ngắn cách biệt xuống còn 12 điểm so với người hàng xóm Man Utd.

Ở trận đấu sớm vòng 28 Premier League, Man Utd dễ dàng hủy diệt Norwich 4-0 để gia tăng khoảng cách lên 15 điểm với Man City. Chiến thắng ấy của Quỷ đỏ buộc thầy trò Mancini phải đánh bại Aston Villa để tiếp tục bám đuổi người hàng xóm cùng thành phố. Quyết tâm là thế nhưng HLV Mancini lại đưa ra những thay đổi bất ngờ trong chuyến ghé thăm Villa Park khi chỉ sử dụng duy nhất tiền đạo Carlos Tevez trên hàng công.

Do không tung ra sân đội hình mạnh nhất, lại làm khách trước đội bóng đang khát điểm trụ hạng, Man City không thể chơi lấn lướt trong khoảng 20 phút thi đấu đầu tiên. Thay vào đó là một thế trận khá cân bằng. Thậm chí, chính Aston Villa mới là đội bóng tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Cú đánh đầu của tiền đạo Benteke ở phút 21 chút nữa mang về bàn thắng cho đội chủ nhà nếu Carlos Tevez không kịp thời cản phá ngay trên vạch vôi.

Chỉ sau đó 1 phút, Man City đã có câu trả lời với cú sút đầy uy lực của Jack Rodwell nhưng bóng đi thiếu chính xác. Đến phút 25, tiền vệ này dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Edin Dzeko. Sự thay đổi này của Mancini phần nào thể hiện quyết tâm giành chiến thắng của Nhà ĐKVĐ nước Anh.

Trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, Man City đã tỏ rõ ưu thế của đội bóng được đánh giá cao hơn khi các vị trí trên tuyến công bắt đầu tìm được tiếng nói chung. Sự cơ động của James Milner bên hành lang phải giúp Man City tạo ra khá nhiều tình huống đánh biên hiệu quả. Một trong số đó đã mang cơ hội cho Pablo Zabaleta ở phút 36 nhưng hậu vệ người Argentina đã dứt điểm…trúng cột dọc.

Ảnh minh họa
Sai lầm của hàng thủ Aston Villa mang về chiến thắng tối thiểu cho Man City

Sự đen đủi tiếp tục đeo bám hàng công Man City bởi chỉ 4 phút sau, James Milner lại đưa bóng chạm xà ngang khung thành Aston Villa. Phải nhờ tới 1 sai lầm của hàng thủ The Villa ở phút bù giờ của hiệp 1, các vị khách mới có được bàn thắng mở tỉ số. Edin Dzeko cướp được bóng từ chân hậu vệ Ciaran Clark trước khi chuyền bóng cho Carlos Tevez. Bằng một động tác quặt bóng thông minh, tiền đạo Argentina dễ dàng loại bỏ thủ thành Guzan và trung vệ Nathan Baker trước khi dứt điểm vào lưới trống mở tỉ số cho Man City.

Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, Man City đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2 như muốn “ăn tươi nuốt sống” Aston Villa. Nhưng hàng công The Citizens lại rơi vào thế bế tắc khi nhạc trưởng Silva và Yaya Toure bị phong tỏa khá tốt. Trong thế trận đó, hàng thủ Man City đã trải qua 2 tình huống sóng gió nhưng cả Weimann và Benteke đều dứt điểm không thành công ở các phút 59 và 62.

Kết quả vòng 28 Premier League

Thứ Bảy, ngày 2/3/2013
Chelsea (1-0) West Brom
Everton (3-1) Reading
Man Utd (4-0) Norwich
Southampton (1-2) QPR
Stoke (0-1) West Ham
Sunderland (2-2) Fulham
Swansea (1-0) Newcastle

Chủ Nhật, ngày 3/3/2013
Wigan (0-4) Liverpool
Tottenham (2-1) Arsenal

Thứ Ba, ngày 5/3/2013
Aston Villa (0-1) Man City

3 phút sau đó, hậu vệ Matthew Lowton lại khiến Mancio lo lắng với cú sút xa búa bổ từ ngoài vòng cấm. Rất may cho Joe Hart là bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Phút 72, Edin Dzeko đã đưa bóng vào lưới Aston Villa nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó, tiền đạo người Bosnia đã rơi vào thế việt vị.

Cạn kiệt ý tưởng tấn công, HLV Mancini quyết định tung Sami Nasri vào sân thay Carlos Tevez ở phút 75. Nhưng trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Mặc dù vậy, 1 bàn thắng đã là đủ để Man City rút ngắn khoảng cách trở lại 12 điểm với Man Utd.

Chiến thắng tối thiểu này dù không tạo ra sự thay đổi trong cuộc chiến cạnh tranh chức vô địch nhưng vẫn mang lại hi vọng cho dàn sao The Citizens khi Premier League vẫn còn 10 vòng đấu nữa. Trong khi đó, thất bại đêm qua khiến Aston Villa vẫn dậm chân ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 24 điểm. Nếu không thể chấm dứt chuỗi trận tệ hại, thầy trò Paul Lambert có thể sẽ là 1 trong 3 đội bóng phải nói lời chia tay Premier League ở mùa giải tới.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Guzan, Lowton, Clark, Baker, Bennett, Westwood (El Ahmadi 86’), Delph, N’Zogbia (Holman 65’), Agbonlahor, Weimann (Dawkins 84’), Benteke.

Man City: Hart, Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Clichy, Garcia, Milner, Rodwell (Dzeko 25’), Silva (Barry 90+1’), Yaya Toure, Tevez (Nasri 75’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc