Tin vui cho Barca: HLV Vilanova đã trở lại

10:31, 26/03/2013
|

(VnMedia) - Cổ động viên Barcelona đón nhận một tin không thể vui hơn khi HLV Vilanova sẽ trở lại Catalan trong tuần này.
 

Ảnh minh họa

HLV Vilanova trở lại sau 1 năm điều trị ung thư


Theo thông tin được đăng tải trên website chính thức của Barcelona, HLV Vilanova sẽ trở lại Catalan trong tuần này sau một thời gian chữa trị ung thư tuyến nước bọt. Chiến lược gia 44 tuổi phải phẫu thuật vào tháng 12 năm ngoái. Sau đó ông phải trải qua giai đoạn hoá trị và xạ trị trong vòng 6 tuần.

Vilanova chuyển đến New York để bắt đầu quá trình hồi phục từ hồi tháng 1 năm nay. Hiện tại, ông đã sẵn sàng trở về nhà để bắt đầu công việc huấn luyện sau 2 tháng ở Mỹ.

Vị cựu trợ lý của Pep Guardiola này được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Barca vào mùa hè năm 2012, sau khi Pep quyết định rời khỏi CLB Barca. Dưới sự dẫn dắt của Vilanova, Barca đã có sự khởi đầu tại La Liga tốt nhất trong lịch sử. Nhưng sau đó, những vấn đề sức khỏe của ông bắt đầu xuất hiện vào cuối năm 2012.

Trong thời gian Vilanova vắng mặt, vị trí của ông tạm thời được thay thế bởi Jordi Roura. Nhưng trong những thời khắc mang tính quyết định với đội bóng, Roura vẫn liên lạc hỏi ý kiến Vilanova.

Sự trở lại của Tito Vilanova ở thời điểm này rõ ràng rất cần thiết. Tuy vẫn có những trận thắng nhưng Barca thể hiện phong độ thiếu ổn định. Họ để thua Real Madrid hai trận liên tiếp tại Cúp Nhà Vua và La Liga, suýt chút nữa mất tấm vé vào vòng tứ kết Champions League trước AC Milan.

Vì thế, các CĐV hi vọng sự trở lại của HLV Vilanova sẽ giúp Messi và đồng đội chuẩn bị kĩ càng cho trận đấu với Paris Saint-Germain ở lượt đi tứ kết Champions League diễn ra vào ngày 3/4 tới.


Thế Vinh - (Telegraph)

Ý kiến bạn đọc