Vòng 28 La Liga: Real Madrid thẳng tiến

09:48, 16/03/2013
|

(VnMedia)- Sau chuỗi trận thắng ấn tượng trước Barca và Man Utd, Real Madrid đang cho thấy sự hưng phấn nhấn định. Đối đầu với Mallorca ở vòng 28 sẽ tiếp tục là một chiến thắng nữa cho Real?
 
Real Madrid đang thi đấu tốt trên cả 3 mặt trận La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua trong thời gian gần đây. Những chiến thắng này đã giúp cho Real Madrid trở lại với niềm tin của người hâm mộ và đặc biệt là niềm tin của các cổ động viên dành cho Mourinho vẫn còn đó.
 
Real đã lấy lại được vị trí thứ 2 từ tay của Atletico Madrid và vẫn kém Barca 13 điểm. Tuy nhiên, điều đó không cản trở các cầu thủ Real vẫn đang thăng hoa với đấu trường quốc nội. 2 chiến thắng liên tiếp trước Barca và giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League gặp Galatasaray. Chắc chắn các cầu thủ Real Madrid phải rất vui mừng bởi đối thủ của họ chỉ là một đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ nhỏ bé. Đây là đội bóng được xếp cửa dưới giống như Malaga.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Mallorca?

Được thi đấu trên sân nhà La Liga, Real Madrid sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình trước Deportivo. Tại đây, Real Madrid đã có 11 trận thắng và 2 hòa. Thành tích bất bại đó sẽ cũng cố tinh thần cho Real Madrid tiếp tục có được 3 điểm trước Mallorca. 3 điểm có được trên sân của Celta Vigo mới đây đã giúp Real vượt qua Atletico để có được vị trí thứ 2 .Để có thể củng cố vững chắc ngôi vị hiện nay, Mourinho và các học trò cần phải vượt qua Mallorca ở trận đấu đêm nay.
 
Trong khi đó Mallorca đang phải vất vả với cuộc đua trụ hạng. Họ đang ở vị trí thứ 17 và không còn nhiều hi vọng. Còn nhớ ở trận lượt đi, Mallorca đã để Real đánh bại với tỷ số 5-0. Real sẽ không có sự góp mặt của Di Maria và Casillas do chấn thương. Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng tới tinh thần cũng như phong độ thi đấu của Real vào đêm nay.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa


Barcelona và Vallecano sẽ là trận đấu dễ dàng với Barca khi họ được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, nơi mà Barca vừa đánh bại AC Milan 4-0 tại Champinos League. Chiến thắng này đã thể hiện sự hồi sinh mạnh mẽ của thầy trò huấn luyện viên Jordi Roura sau chuỗi 3 trận thất bại vừa qua. Các cầu thủ Barca đã lấy lại được sự hưng phấn nhất định.
 
Bản thân chiến thắng huy hoàng của Barca trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước AC Milan tuy hơi bất ngờ nhưng không phải quá lạ. Đấy là nhiệm vụ khó khăn chứ  không phải là nhiệm vụ bất khả thi.
 
Theo dõi kỹ trận đấu có thể thấy Barca đã tinh ý khi để Villa chơi vị trí tiền đạo cắm trong đội hình tấn công của Barca. Lionel Messi có nhiều khoảng trống hơn. Cách hoạt động của Dani Alves ở biên phải cũng mở rộng không gian thi đấu hơn cho Barca. Họ đã chơi tấn công nhiều hơn khác hẳn trận thua 0-2 tại Milan.
 
Về bản chất Tiqui-taca có lối chơi tinh thần nhất quán rất cao. Trong lối chơi này, bản thân Barca thường chỉ khác biệt ở chỗ họ thường xuyên tạo nên những đường chuyền đột biến để xuyên phá hàng thủ đối phương. Bản thân Tiqui-taca vẫn không có giá trị cao trong việc tự thay đổi, điều chỉnh. Nhưng Barca xuất sắc lội ngược dòng được là nhờ tìm được lối thoát mới đó là thay đổi cách chơi Tiqui-taca, vốn luôn là cách chơi định sẵn trong nhiều năm qua.
 
Đối đầu vơi Vallecano vòng đấu này, Barca sẽ tiếp đà hưng phấn để có thêm 3 điểm giữ khoảng cách 15 điểm với Real Madrid. Đó gần như là 90% cơ hội có điểm cho Barca trong thời điểm này.
 
Đội bóng Atletico Madrid vừa để mất vị trí thứ 2 vào tay Real Marid sẽ có trận đấu với Osasuna. Việc lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Real Madrid vào lúc này là rất khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Simeone. Tuy nhiên, Atletico Madrid cần phải tập trung cho từng trận đấu để lấy lại những gì đã mất.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa


Lịch thi đấu vòng 28 La Liga:

 
Thứ bẩy, 16/3/2013 :

 
22 giờ : Real Sociedad – Real Valladolid
 
Chủ nhật, 17/3/2013 :
 
0 giờ : Getafe – Athletic Bilbao
2 giờ : Real Madrid – Mallorca
4 giờ: Valencia – Real Betis
18 giờ: Malaga – Español
23 giờ: Sevilla – Real Zaragoza
 
Thứ 2, 18/3/2013:
 
1 giờ: Osasuna – Atletico Madrid
3 giờ: Barcelona – Rayo Vallecano
3 giờ: Granada- Levante
 
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 27:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc