Vòng 27 La Liga: Dễ dàng cho Barca và Real

13:32, 09/03/2013
|

(VnMedia)- Barcelona và Real Madrid sẽ có một vòng đấu dễ thở khi chỉ phải đối đầu với những đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Deportivo và Celta de Vigo.
 
Cuộc đối đầu với Barcelona vào đêm nay sẽ là cửa ải quá lớn để Deportivo có thể vượt qua. 11 trận gần nhất ở Liga, Deportivo chỉ thắng đúng 1 trận (1-0 Malaga). Nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu có mưa bàn thắng và Barcelona sẽ là đội bóng giành chiến thắng để hâm nóng cho cuộc đại chiến với AC Milan trong trận lượt về 1/8 Champions League.
 
Tiếp đón các cầu thủ Deportivo trên sân nhà Nou Camp, Barca có lẽ không cần phải tung ra những trụ cột mà họ cần phải được nghỉ ngơi. Sau chuỗi trận thất bại trước AC Milan và Real Madrid, các trụ cột của Barca cần phải dưỡng sức. Trợ lý huấn luyện viên Jordi Roura sẽ cần phải đưa ra những chiến thuật hợp lý hơn trong thời gian huấn luyện viên Tito Vilanova đang điều trị tại New York.
 
Dù thất bại trước Real Madrid ở vòng đấu trước nhưng Barca vẫn đang vững chắc ngôi đầu La Liga. Họ bỏ xa Atletico xếp thứ 2 11 điểm và Real là 13 điểm. Barca rất khao khát chiến thắng vào lúc này khi họ đã phải nhận 3 thất bại trong 2 tuần vừa qua. Mất điểm trước Deportivo sẽ là một thảm kịch bởi họ cần phải có tinh thần tốt nhất trước cuộc đại chiến với AC Milan.
 

Ảnh minh họa

Barca cần có chiến thắng trước Deportivo để lấy lại tinh thần

Messi vẫn đang là nguồn cảm hứng chính của Barcelona với chuỗi 16 trận ghi bàn liên tiếp tại La Liga và dẫn đầu danh sách Pichichi với 39 bàn thắng. Trước một hàng phòng ngự mang tên Deportivo đã để lọt lưới tới 56 bàn thì việc Messi tiếp tục xuyên thủng mành lưới của đối phương không phải là nhiệm vụ quá khó khăn. Messi đã 8 lần sút tung lưới đội bóng xứ Galacia trong sự nghiệp, trong đó có cú hat-trick trong chiến thắng 5-4 của Barca ở lượt đi mùa giải này.
 
Thi đấu trên sân nhà Nou Camp, Barca chưa bao giờ để thua trước Deportivo khi có được 11 trận thắng và 1 hòa. Trong khi đó, Deportivo là đội duy nhất ở La Liga hiện vẫn chưa thắng trận nào trên sân khách (thua 8, hòa 5). Việc liên tục thay máu huấn luyện viên cũng khiến cho Deportivo không có sự ổn định. Fernando Vazquez là vị huấn luyện viên thứ 3 của Deportivo trong mùa giải năm nay.
 
Huấn luyện viên tạm quyền Jordi Roura cần phải sớm thúc đẩy các học trò chơi tốt hơn trong những trận đấu tới bởi 3 trận đấu vừa qua của Barca, họ chơi rất thiếu lửa. Barca cần có một chiến thắng để hâm nóng cho trận đấu gặp Milan vào giữa tuần và cũng để giành vé đi tiếp tại Champions League.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa

Về phía Real Madrid, họ có cuộc đối đầu dễ dàng với đối thủ đang xếp thứ 3 từ dưới lên là Celta de Vigo. Huấn luyện viên Mourinho đã tỏ rõ quyết tâm muốn theo đuổi chức vô địch lần thứ 10 Champions League mùa giải này hơn là tập trung cho đấu trường La Liga.

Trên bảng xếp hạng vào lúc này, Real đang kém Atletico Madrid 2 điểm và chỉ cần một chiến thắng trước Celta de Vigo cộng thêm việc đội bóng cùng thành phố thất bại trước Real Sociedad, Real Madrid sẽ chính thức có được vị trí thứ 2 ở vòng đấu thứ 27 này.
 
Điều đó hoàn toàn có khả năng xảy ra bởi Real Sociedad đang có được phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Họ đã có được 8 trận bất bại trong đó có 4 thắng và 4 hòa. Đã đánh bại Barca với tỷ số 3-2. Đối đầu với Real Madrid, họ có thất bại 3-4 nhưng đó là màn trình diễn đáng khen ngợi dành cho Real Sociedad. Nếu Atletico Madrid thi đấu không tập trung, rất có thể vị trí thứ 2 của họ sẽ rơi vào tay Real Madrid sau vòng đấu thứ 27 này. Atletico Madrid hãy dè chừng. 

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 26:

Ảnh minh họa


 Lịch thi đấu vòng 27 La Liga:
 
Thứ bảy, 9/3/2013 :
 
22 giờ : Rayo Vallecano - Espa
 
Chủ nhật, 10/3/2013 :
 
0 giờ : Real Valladolid – Malaga
2 giờ : Barcelona – Deportivo
4 giờ : Mallorca – Sevilla
18 giờ: Athletic Bilbao – Valencia
23 giờ: Levante – Getafe
 
Thứ hai, 11/3/2013:

 
1 giờ: Celta de Vigo – Real Madrid
3 giờ: Atletico Madrid – Real Sociedad
 
Thứ ba, 12/3/2013:

2 giờ 30: Real Zaragoza - Granada


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc