Vòng 1/8 Europa League:: Tottenham đại thắng, Chelsea thua bất ngờ

06:42, 08/03/2013
|

(VnMedia) - Gareth Bale một lần nữa trở thành người hùng của Tottenham trong chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Inter Milan. Trong khi đó, Chelsea bất ngờ bị Stenua đánh bại trên đất Romania.

Bước vào cuộc tiếp đón Inter Milan, Tottenham tràn trề khí thế tấn công khi đang có được phong độ cực tốt ở Premier League. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của Villas-Boas đã tràn sang phần sân Inter khiến các vị khách nước Ý phải co cụm chống đỡ. Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 6, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số. Người lập công không ai khác là Gareth Bale với cú đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt của Sigurdsson bên hành lang trái.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Tottenham tiếp tục gây sức ép lên khung thành Handanovic bằng những miếng đánh vỗ mặt. Chỉ 2 phút sau khi Bale lập công, Jermaine Defoe cũng chút nữa nhân đôi cách biệt cho Gà trống sau pha xử lý xuất sắc trong vòng cấm. Chỉ tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này đã bị thủ thành Inter xuất sắc cản phá.

Ảnh minh họa

Gây sức ép toàn diện, việc Tottenham có bàn thắng thứ 2 là điều đã được cảnh báo. 10 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội, Jermaine Defoe đã có công lớn khi cú sút trong vòng cấm của anh khiến thủ thành Handanovic không thể bắt dính. Ngay lập tức, Gylfi Sigurdsson có mặt đúng lúc đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

2 bàn thắng ghi được trong hiệp đấu thứ nhất đã mang lại lợi thế tâm lí cực lớn cho Tottenham trong 45 phút còn lại. Thay vì tràn lên tấn công, đại diện nước Anh chủ động cầm bóng chắc ở khu trung tuyến khiến Inter Milan rơi vào thế bế tắc trong những đợt lên bóng. Không những bảo vệ mành lưới, Tottenham còn có được bàn thắng thứ 3 chỉ 8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Sau khi ghi bàn mở tỉ số, Gareth Bale lại có đường kiến tạo từ chấm phạt góc giúp trung vệ Jan Vertonghen đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng nước Anh.

Với chiến thắng này, thầy trò Villas-Boas coi như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết Europa League mùa này. Bởi dù được chơi trên sân nhà ở trận lượt về, Inter sẽ khó có cơ hội lật ngược thế cờ.

Ảnh minh họa

Trong khi Tottenham có được chiến thắng tưng bừng thì Chelsea lại bất ngờ để thua 0-1 trên sân Stenua Bucharest. Ở trận đấu này, The Blues tung ra sân đội hình khá mạnh với các ngôi sao như David Luiz, Terry, Lampard, Oscar, Hazard, Torres nhưng không thể một lần ghi bàn dù có được khá nhiều cơ hội ngon ăn. Tệ hại hơn, vào phút 34, họ bị thổi phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Ryan Bertrand. Trên chấm 11m, Raul Rusescu không bỏ lỡ cơ hội mang về lợi thế mong manh cho đại diện Romania.

Kết quả lượt đi
Vòng 1/8 EuropaLeague

0h00 ngày 8/3/2013
Anzhi (0-0) Newcastle

1h00 ngày 8/3/2013

Stuttgart (0-2) Lazio
Plzen (0-1) Fenerbahce
Stenua (1-0) Chelsea

3h05 ngày 8/3/2013
Benfica (1-0) Bordeaux
Tottenham (3-0) Inter
Levante (0-0) Rubin
Basel (2-0) Zenit

Đại diện còn lại của bóng đá Anh, Newcastle xuất sắc cầm hòa Anzhi 0-0 ngay tại xứ Bạch dương. Đây là trận đấu mà Anzhi đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Với kết quả này, Chích chòe đang có trong tay lợi thế nhất định trước trận lượt về tại St James Park.

Trong khi Inter thua thảm trên sân Tottenham thì đại diện còn lại của Serie A, Lazio lại có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Stuttgart. Mặc dù phải làm khách tại nước Đức nhưng đội bóng thủ đô Roma đã tạo ra rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn (chỉ kiểm soát bóng 38%). Sau khi Honorato Ederson ghi bàn mở tỉ số ở phút 21, tới phút 55, Ogenyi onazi đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Lazio. Kết quả này đã mang lại lợi thế lớn cho thầy trò Petkovic trước chuyến trở về Olympico trước trận lượt về.

Cũng ở loạt trận đêm qua, trên sân nhà, Basel xuất sắc đánh bại Zenit 2-0. Đại diện còn lại của bóng đá Nga, Rubin Kazan hòa cầm hòa Levante 0-0 trên sân khách trong khi Benfica có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bordeaux.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc