Vòng 28 Premier League: Aston Villa – Man City: Còn nước còn tát

13:58, 04/03/2013
|

(VnMedia) - Tâm lí đầu hàng chưa xuất hiện tại Etihad mặc dù Man City đã bị người hàng xóm bỏ xa 15 điểm. Ở trận đấu muộn vòng 28 đêm nay, thầy trò Mancini cần một chiến thắng tưng bừng để rút ngắn khoảng cách và níu giữ hi vọng “còn nước còn tát”.

Cùng thời điểm này ở mùa giải trước, Man City đã và đang tạo nên cú ngược dòng ấn tượng trước Man Utd. Từ khoảng cách 8 điểm, thầy trò Mancini lần lượt rút ngắn cách biệt để rồi vươn lên vị trí số 1 ở vòng 36. Đêm thăng hoa ngược dòng nghẹt thở trước QPR ở vòng 38 càng điểm thêm nỗi đau đớn, xót xa cho người hàng xóm áo đỏ.

Nhưng cũng chỉ sau đó 1 năm, Man City đã thất thế một cách toàn diện khi khoảng cách giữa họ với M.U đã được nối dài lên con số 15 điểm. Trên lý thuyết, đoàn quân áo xanh vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi vương khi Premier League vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa. Nhưng niềm hi vọng mong manh ấy chỉ xuất hiện trong đầu những CĐV The Citizens lạc quan nhất. Bởi đơn giản, chức vô địch của thầy trò Mancini đang phụ thuộc vào phong độ của Man Utd.

Trong trận đấu sớm vòng 28, Quỷ đỏ đã hủy diệt Norwich 4-0. Điều đó có nghĩa rằng Man City buộc phải thắng trong trận đấu với Aston Villa đêm nay để níu giữ hi vọng “còn nước còn tát”. Tâm lí đầu hàng chưa xuất hiện tại Etihad sau khi họ đánh bại Chelsea 2-0 để vững vàng ở vị trí thứ 2. Nhưng chiến thắng ấy cũng chẳng có nhiều ý nghĩa khi Man Utd vẫn trên đà thăng hoa dù trước mắt đội bóng này đã là đá tảng Real Madrid.

Ảnh minh họa
Man City buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi Quỷ đỏ

Có thể Man City không quá khó khăn để kiếm 3 điểm trước Aston Villa đêm nay nhưng ai dám đảm bảo rằng thầy trò Mancini có thể thắng tất cả các trận còn lại (kể cả derby Manchester) và trong khoảng thời gian ấy, Quỷ đỏ sa sút.

Nhiệm vụ thu hẹp khoảng cách điểm số còn khó khăn hơn khi từ giờ cho đến derby, Man City còn phải làm khách trên sân khắc tinh Everton, đội bóng mà họ thua 5/7 lần chạm trán gần nhất. Rõ ràng, 11 trận còn lại của Man City giống như 11 trận chung kết. Và tất nhiên, Man City vẫn phải không ngừng cầu nguyện để cho gã láng giềng cùng thành phố hụt bước.

Đối thủ của Man City đêm nay, Aston Villa đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ với vỏn vẹn 24 điểm. Trong lịch sử, Aston Villa chưa bao giờ bị rớt khỏi Premier League nhưng vào thời điểm này, thầy trò Paul Lambert đang đối mặt với nguy cơ ấy. Với 26 bàn thắng đã ghi, hàng tấn công của họ chỉ hơn mỗi đội cuối bảng QPR (21).

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 28 Premier League

Thứ Bảy, ngày 2/3/2013

Chelsea (1-0) West Brom (22h00)
Everton (3-1) Reading (22h00)
Man Utd (4-0) Norwich (22h00)
Southampton (1-2) QPR (22h00)
Stoke (0-1) West Ham (22h00)
Sunderland (2-2) Fulham (22h00)
Swansea (1-0) Newcastle (22h00)

Chủ Nhật, ngày 3/3/2013

Wigan (0-4) Liverpool (0h30)
Tottenham (2-1) Arsenal (23h00)

Thứ Ba, ngày 5/3/2013
Aston Villa – Man City (3h00)

Chuỗi trận tệ hại của Aston vừa qua không chỉ xuất phát từ hàng công nghèo nàn mà còn từ một hàng thủ tệ hại. Họ đã phải nhận tới 52 bàn thua (chỉ hơn Reading). Nếu cần chỉ ra sự chênh lệch quá lớn giữa Aston Villa và Man City, hãy kể tới sức mạnh hàng công. Chỉ tính riêng số bàn thắng của bộ 3 Aguero – Dzeko – Tevez, Man City đã hơn 3 bàn so với tổng số bàn thắng của cả đội hình Aston Villa.

Sức sống duy nhất của The Villa đến từ Christian Benteke. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại xứ Sương mù, chân sút 22 tuổi người Bỉ gốc Zaire này đã hòa nhập cực tốt và ghi được tổng cộng 15 bàn thắng (11 ở Premier League). Sự sa sút của Villa rõ ràng không phải lỗi của Benteke, người đã ghi 5 bàn ở 5 trận gần nhất.

Nếu chỉ phụ thuộc vào mình Benteke, Lambert không có nhiều hi vọng giữ điểm ở lại Villa Park. Bởi trong 10 trận đấu gần nhất tại Premier League, đội bóng thủ phủ Birmingham mới chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng. Trong giai đoạn ấy, họ luôn để lọt lưới ít nhất 2 bàn. Với hàng thủ tệ hại như vậy, sẽ là cơn địa chấn nếu The Villa lật ngửa Man City trong trận đấu muộn đêm nay.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến

Aston Villa (4-2-3-1):
Guzan - Lowton, Baker, Clark, Bennett - Westwood, Delph - Wiemann, N'Zogbia, Agbonlahor – Benteke.

Man City (4-2-3-1): Hart - Zabaleta, K.Toure, Nastasic, Clichy - Rodwell, Garcia - Milner, Y. Toure, Silva – Aguero.

Thông tin bên lề

- Aston Villa mới chỉ có được 26 bàn tại Premier League mùa này, ít hơn 3 bàn so với số bàn thắng của bộ 3 tiền đạo Man City, Aguero, Dzeko và Tevez (29 bàn).

- Trong 10 trận gần nhất tại Premier League, Aston Villa luôn để thua tối thiểu 2 bàn.

- Kể từ đầu mùa, Man City đã có 12 trận giữ sạch lưới tại Premier League.

- Man City đã thắng 14/16 trận khi trong đội hình có sự phục của bộ đôi Aguero – Tevez.

- Ở lần gặp nhau gần nhất, Man City đã đánh bại Aston Villa 5-0 tại Etihad.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc