Vòng 1 V-League 2013: Hà Nội T&T có chiến thắng đầu tay

21:45, 02/03/2013
|

(VnMedia) - Đánh bại HA Gia Lai 2-0 trên sân Hàng Đẫy, HN T&T có chiến thắng trong ngày khai màn V-League 2013.

 

Sau những khó khăn, mùa giải mới đã chính thức trở lại. Trên sân nhà Hàng Đẫy, HN T&T tiếp HA Gia Lai. Thầy trò ông Phan Thanh Hùng hẳn chưa quên chính thất bại đau đớn trước HA Gia Lai trên sân nhà trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái đã khiến HN T&T đánh mất đi chiếc Cup Vô địch tưởng như đã nằm gọn trong tầm tay.

 

Sự tập trung chú ý lớn nhất được dành cho Thành Lương, tiền vệ chuyển về HN T&T từ CLB BĐ Hà Nội. Có Thành Lương, cách sắp xếp đội hình của HLV Phan Thanh Hùng có nhiều sự thay đổi, sử dụng đội hình 4-4-2. Đứng trong khung gỗ là thủ thành Hồng Sơn, cặp trung vệ là Cristiano và Văn Biển, Quốc Long chơi bên cánh phải còn Hồng Tiến đá cánh trái. Trên hàng công, Sỹ Cường chơi thấp nhất, Ngọc Duy đá lùi phía sau bộ đôi tiền đạo Samson và Gonzalo. Thành Lương chơi bên cánh phải còn bên cánh trái vẫn là Văn Quyết.


       Ảnh minh họa
                     Pha bóng dẫn tới bàn thắng mở tỉ số trong hiệp 1 của HN T&T

 

Đúng phong cách quen thuộc, HN T&T bao giờ cũng khởi đầu khá chậm và những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Bên phía HA Gia Lai, HLV Choi Yoon Gyum bố trí cặp tiền đạo ngoại Evaldo và Osseni. Có vẻ như Evaldo vẫn chưa tìm được phong độ tốt nhất, còn Osseni chỉ khỏe chạy chứ thiếu đi sự đầu óc trong lối chơi. Hàng thủ của HN T&T cũng đã chơi khá tốt ở trận đấu này.

 

Với Văn Nhiên và Văn Trương ở 2 cánh, Đoàn Marcelo đá trung vệ, cũng không dễ để HN T&T có thể tiếp cận gần hơn khung thành HA Gia Lai. Đoàn Marcelo với chiều cao cùng khả năng tranh chấp tốt đã chơi một trận khá hay, kiềm tỏa sức tấn công của bộ đôi Gonzalo và Samson. Trong khung gỗ, thủ thành Akpan của HA Gia Lai rất khó đánh bại.

 

Sau khi Ngọc Duy có cú sút đập trúng cột dọc, đến lượt Quốc Long tưng ra cú vuốt bóng khá kĩ thuật từ xa, nhưng Akpan đã đẩy được. Phải đến phút thứ 30, sau một pha bóng lộn xộn, Văn Quyết đánh đầu đưa bóng vào và phải đến cú đánh đầu nối của Gonzalo, lưới của Akpan mới rung lên. HN T&T dẫn trước 1-0.

 

Sang đến hiệp 2, HA Gia Lai suýt chút nữa đã gỡ hòa khi cú sút phạt kĩ thuật của Văn Nhiên đưa bóng đi đập trúng cột dọc khung thành Hồng Sơn. Cơ hội tốt nhất để HA Gia Lai xoay chuyển cục diện đã trôi qua rất đáng tiếc.

 

Trận đấu đặc biệt trở nên căng thẳng ở hiệp 2 khi cầu thủ đôi bên đều đá bóng khá rát và liên tục có những pha vào bóng quyết liệt. Trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên đã không điều tiết tốt trận đấu. Cầu thủ đôi bên liên tục đọ chân, đọ đạp bóng lẫn cả đấu võ mồm với nhau.

 

Phút 80, HN T&T được công nhận bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 khi Samson rất nhanh có bóng, thoát xuống đi bóng tốc độ và dứt điểm gọn ghẽ tung lưới Akpan. Phía HA Gia Lai phản ứng mạnh mẽ, nhưng trọng tài không thay đổi quyết định. Trưởng đoàn HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh bị đuổi lên khán đài và ông đã thất vọng bỏ về luôn. Thủ thành Akpan phải nhận thẻ vàng do đã phản ứng lại trọng tài.

              

        Ảnh minh họa
                        Chơi nỗ lực, nhưng HA Gia Lai vẫn thất bại trên sân Hàng Đẫy

        
Những phút cuối trận, HA Gia Lai dồn lên tấn công nhưng không thể ghi bàn thắng. Trận đấu tiếp tục căng thẳng với nhiều những pha phạm lỗi. Phút thứ 92, với 1 pha đạp bóng thẳng chân với Hoàng Thiên, Sỹ Cường của HN T&T phải nhận thẻ đỏ.

 

Chung cuộc, HN T&T giành chiến thắng 2-0 sau một trận cầu đầy quyết liệt. Dù sao, thầy trò ông Phan Thanh Hùng đã có sự khởi đầu trọn vẹn. Bầu Hiển đã xuống tận sân động viên tinh thần cầu thủ.

 

GĐ ĐH Huỳnh Mau của HA Gia Lai đưa ra phát biểu trọng tài mắc lỗi nhận định, chưa điều hành tốt trận đấu nhưng HA Gia Lai sẽ không gửi đơn khiếu nại.

 

Ở hai trận đấu còn lại của ngày khai mạc, Thanh Hóa và ĐT Long An hòa 1-1 còn XM XT Sài Gòn thắng Bình Dương 1-0.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc