Trước trận đấu V Ninh Bình – HN T&T: Thể hiện đi, Văn Quyến!

06:59, 09/03/2013
|

(VnMedia) - Nếu Văn Quyến ghi bàn, hẳn bàn thắng ấy còn được nói đến nhiều hơn bàn thắng của Công Vinh ở vòng đầu V-League.

 

V Ninh Bình trận đầu ra quân thất bại

 

Trận thua 0-1 ngay vòng đầu tiên trước tân binh mới lên hạng Đồng Nai giống như một gáo nước lạnh dội vào tham vọng vươn cao ở mùa này của thầy trò ông Nguyễn Văn Sỹ. Đồng Nai có bàn thắng sớm ngay phút thứ 4 do công của Lê Hoàng Phát Thierry, và suốt thời gian sau đó, V Ninh Bình tìm mọi cách nhưng cũng không thể có bàn thắng gỡ hòa. Bóng đá, không thể lấy thời tiết, nhiệt độ ra để biện hộ cho thất bại, không thể đổ tại sân Đồng Nai quá nóng nên V Ninh Bình đã thua.


          Ảnh minh họa 
                                         Lâu lắm rồi, Văn Quyến chưa ghi bàn



Nhìn vào đội hình thi đấu của V Ninh Bình hiện tại, thì đều là những cái tên có chất lượng. Quang Huy đứng trong khung gỗ, Quang Hùng, Văn Duyệt, Hoàng Vissai, Gia Từ chơi ở hàng thủ. Danh Ngọc, Đinh Văn Ta, Tiến Thành, Peter Ijeh đá tiền vệ, còn cặp đôi tiền đạo là Timothy đá cắm và Moussa chơi lùi. Đội bóng cố đô Hoa Lư giờ có thể tung ra sân liền lúc 5 “Tây”, khi Mota nhập tịch trở thành Đình Văn Ta, cộng thêm Hoàng Vissai.

 

Gia Từ là một trong những trung vệ có phong độ tốt nhất hiện nay, còn trên hàng công là Vua phá lưới mùa giải trước Timothy. Vậy thì, nguyên nhân thất bại chỉ có thể đến từ sự gắn kết, khi đội bóng của ông Nguyễn Văn Sỹ với những nhân tố con người tốt nhưng chưa có được một hệ thống hoạt động, vận hành tốt nhất.

 

V Ninh Bình xưa nay vẫn được biết đến như một đội bóng rất ngẫu hứng. Mùa trước, họ có cả loạt trận mở đầu rất tốt, khi đứng trước cơ hội cạnh tranh Top 3 thì lại vì những vấn đề nội bộ, V Ninh Bình thua liền cả mạch 5 trận, rồi lại đá tốt trở lại và trụ hạng. Mùa này, cũng chưa biết đội bóng Ninh Bình sẽ chơi như thế nào.

 

Chờ đợi một bàn thắng từ đôi chân Văn Quyến

 

Thua trước Đồng Nai, trở về sân nhà, V Ninh Bình lại phải tiếp ngay đối thủ khó chịu, ứng cử viên vô địchHN T&T. Chẳng cần nói nhiều về lối chơi của HN T&T, nhất là giờ đây họ có thêm nhân tố mới Thành Lương. Việc Sỹ Cường bị treo giò vì thẻ đỏ cũng không ảnh hưởng nhiều, khi ông Phan Thanh Hùng còn có Duy Nam hay Văn Hiếu có thể thay thế. Bên trên, cặp đôi sát thủ Samson và Gonzalo có thể xuyên phá bất cứ hàng phòng ngự nào, còn ngay phía sau có Văn Quyết tiếp ứng.

 

Trong trận đối đầu với người bạn thân thiết của mình là HLV Phan Thanh Hùng, ông Nguyễn Văn Sỹ có gì? Chờ đợi ở sự bùng nổ của Danh Ngọc, Tiến Thành, hay những pha lao lên mạnh mẽ của Timothy.

 

Trận đấu đầu tiên, Văn Quyến được tung vào sân ở phút thứ 60. Trong 30 phút có mặt trên sân, Văn Quyến chơi ở vị trí của một số 10, một tiền vệ tổ chức. Văn Quyến có một vài pha kiến tạo, trong đó có 2 đường chuyền tạo cơ hội ngon ăn, nhưng Timothy đã không dứt điểm được. Đã qua thời đỉnh cao, nhưng những gì thuộc về phẩm chất thì Văn Quyến ít nhiều vẫn còn. Giờ đây, đã không còn vị thế của một ngôi sao được cưng chiều, Văn Quyến buộc phải chọn cách chơi bóng phục vụ vào lối chơi chung của đồng đội, và cả là phục vụ cho cầu thủ khác. Timothy vẫn luôn là cầu thủ ích kỉ, thích đồng đội phải phục vụ mình, chơi cá nhân nhưng vẫn cứ sống khỏe bởi với thể lực, sức càn lướt hơn người thì “Bò mộng” vẫn cứ liên tục nổ súng đều đều.

 

Cái Văn Quyến cần bây giờ, là một bàn thắng. Đã lâu lắm rồi Văn Quyến không ghi bàn, và nếu điều đó đến, hẳn sẽ tạo động lực lớn cho Văn Quyến. Một bàn thắng vào lưới HN T&T, tại sao không, nếu Quyến được trao cơ hội.

 

V Ninh Bình chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình trên sân nhà, khi mùa giải năm nay hứa hẹn nhiều khó khăn và thầy trò ông Nguyễn Văn Sỹ đã thua trận đầu. Trận đó sức giữa V Ninh Bình và HN T&T có quá nhiều điều để chờ đợi, mà trong đó, có những bước chân của Văn Quyến.

Lịch thi đấu vòng 2 V-League (thứ 7, 9/3):

17h Sân Ninh Bình: V Ninh Bình - HN T&T
16h Sân Kiên Giang: K Kiên Giang - SLNA
17h Sân Bình Dương: Bình Dương SHB Đà Nẵng


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc