Vòng 28 Premier League: Man Utd đại thắng, Chelsea trở lại top 3

00:54, 03/03/2013
|

(VnMedia) - Với màn trình diễn thăng hoa của Shinji Kagawa, Man Utd dễ dàng đánh bại Norwich 4-0 trên sân nhà. Trong khi đó, Chelsea đã vươn mình trở lại top 3 bằng chiến thắng tối thiểu trước West Brom.

Mặc dù phải tiếp đón Real Madrid trong khuôn khổ Champions League giữa tuần tới, HLV Alex Ferguson vẫn tung ra sân những cầu thủ quan trọng nhất trong trận đấu tiếp đón Norwich. Bộ đôi Wayne Rooney – Robin Van Persie cùng sát cánh trên hàng công trong khi Shinji Kagawa sắm vai tiền vệ kiến tạo.

Với lực lượng áp đảo, lại được sự cổ vũ của khán giả nhà, các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc khá tự tin và tạo ra thế trận lấn lướt so với các vị khách Norwich. Sức ép toàn diện của Man Utd khiến Chim Hoàng yến phải đẩy toàn bộ đội hình sang phần sân nhà để bảo toàn mành lưới.

Lối chơi ấy của Norwich khiến hàng công Man Utd gặp không ít khó khăn. Hàng loạt cơ hội được tạo ra của Quỷ đỏ lần lượt trôi qua mũi giày Van Persie, Rooney, Kagawa hoặc bị thủ thành Mark Bunn cản phá. Phải tới phút thứ 44, đội chủ nhà mới ghi được bàn mở tỉ số. Người lập công là Shinji Kagawa sau đường tạt bóng thuận lợi của Antonio Valencia bên phía cánh phải.

Ảnh minh họa
Kagawa tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Norwich

Bước sang hiệp 2, Norwich chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các vị khách lại tỏ ra bế tắc khi phương án tấn công chủ yếu là những đường bóng bổng. Cơ hội tốt nhất mà họ tạo được trong hiệp 2 là cú sút từ cự ly 5m của Snodgrass. Đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà.

Trong thế dẫn bàn, HLV Sir Alex chủ động rút Van Persie khỏi sân để dành tiền đạo này cho trận đấu với Real sắp tới. Mặc dù vậy, Man Utd vẫn chơi áp đảo và có thêm 3 bàn thắng nữa trong 15 phút cuối trận. Phút 76, Shinji Kagawa không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 sau đường căng ngang của Wayne Rooney.

3 phút trước khi hết giờ, Kagawa một lần nữa nổ súng, hoàn tất cú hat-trick cũng sau pha phối hợp với Rooney. Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 của Quỷ đỏ được ghi bởi Rooney vào phút 90. Với chiến thắng này, Man Utd tạm thời bỏ xa Man City 15 điểm trên bảng xếp hạng, qua đó tạo được cú hích lớn cho trận đại chiến với Real Madrid.

Trong khi Man Utd dễ dàng đánh bại Norwich 4-0 thì Chelsea lại trải qua 90 phút nhọc nhằn trước West Brom ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Quyết tâm đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Tottenham buộc The Blues phải đẩy cao đội hình tấn công ngay những phút đầu tiên. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng lần lượt Demba Ba, Oscar rồi Juan Mata đều bỏ lỡ.

Ảnh minh họa
Demba Ba giúp Chelsea trở lại top 3

Kết quả một số trận đấu tối qua

Chelsea (1-0) West Brom
Everton (3-1) Reading
Man Utd (4-0) Norwich
Southampton (1-2) QPR
Stoke (0-1) West Ham
Sunderland (2-2) Fulham
Swansea (1-0) Newcastle

Phải tới khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 28, Chelsea mới cụ thể hóa được ưu thế bằng bàn thắng mở tỉ số do công của Demba Ba. Tiền đạo người Senegal dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau cú đánh đầu nhả bóng của David Luiz. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà còn tạo ra một vài cơ hội nới rộng cách biệt nhưng Mata, Oscar rồi Azpilicueta đều bỏ lỡ.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp đấu thứ 2 nhằm tạo cách biệt an toàn. Tuy nhiên, cũng giống như hiệp 1, dàn sao The Blues thi đấu bế tắc ngay cả khi Victor Moses và Fernando Torres được tung vào sân. Không ghi được thêm bàn thắng nào, Chelsea chút nữa phải nhận hậu quả nếu 2 cú sút uy lực của Odemwingie không bị thủ thành Petr Cech xuất sắc cản phá.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 giúp thầy trò Rafa Benitez tạm thời chiếm lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Tottenham, đội bóng sẽ tiếp đón Arsenal vào tối mai.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc