Van Persie chê UEFA hèn nhát!

13:10, 22/03/2013
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Hà Lan Van Persie đã lớn tiếng chỉ trích và gọi LĐBĐ châu Âu (UEFA) là “kẻ hèn nhát” vì không dám công nhận sai lầm của trọng tài khiến MU bị loại khỏi Champions League.

 Ảnh minh họa

 Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Nani


Hơn 2 tuần đã trôi qua kể từ thời điểm “quỷ đỏ” bị loại ngay tại vòng knock out Champions League, nhưng sự nuối tiếc, thất vọng và tức giận vẫn chưa nguôi trong lòng các cầu thủ Man Utd.
 
Cầm hòa Real Madrid 1-1 tại Bernabeu, Man Utd có lợi thế khá lớn trước đối thủ. Mọi chuyện càng thuận lợi hơn khi Man Utd dẫn bàn trước sau pha đốt lưới nhà của Ramos.
 
Thế nhưng chiếc thẻ đỏ của Nani đã khiến Man Utd chơi thiếu người trong 40 phút của hiệp 2. Nhờ đó Real Madrid đã lật ngược thế cờ để giành chiến thắng 2-1.
 
Sau trận đấu, Man Utd đã kịch liệt phản đối quyết định của trọng tài vì Nani không hề phạm lỗi gì quá nặng, ngoài việc ham bóng và cao chân với Alvaro Arbeloa. Chiếc thẻ đỏ trực tiếp là quá nặng với tình huống này. Thế nhưng UEFA vẫn khẳng định, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir đã làm đúng luật.
 
Mới đây, Van Persie – cầu thủ vốn khá ít lời của “quỷ đỏ” – cũng lên mặt báo công khai chê bai UEFA.
 
“Chiếc thẻ đỏ là hoàn toàn sai lầm và bất công. Tình huống đó thậm chí Nani còn không phải nhận một thẻ vàng hay phải chịu một quả đá phạt. Nani gần như không chạm vào người Arbeloa”, Van Persie quả quyết.
 
Cũng theo Van Persie, điều tồi tệ nhất ở đây chính là việc UEFA ủng hộ quyết định của trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ này. “Thật là hèn nhát. Tại sao UEFA không trung thực thừa nhận vị trọng tài này đã không theo kịp tình huống và chỉ rút thẻ theo cảm giác”.
 
Cầu thủ người Hà Lan cũng đặt nghi vấn vì sao một trọng tài ít tên tuổi như ông Cuneyt Cakir lại được giao trọng trách ở một trận cầu lớn như vậy. “Tôi thậm chí còn không biết ông ấy là trọng tài cho tới trận đấu với Real Madrid. Không hiểu sao UEFA lại đặt niềm tin ở trọng tài này. Ngay cả cầu thủ Real Madrid cũng thừa nhận với tôi đó không phải lỗi để phải nhận thẻ đỏ”.
 
“Vị trọng tài này đã tước cơ hội vào tứ kết Champions League của Man Utd. Real Madrid không thực sự quá nguy hiểm. Tôi chắc chắn  nếu không có tình huống của Nani, Man Utd đã đánh bại đội bóng này”, Van Persie hậm hực nói.


Minh Quang - (Tele, Soccer)

Ý kiến bạn đọc