Tottenham – Inter: Ai còn nhớ Gareth Bale?

13:14, 07/03/2013
|

(VnMedia) - Làm khách tại White Hart Lane trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, các Interista chắc chắn vẫn chưa thể quên nổi Gareth Bale, nỗi ám ảnh của họ cách đây hơn 2 năm trước.

Tottenham chút nữa bị loại khỏi đấu trường Europa League mùa này nếu không có bàn thắng quý giá ở phút 89 của Mousa Dembélé trên sân Stade Gerland. Vượt qua Lyon với tổng tỉ số 3-2, thầy trò Andre Villas-Boas tiếp tục chuyến phiêu lưu trời Âu với đối thủ tiếp theo mang tên Inter Milan.

Inter không phải cái tên lạ lẫm với đại diện nước Anh bởi cách đây chưa đầy 2 năm, họ đã từng chạm trán đối thủ này ở vòng bảng Champions League 2010-11. Ở lần gặp nhau năm đó, Tottenham để thua Inter 3-4 tại Giuseppe Meazza nhưng thắng lại 3-1 trên sân nhà White Hart Lane. Nhắc lại 2 trận đấu kinh điển năm đó, không thể không kể tới Gareth Bale, người đã lập hat-trick ở trận lượt đi và kiến tạo 2 bàn trong trận lượt về.

Vào thời điểm này, Gareth Bale đã lợi hại hơn xưa. Dưới bàn tay nhào lặn của Villas-Boas, tiền vệ người xứ Wales đang có một mùa giải thăng hoa khi đã có tới 20 bàn thắng. Ở 7 trận đấu gần nhất, Bale ghi 9 bàn. Thành tích ấy khiến chiến lược gia người Bồ không khỏi thán phục.

Ảnh minh họa
Bale từng đánh bại Zanetti và Maicon cách đây hơn 2 năm

“Tôi nghĩ Gareth Bale đã lột xác. Cậu ấy trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Tôi nhớ lại thời điểm cậu ấy thi đấu ở trận gặp Inter cách đây hơn 2 năm. Khi ấy, Maicon là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới nhưng vẫn bị khuất phục bởi tài năng của Bale”, HLV Villas-Boas chia sẻ trong buổi họp báo trước trận.

Lịch thi đấu lượt đi
Vòng 1/8 EuropaLeague

0h00 ngày 8/3/2013
Anzhi (Nga) – Newcastle (Anh)

1h00 ngày 8/3/2013
Stuttgart (Đức) – Lazio (Italia)
Plzen (CH Séc) – Fenerbahce (TNK)
Stenua (Romania) – Chelsea (Anh)

3h05 ngày 8/3/2013
Benfica (BĐN) – Bordeaux (Pháp)
Tottenham (Anh) – Inter (Italia)
Levante (TBN) – Rubin (Nga)
Basel (Thụy Sĩ) – Zenit (Nga)

Ở cuộc đón tiếp Inter đêm nay, tiền đạo Emmanuel Adebayor không thể ra sân vì chấn thương. Điều đó đồng nghĩa rằng Gareth Bale vẫn sẽ sắm vai sát thủ trên hàng công Spurs. Khác với thời điểm gặp Inter cách đây hơn 2 năm, tiền vệ xứ Wales không còn bám biên trái. Thay vào đó, anh trở nên lợi hại hơn với khả năng di chuyển khắp mặt sân, thậm chí sắm vai một tiền đạo ảo. Chính thay đổi này của Villas-Boas đã khiến Gareth Bale trở nên hoàn hảo hơn.

Ở Premier League mùa này, Tottenham đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, hơn Chelsea và Arsenal lần lượt là 2 và 7 điểm. Khoảng cách ấy cho phép “Gà trống” bung sức ở đấu trường Europa League. Trong khi đó, Inter Milan vẫn chỉ xếp thứ 4 ở bảng xếp hạng Serie A, kém 1 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới.

Tại Europa League, Inter vừa vượt qua Cluj với tổng tỉ số 5-0 nhưng họ lại không có được phong độ tốt. Cuối tuần qua, phải nhờ tới màn thăng hoa của Palacio, thầy trò Stramaccioni mới có thể ngược dòng thành công trên sân Catania. Trong khi đó, Tottenham lại đang có lợi thế lớn về mặt tâm lí sau khi đánh bại Arsenal trong trận derby Bắc London. Cộng với lợi thế sân nhà, Tottenham có cơ hội lớn để giành kết quả khả quan trước trận lượt về tại Giuseppe Meazza.

Dự đoán: 2-1

Tottenham (4-2-3-1): Friedel; Walker, Vertonghen, Gallas, Naughton; Dembele, Parker; Lennon, Bale, Sigurdsson; Defoe.

Inter Milan (4-2-3-1): Handanovic; Zanetti, Chivu, Ranocchia, Juan; Gargano, Cambiasso; Alvarez, Guarin, Pereira; Palacio.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc