Tottenham "chết hụt", Chelsea ngược dòng ấn tượng

06:26, 15/03/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù đánh bại Inter 3-0 trên sân nhà ở trận lượt đi nhưng Tottenham chút nữa đã phải nếm trái đắng trong chuyến ghé thăm Giuseppe Meazza. Trong khi đó, Chelsea đã đảm bảo khoảng cách 2 bàn trước Steaua để giành tấm vé đi tiếp.

Tiếp đón Steaua Bucharest trên sân nhà, HLV Rafa Benitez đã quyết định tung vào sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn để lọt vào vòng tứ kết. Sau trận lượt đi gây thất vọng, Fernando Torres vẫn được xếp đá chính cùng bộ 3 tiền vệ công Mata - Oscar - Hazard.

Với lực lượng đó và lợi thế sân nhà, Chelsea không ngần ngại đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trong khi hàng công The Blues chưa tìm được đường vào khung thành Tatarusanu thì chút nữa họ đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút 13, sau pha đối mặt của Raul Rusescu với thủ thành Petr Cech. May cho Chelsea là tiền đạo này dứt điểm thiếu chính xác.

Ảnh minh họa

Lợi thế 1 bàn ở trận lượt đi buộc Steaua đẩy sâu đội hình về sân nhà, tạo nên bức tường phòng ngự dày đặc. Trong thế trận ấy, Chelsea gặp quá nhiều khó khăn. Phải tới hơn 30 phút thi đấu, họ mới tìm được bàn thắng mở tỉ số do công của Juan Mata. Sau pha đột nhập gây náo loạn của Ramires, bóng tới chân Mata, tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ số sau 2 lượt trận.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của The Blues chẳng kéo dài quá lâu. Vào phút bù giờ hiệp 1, Steaua đã có bàn gỡ hòa do công của Vlad Chiriches sau một tình huống lộn xộn từ pha đá phạt góc. Để Steaua gỡ hòa, Chelsea phải ghi ít nhất 2 bàn nữa để giành vé đi tiếp. Và họ đã hoàn tất nhiệm vụ trong hiệp 2 dù các vị khách Romania đã lui về cố thủ.

Phút 58, trong một tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ đội trưởng John Terry đã đánh đầu thành bàn nhen nhóm hi vọng cho đội bóng thủ đô London. Và cũng chỉ hơn 10 phút sau đó, Fernando Torres đã ấn định chiến thắng 3-1 cho The Blues bằng cú dứt điểm mẫu mực vào góc xa khung thành Steaua. Mặc dù Torres còn bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn khác trên chấm 11m nhưng với chiến thắng 3-1, Chelsea đã giành vé vào tứ kết với tổng tỉ số 3-2.

Trong khi Chelsea ngược dòng thành công trước Steaua thì Tottenham chút nữa bị Inter làm điều tương tự tại Giuseppe Meazza. Ở trận lượt đi, thầy trò Villas-Boas đã giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà White Hart Lane và ở trận lượt về đêm qua, Inter Milan cũng chỉ mất 75 phút để có được 3 bàn thắng.

Ảnh minh họa

Sau khi Rodrigo Palacio lập cú đúp nhen nhóm hi vọng cho Nerazzurri, tới lượt hậu vệ Williams Gallas đá phản lưới nhà, giúp Inter san bằng tỉ số sau 2 lượt trận. Kịch tính của trận đấu được đẩy cao trong những phút cuối. Inter chút nữa đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nếu như cú sút của Cambiasso ở những phút cuối trong tình huống đối mặt với Friedel không chệch cột dọc trong gang tấc

Kết quả lượt về vòng 1/8 Europa League

Lazio (3-1) Stuttgart
Newcastle (1-0) Anzhi
Bordeaux (2-3) Benfica
Fenerbahce (1-1) Plzen
Chelsea (3-1) Stenua
Inter Milan (4-1) Tottenham
Zenit (1-0) FC Basel
Rubin Kazan (2-0) Levante

Hòa 3-3 sau 2 lượt trận, Inter và Tottenham phải bước vào 30 phút hiệp phụ. Emmanuel Adebayor đã trở thành người hùng của “Gà trống” khi lập công ở phút 96 . Bàn thắng này buộc Inter phải ghi ít nhất 2 bàn nữa để lật ngược thế cờ. Nhưng trong suốt thời gian còn lại, đội chủ sân Giuseppe Meazza chỉ có được 1 bàn do công của Ricky Alvarez.

Thắng 4-1, Inter vẫn phải cay đắng rời cuộc chơi vì luật bàn thắng sân khách. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với đại diện của Serie A.

Ngoài Chelsea và Tottenham, một đại diện khác của bóng đá Anh, Newcastle cũng giành vé vào tứ kết với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Anzhi trên sân nhà. Người hùng của Newcastle ở trận này là tiền đạo Papiss Cisse với bàn thắng muộn màng ở phút bù giờ thứ 4.

Ở loạt trận đêm qua, Lazio cũng đánh bại Stuttgart 3-1 trên sân nhà với cú hat-trick của tiền đạo Libor Kozák. Với kết quả này, đội bóng thủ đô Roma đã giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 5-1. Các đội bóng khác cũng giành vé đi tiếp sau loạt trận đêm qua là Fenerbahce, Benfica, Rubin Kazan và Basel.

8 đội bóng đã giành vé vào tứ kết Europa League

1. Newcastle (Anh)
2. Lazio (Italia)
3. Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kì)
4. Chelsea (Anh)
5. Benfica (Bồ Đào Nha)
6. Tottenham (Anh)
7. Rubin Kazan (Nga)
8. FC Basel (Thụy Sĩ)

* Lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào 18h40 phút chiều nay tại Nyon (Thụy Sĩ).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc