Vòng 2 V-League: Thanh Hóa thắng lớn trên sân nhà

19:21, 10/03/2013
|

(VnMedia) - Tới làm khách tại Thanh Hóa, Đồng Nai hoàn toàn bị khuất phục trước lối chơi hiệu quả và mạnh mẽ của đội chủ nhà. Với chiến thắng 4-1, Thanh Hóa là đội có chiến thắng đậm nhất vòng 2 V-League.

 

Thanh Hóa bước vào mùa giải mới với nhiều những biến động, khi sát ngày mùa giải 2013, Thanh Hóa bất ngờ thay tướng với việc HLV Triệu Quang Hà bị sa thải và người thay thế là HLV Mai Đức Chung. Suốt quá trình chuẩn bị cho mùa giải, HLV họ Triệu là người tuyển mộ nhân lực, lên kế hoạch dài hơi cho mùa giải mới. Ông Mai Đức Chung, người vốn thành công hơn với bóng đá nữ và bóng đá trẻ, từng thất bại khi cầm quân ở V-League với Bình Dương và Navibank Sài Gòn bước vào một thử thách mới.

 

Trận ra quân, Thanh Hóa làm khách và hòa ĐT Long An 1-1 trên sân Long An, còn Đồng Nai gây bất ngờ khi có chiến thắng 1-0 trước V Ninh Bình. Một kết quả hòa trên sân khách là một sự khởi đầu tạm coi là tốt cho ông Chung “xe ca”, và ngày hôm nay Thanh Hóa chơi trận đầu tiên của mùa giải mới trên sân nhà.

 

         Ảnh minh họa
                        HLV Mai Đức Chung có sự thành công ban đầu với Thanh Hóa

Thanh Hóa xuất phát với đội hình gồm thủ thành Tô Vĩnh Lợi, hàng thủ với Bật Hiếu, Đức Tuấn, Anh Tuấn, Xuân Thành. Phía trên, Đặng Văn Robert, Ceh, Văn Thắng, Thế Dưỡng hỗ trợ cho cặp đôi tiền đạo Abass và Patiyo.

 

Bên phía Đồng Nai, HLV Trần Bình Sự tung ra sân bộ ba ngoại binh Henry, Victor và Van Bakel, cộng thêm sự có mặt của cầu thủ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thiery. Dù chơi với 2 “Tây” là Van Bakel và Hoàng Phát Thiery ở hàng thủ, nhưng Đồng Nai đã không “chịu” được sức tấn công của Thanh Hóa, khi đội bóng xứ Thanh chơi trên sân nhà và đá rất “nhiệt” ở trận này.

 

Thanh Hóa chủ động dâng cao tấn công ngay từ phút đầu, còn Đồng Nai đá phòng ngự phản công. Bất ngờ được tạo ra ngay phút thứ 13, khi Hery bật cao đánh đầu tung lưới Vĩnh Lợi sau một đường tạt bổng chuẩn xác. Bật Hiếu đã không kịp theo kèm tiền đạo đối phương ở tình huống này.

 

Những tưởng có bàn thắng dẫn trước, Đồng Nai sẽ làm nên một điều gì đó ngay trên sân Thanh Hóa, nhưng rút cuộc, những phút tiếp sau lại là một cơn ác mộng cho các học trò của HLV Trần Bình Sự.

 

Chỉ 5 phút sau, trận đấu trở về vạch xuất phát sau pha phối hợp của cặp đôi tiền đạo ngoại của Thanh Hóa, Abass đi bóng mạnh mẽ bên cánh rồi căng ngược trở ra và Patiyo có mặt kịp lời đệm bóng chuẩn xác tung lưới thủ thành Thanh Diệp. Cầu thủ của Đồng Nai đã phản ứng trọng tài Ngô Quốc Hưng sau tình huống này bởi cho rằng tiền đạo của Thanh Hóa đã rơi vào thế việt vị.

 

Tiền vệ người châu Âu Nastia Ceh chơi bóng khá xuất sắc ở khu vực giữa sân của Thanh Hóa ở trận đấu này. Cầm bóng tốt, kĩ thuật, Ceh có những đường kiến tạo khá thông minh và chuẩn xác. Phút 31, sau một pha bắt bóng không dính của Thanh Diệp, Abass băng vào dứt điểm chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-1.


               Ảnh minh họa 
                      Tiền đạo người Senegal Abass có cú hat-trick vào lưới Thanh Hóa


Sang đến hiệp 2, với lợi thế 2 bàn dẫn trước, Thanh Hóa tiếp tục là đội chiếm thế chủ động và tạo được nhiều pha tấn công, nhiều cơ hội ăn bàn hơn về phía Đồng Nai. Tuy nhiên, đến phút thứ 70, Thanh Hóa chỉ còn chơi với 10 người khi Văn Thắng phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Quốc Hưng và bị đuổi khỏi sân.

 

Chơi hơn người, nhưng Đồng Nai bất lực trước việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, mà trái lại còn bị thủng lưới thêm. Phút 61, Abass có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 sau một pha cầm bóng và dứt điểm đầy sức mạnh và quyết đoán.

 

Phút 73, cựu tiền đạo của SLNA Abass hoàn tất cú hat-trick sau khi tung khi cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới Thanh Diệp. Abass đã có một trận đấu quá xuất sắc.

 

Cuối trận, thua bàn nhiều, không giữ được bình tĩnh, Van Bakel phạm lỗi với Patiyo và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Những phút còn lại, không có bàn thắng nào được ghi thêm dù Thanh Hóa vẫn gây sức ép và tấn công.

 

Chung cuộc, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung có chiến thắng 4-1, trở thành đội có chiến thắng đậm nhất vòng này. HLV Mai Đức Chung với một trận hòa trên sân khách và một chiến thắng đậm trên sân nhà có sự khởi đầu tốt ở đội bóng mới.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc