Van Persie suýt chọn M.U trước Arsenal

19:07, 25/03/2013
|

(VnMedia) - Cách đây hơn 10 năm, nếu không nghi ngờ khả năng của Van Persie, HLV Sir Alex đã có thể vượt mặt Arsenal để có được tiền đạo này với mức giá chỉ…3 triệu bảng.

Hồi đầu mùa giải, Man Utd đã chiêu mộ Robin Van Persie từ Arsenal với mức giá 25 triệu bảng. Đó là số tiền không quá lớn nếu điểm lại thành tích ghi bàn khá ấn tượng của chân sút này trong màu áo Quỷ đỏ. Tuy nhiên, nếu Sir Alex không đa nghi, Man Utd đã có thể có được Van Persie với mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Theo tiết lộ của chính Van Persie, hồi năm 2001, anh đã được HLV Sir Alex chú ý khi còn đang là tài năng trẻ khoác áo Feyenoord. Ở thời điểm đó, chiến lược gia người Scotland đã lưỡng lự khi đánh giá tài năng của chân sút người Hà Lan. Hệ quả, M.U đã mất Van Persie vào tay Arsenal.

“Khi tôi còn là một cầu thủ trẻ ở Feyenoord, HLV Sir Alex đã cử một tuyển trạch viên tới Hà Lan xem tôi thi đấu. Nhưng ở trận đấu chiều hôm đó, tôi bị đuổi khỏi sân và hành vi ấy đã xuất hiện trong bản tường trình của vị tuyển trạch viên. Sir Alex đã nói với tôi điều đó khi tôi tới Old Trafford. Ông nói rằng lúc đó tôi chưa sẵn sàng chuyển tới một đội bóng lớn ở Anh. Và ông ấy đã đúng!”, Van Persie tiết lộ kế hoạch của Man Utd cách đây hơn 10 năm.

Ảnh minh họa

Ngay sau khi Man Utd bỏ lỡ cơ hội, HLV Arsene Wenger đã gia nhập cuộc đua giành Van Persie và có được tiền đạo này với số tiền chưa đầy 3 triệu bảng. Ngay cả khi bán Van Persie cho Quỷ đỏ với mức giá 25 triệu bảng, Pháo thủ London vẫn có lãi trong thương vụ này.

“Robin lúc đó mới chỉ 16-17 tuổi. Việc định giá cầu thủ trẻ của chúng tôi luôn dựa trên tiềm năng của họ mà chúng tôi thu thập được. Chúng tôi đã cử Jim Ryan tới Feyenoord và Robin đã bị đuổi trong trận đấu đó. Jim nói rằng Robin là cầu thủ tài năng nhưng tôi nghĩ cậu ta vẫn chưa chín chắn. Nhưng sau đó, cậu ấy đã tới Arsenal”, Sir Alex nói về việc theo đuổi Van Persie hồi năm 2001.

Thương vụ Van Persie là một trong những minh chứng cho thấy khả năng phát hiện tài năng trẻ của HLV Arsene Wenger. Cũng bởi con mắt tinh đời này, Giáo sư đã mang về khá nhiều lợi nhuận cho đội bóng thủ đô London.


Hoàng Ngọc - Mirror

Ý kiến bạn đọc