V-League 2013: Bóng đá "kungfu" vẫn còn đất diễn!

19:17, 04/03/2013
|

(VnMedia) - Kết thúc vòng mở màn mùa giải mới, bên cạnh một số trận đấu hấp dẫn, chất lượng, đã có không ít hạt sạn trong công tác tổ chức và thi đấu xuất hiện khiến V-League 2013 khai màn kém vui.

Bạo lực sân cỏ vẫn tái diễn

Mùa này, tất cả đều hy vọng chất lượng, sự trung thực và fair-play xuất hiện trên sân cỏ Việt Nam. Kỳ vọng ấy phần nào được đáp ứng khi hai hội cổ động viên từng xung đột dẫn đến án mạng là Sông Lam Nghệ An và V.Hải Phòng đã tổ chức cổ vũ chuyên nghiệp, thân thiện trên khán đài sân Vinh.

Tiếc rằng ở dưới sân, những trận đấu bị ví von là "kungfu" sân cỏ vẫn chưa chấm dứt. Trận đấu giữa XMXT.Sài Gòn - B.Bình Dương liên tục xuất hiện những pha vào bóng ác ý của các cầu thủ với nhau. Cũng ở trên sân Vinh (Sông Lam Nghệ An - V.Hải Phòng), sân Hàng Đẫy (Hà Nội.T&T-HA.Gia Lai) cũng có nhiều pha bóng quyết liệt trên mức cần thiết. Bốn thẻ đỏ được đưa ra với cầu thủ Ngọc Anh, Trọng Hoàng, Hammed, Sỹ Cường đủ thấy sự dữ dội các trận mở màn ra sao.

SHB.Đà Nẵng vẫn là số 1

Mùa giải năm nay, SHB.Đà Nẵng trải mình ở 3 mặt trận cùng lúc. Thách thức cực lớn ở V-League khi các cựu vương cũng bổ sung lực lượng đồng loạt. Nhưng 3 trận mở màn tại Siêu cúp QG, AFC Cup rồi V-League 2013, đội bóng sông Hàn đều có chiến thắng. Trận đấu trước khắc tinh K.Kiên Giang, đội bóng áo cam áp đảo hoàn toàn, để có chiến thắng 2-0.

Ảnh minh họa

Lúc này SHB.Đà Nẵng (áo cam) vẫn là đội bóng số 1 ở sân chơi V-League

Khởi đầu ấn tượng chưa từng có trong lịch sử, thầy trò Lê Huỳnh Đức tự tin bảo vệ danh hiệu số 1 ở V-League. Nhìn phong độ chưa thuyết phục của những đối thủ khác như XMXT.Sài Gòn, B.Bình Dương hay HA.Gia Lai, dường như họ chưa có sự chuẩn bị kỹ bằng SHB.Đà Nẵng. Có thể nhận ra đối thủ lớn nhất của SHB.Đà Nẵng chính là Hà Nội.T&T, một đội bóng cũng từng thuộc sự quản lý của bầu Hiển.

Trọng tài vẫn bị than phiền

Công tác chuẩn bị trọng tài đầu mùa khá ổn, giúp Ban trọng tài tự tin hoàn thành nhiệm vụ mùa này. Song 6 trận đấu mới kết thúc, không ít tiếng than thở với lực lượng trọng tài diễn ra. Như HA.Gia Lai phàn nàn trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi thiên vị Hà Nội.T&T. K.Kiên Giang cũng chê trọng tài Trần Trung Hiếu không theo sát diễn biến trận đấu trên sân Chi Lăng. XMXT.Sài Gòn cho rằng trọng tài cướp bàn thắng ở cuối trận, dù cầu thủ Trọng Phi đã ở thế việt vị. 

Ảnh minh họa

Các đội bóng vẫn chưa phục các quyết định của lực lượng trọng tài (áo vàng)

Qua trao đổi, trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm khẳng định các trọng tài đã làm tốt công  việc, chứ không thổi thiên vị ai cả. Dường như căn bệnh đổ lỗi, phàn nàn trọng tài ở V-League vẫn chưa được xóa bỏ và ví dụ 3 trường hợp kể trên là điển hình.

Công Vinh tỏa sáng, Văn Quyến im lặng

Mùa giải năm nay, cựu 'thần đồng' Văn Quyến rời xứ Nghệ để đầu quân cho V.Ninh Bình. Ở đội bóng mới, Quyến "béo" giảm được 4 kg và thi đấu thanh thoát, uyển chuyển hơn thời gian trước. Kỳ vọng sự bùng nổ ở đội bóng cố đô Hoa Lư ở trận đấu mở màn, nhưng Văn Quyến có ngày ra mắt kém vui. Trong bối cảnh đội nhà bị thua trước, Quyến chỉ được tung vào sân ở những phút cuối hiệp 2. Nhưng sự nỗ lực của Văn Quyến không thể tránh thất bại của V.Ninh Bình ở phương Nam.

Trong lúc ấy, Công Vinh đã tỏa sáng chỉ sau 25 phút ra sân cùng đội bóng mới. Bản hợp đồng cho mượn ở phút cuối đã hòa nhập cực nhanh với đội bóng quê nhà. Chính bàn thắng sớm này của Vinh "còi" đóng vai trò quan trọng cho Sông Lam Nghệ An có 3 điểm đầu tay. Sau sự ra đi của thần tượng Văn Quyến, khán giả xứ Nghệ lại hưởng niềm vui khi ngôi sao khác của sân Vinh, là tiền đạo Công Vinh, đã trở lại và ngay tức khắc tỏa sáng.

Tân binh Đồng Nai tạo cú sốc

Chỉ được bổ sung lên V-League vào phút cuối, tân binh Đồng Nai đâu có nhiều tiền bạc để mua sắm lực lượng. HLV Trần Bình Sự gần như giữ nguyên số cầu thủ bản địa, chứ không mua sắm vô tội vạ như các câu lạc bộ khác. Với đội hình có tính địa phương như thế, tân binh V-League này đã gây sốc khi đánh bại đại gia V.Ninh Bình trên sân nhà.    

Ảnh minh họa

Tân binh Đồng Nai (áo đỏ) khiến đại gia V.Ninh Bình gục ngã ở vòng 1

Trong bối cảnh đội bóng cố đô Hoa Lư có đông đảo 5 "Tây" ở trên sân, chất lượng đội hình được đánh giá cao hơn, thầy trò ông Trần Bình Sự vẫn có chiến thắng đầu tiên khi bước lên sân chơi chuyên nghiệp. Đó cũng là điểm nhấn lớn nhất đọng lại ở ngày khai màn mùa giải chuyên nghiệp 2013.  


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc