UEFA đã sắp đặt kết quả bốc thăm Champions League?

18:26, 22/03/2013
|

(VnMedia) - Cựu trọng tài người Thổ Nhĩ Kì, ông Ahmet Cakar không chỉ tố cáo UEFA sử dụng tiểu xảo trong lễ bốc thăm Champions League mà còn chứng minh bằng một đoạn clip gây sốc.

Tại Nyon (Thụy Sĩ) hôm 15/3 vừa qua, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League. Ngoài cặp đấu giữa Bayern - Juventus, 3 cặp đấu còn lại đều có sự chênh lệch về đẳng cấp giữa các đội bóng. Điều đó dấy lên thông tin cho rằng UEFA đã gián tiếp làm sai lệch kết quả bốc thăm trong quá trình làm việc. Đúng 1 tuần sau sự kiện này, cựu trọng tài người Thổ Nhĩ Kì, ông Ahmet Cakar đã lên tiếng.

“UEFA đã sử dụng mánh khóe trong lễ bốc thăm phân cặp của Champions League và cả Europa League”, lời khẳng định của Ahmet Cakar.

Theo cáo buộc của Cakar, Tổng thư kí UEFA, ông Gianni Infantino đã lén lút đẩy hộp đựng bóng trong quá trình tiến hành bốc thăm. Hành động nhỏ này sẽ khiến trái bóng được chọn hướng về phía người đại sứ bốc thăm (McManaman). Theo cáo buộc của Cakar, 2 đại sứ Steve McManaman và Patrick Kluivert cũng có liên quan trực tiếp tới vụ việc này.

Ảnh minh họa
Tổng thư kí Infantino (trái) có hành vi mờ ám trong lễ bốc thăm

Ahmet Cakar từng là một trong những vị trọng tài nổi tiếng của bóng đá thế giới. Hiện tại, ông đã giã từ nghiệp cầm còi nhưng vẫn có tiếng nói với nền bóng đá thế giới. Để chứng minh cáo buộc của mình, ông Cakar đã thử áp dụng các tiểu xảo của mình với các cặp đấu tại tứ kết Europa League trên một kênh truyền hình tại Thổ Nhĩ Kì. Kết quả, ông đã phân ra chính xác 4 cặp tứ kết giải đấu này với kết quả hoàn toàn trùng khớp so với dự tính ban đầu.

Cakar cho biết những trái bóng được sử dụng trong lễ bốc thăm Champions League được làm từ kim loại nên rất dễ thực hiện các mánh khóe trong quá trình bốc thăm. Không rõ cáo buộc của Ahmet Cakar có chính xác hay không. Chỉ biết rằng nếu các đội bóng nhỏ có cơ hội tiến sâu, Champions League sẽ mất tính hấp dẫn và UEFA sẽ mất một khoản thu không nhỏ...

Hiện tại, UEFA vẫn chưa lên tiếng về cáo buộc của cựu trọng tài Ahmet Cakar. Đây không phải là lần đầu tiên tổ chức này bị cáo buộc gian lận trong các lễ bốc thăm. Trước đó, vào năm 2003, HLV Sir Alex cũng từng tố cáo điều này nhưng đã bị UEFA phạt 5 nghìn bảng.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc