Trước trận đấu HN T&T – HA Gia Lai: Long tranh hổ đấu ngày mở màn mùa giải

06:35, 02/03/2013
|

(VnMedia) - Trận đấu đầu tiên của V-League mùa 2013 trên sân Hàng Đẫy sẽ là cuộc đọ sức giữa HN T&T và HA Gia Lai.

 

HN T&T trên hành trình tìm lại vinh quang

 

Mùa giải mới chính thức bắt đầu và khán giả Thủ đô lại có dịp chứng kiến những trận tranh tài tại V-League. Ở sân Hàng Đẫy giờ đây chỉ còn lại duy nhất HN T&T là đội đá V-League, sau khi 2 mùa bóng liên tiếp, lần lượt Hòa Phát HN rồi CLB BĐ Hà Nội biến mất khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam.

 

Hàng Đẫy đã từng là “thánh đường” bóng đá, khi nơi đây có sự hiện diện, là sân nhà của Thể Công và Công an Hà Nội. Kể từ khi được thành lập, qua 3 mùa giải gần đây, HN T&T vô địch mùa 2010, 2 mùa tiếp sau đều đứng Top 3, nhưng cái mà đội bóng của bầu Hiển vẫn chưa làm được là kéo khán giả đến sân nhiều hơn, tạo một không khí bóng đá sôi động mà “máu lửa” thực sự trên khán đài.


       Ảnh minh họa 
                                   Samson - ngôi sao tiền đạo của HN T&T


Hai mùa giải thất bại liên tiếp, bởi với bầu Hiển, đã chơi là luôn nhắm đến mục tiêu vô địch. Mùa này, HN T&T có nhiệm vụ kiếm tìm lại vinh quang, đưa chiếc Cup trở lại sân Hàng Đẫy, bên cạnh đó là chơi thế nào cho xứng đáng với hình ảnh đội bóng duy nhất đại diện Thủ đô.

 

Tính ổn định là cái mà ông Phan Thanh Hùng đã duy trì được. Với nhân tố mới duy nhất là Thành Lương, không khó để có thể đọc ngay ra đội hình xuất quân của HN T&T. Hồng Sơn đứng trong khung gỗ, bộ tứ vệ là Văn Biển, Cristiano, Tiến Dũng, Quốc Long, hàng tiền vệ với Văn Quyết, Thành Lương, Sỹ Cường, Duy Nam và chơi cặp tiền đạo là bộ đôi Samson – Gonzalo. Vẫn là một đội hình “cũ”, và sức mạnh của HN T&T tiếp tục được duy trì. Đội bóng của ông Phan Thanh Hùng là một đội bóng chơi kĩ thuật, đá nhỏ, và cực khó chịu khi chơi trên sân nhà. Xem HN T&T đá bóng chưa hẳn đã sướng, khi họ luôn nhập cuộc chậm, “vờn” đối thủ rồi mới bất ngờ tung ra những đòn kết liễu. Đá với HN T&T, khi trọng tài chưa nổi hồi còi chấm dứt trận đấu thì cũng chưa thể nói trước được điều gì, khi họ luôn có sở thích ghi bàn ở những phút cuối cùng, những phút bù giờ của trận đấu.

 

HA Gia Lai – Kẻ thách thức ở V-League

Cứ mỗi mùa bóng, nói đến đội bóng của bầu Đức, người ta lại nghĩ đến câu “bao giờ cho đến ngày xưa”. Sau 2 chức VĐ liên tiếp, HA Gia Lai của bầu Đức cứ liên tục là một đội bóng trung bình ở V-League, không xuống hạng cũng chẳng đua tranh nổi chức vô địch.

 

Mùa này, liệu ông HLV trưởng người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum có thành công, khi đã có kinh nghiệm qua 1 mùa giải ở V-League. Ba nội binh của HA Gia Lai ở mùa này được chốt lại là Evaldo, Osseni và thủ thành Akpan, ngoài ra vẫn còn đó bộ đôi cầu thủ nhập tịch Đoàn Văn Sakda và Đoàn Marcelo. 

        Ảnh minh họa
                                    Evaldo - tiền đạo chủ lực của HA Gia Lai

Về nội binh, với Thái Dương, Đức Dương, Văn Nhiên, cùng những cầu thủ trẻ đã khẳng định được mình như Qúy Sửu, Hoàng Thiên…, HA Gia Lai không có nhiều sao số, nhiều cầu thủ đắt giá trong đội hình, nhưng Gỗ có sự đồng đều lẫn tinh thần đoàn kết tốt. Trong đội hình của HA Gia Lai, Evaldo tiếp tục đóng vai trò mũi nhọn đảm nhận khâu ghi bàn.

 

Đá với HN T&T, muốn có được ít nhất 1 điểm, điều HA Gia Lai cần làm được là không để thủng lưới trong khoảng 30 phút đầu trận. Thực tế ở các mùa giải trước cho thấy, khi HN T&T sớm có bàn thắng dẫn trước, họ sẽ kiểm soát bóng rất tốt và chơi phòng ngự phản công cực khó chịu. Ngược lại, nếu tranh chấp quyết liệt trên toàn mặt sân, hạn chế được hàng tiền vệ của HN T&T và kiềm tỏa không cho Samson có khoảng trống ở hiệp 1, sang đến hiệp 2, đá theo kiểu “xanh chín” đôi công thì HA Gia Lai sẽ có cơ hội.

 

Trận mở màn mùa giải, HN T&T đương nhiên muốn có 1 chiến thắng, kiếm trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà để có sự khởi đầu tốt, tạo động lực tiến lên mạnh mẽ. HA Gia Lai có vẻ yếu thế hơn, nhưng cũng không loại trừ việc đội bóng của ông Choi Yoon Gyum có thể gây nên môt bất ngờ lớn ngay vòng đấu đầu tiên.

 

Lịch thi đấu vòng 1 V-League (Thứ 7, 2/3)

 

16h30 sân Hàng Đẫy: HN T&T – HA Gia Lai

16h30 sân Long An: ĐT Long An – Thanh Hóa

17h sân Thống Nhất: XM XT Sài Gòn – Bình Dương

 

 

 


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc