Tiền đạo Merlo và điểm tựa từ hậu phương!

21:00, 20/03/2013
|

(VnMedia) - Chấn thương nặng đứt dây chằng gối không khiến Merlo Gaston mất đi duyên ghi bàn của mình. Trái lại 5 trận đầu tiên ở mùa 2013, chân sút người Argentina còn bùng nổ dữ dội trong 5 trận thắng liên tiếp của SHB.Đà Nẵng ở mọi mặt trận.

"Nhà vua" đã trở lại

Trong 4 năm ngắn ngủi vừa qua, Merlo vươn lên trở thành chân sút đáng sợ nhất V-League. Nếu không có chấn thương đứt dây chằng gối ở đầu giai đoạn 2 mùa giải 2012, tiền đạo số 27 này hoàn toàn có thể lần thứ 4 liên tiếp đoạt ngôi Vua phá lưới cùng đội bóng sông Hàn.

Dẫu sao trong 2 chức vô địch V-League 2009 và 2012, Merlo đều để lại dấu ấn đậm nét. Ngoài những pha tỳ đè, đánh đầu ghi bàn đã trở thành thương hiệu, Merlo còn trở nên đáng sợ những pha dứt điểm ở mọi góc độ. Chưa kể những pha đi bóng nhanh như chớp khi có cơ hội biến tiền đạo người Nam Mỹ trở thành nỗi ác mộng cho tất cả các hàng phòng ngự đối phương.

Nhưng chấn thương gối quá nặng mùa rồi khiến rất ít người tin tưởng Merlo trở lại là chính mình. Bởi sau 6 tháng dưỡng thương ở quê nhà, Merlo có phần nhút nhát hơn trong những pha cầm bóng. Chưa kể cảm giác, phong độ của tiền đạo chủ lực của SHB.Đà Nẵng cũng không thực sự ấn tượng ở hai giải tập huấn BTV Cup, tứ hùng Gia Lai. Chính chân sút này xin HLV Lê Huỳnh Đức không có mặt danh sách thi đấu vì có thêm thời gian hồi phục.

Ảnh minh họa

Bỏ lại chấn thương gối sau lưng, tiền đạo Merlo (cam) thăng hoa với
5 bàn thắng trong 5 trận đầu tiên ở mùa giải mới 2013

Bất ổn giai đoạn mở đầu như thế, nhưng Merlo trở lại đáng sợ từ trận tranh Siêu cúp quốc gia với XMXT.Sài Gòn. Vẫn như pha đi bóng mạnh mẽ, tốc độ khiến hàng thủ đối phương chao đảo, Merlo còn có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới. Chiến thắng 4-0 trước đội bóng của bầu Thủy, Merlo - Quốc Anh - Danny tạo thành hàng tấn công khủng khiếp cho đội chủ sân Chi Lăng.

Chơi kém may mắn ở trận gặp K.Kiên Giang, nhưng 3 trận còn lại với B.Bình Dương (cú đúp), Ayeyawady Utd và vừa rồi Maziya ở AFC Cup, Merlo đều ghi bàn. Đặc biệt 5 bàn vừa qua cũng ứng 5 trận thắng liên tiếp của đội bóng sông Hàn. Người ta nhận thấy Merlo trưởng thành, chín chắn hơn sau chấn thương mùa trước. Merlo không ngoan biết tránh những pha va chạm không cần thiết. Khả năng chọn vị trí, dứt điểm và kiến tạo cho đồng đội cũng tốt hơn.

HLV Lê Huỳnh Đức, đồng đội lẫn cổ động viên SHB.Đà Nẵng cũng phải ngạc nhiên trước sự trở lại lợi hại của Merlo. Có lẽ chân sút này là người có thể tạo nên sự khác biệt cho dù trái tim mang dị tật bẩm sinh, hay đầu gối phải vẫn chưa lành lặn hoàn toàn.

"Điểm tựa" lý tưởng ngoài sân cỏ

Trên sân cỏ là một chuyên gia săn bàn ngổ ngáo, đáng sợ nhưng Merlo lại cực kỳ dễ gần, hòa đồng ở ngoài sân cỏ. Chân sút sinh năm 1985 này rất ít khi tụ tập ở quán bar, vũ trường hay rượu mạnh. Merlo có lịch luyện tập nghiêm túc, tránh xa bia rượu, thuốc lá và chủ yếu dùng nước trái cây, nước khoáng để đảm bảo sức khỏe.

Nói về sự bùng nổ ấn tượng trong thời gian vừa qua, Merlo cho biết: "Gia đình chính là điểm tựa lớn nhất cho tôi. Bà xã Carolina và con gái Carla luôn bên cạnh động viên tôi kể cả lúc tôi mất nửa năm trời phải nằm trên giường dưỡng thương. Nhờ họ tôi mới có được sự nỗ lực để vượt qua chấn thương nặng vừa qua để trở lại. 5 bàn đã ghi như phần thưởng cho sự nỗ lực của tôi và niềm tin từ gia đình".

Ảnh minh họa

Merlo tiết lộ gia đình chính là điểm tựa để anh vượt qua chấn thương lẫn
khó khăn để trở lại ấn tượng trong ngày khai màn V-League 2013

Sự thay đổi của Merlo còn ở chỗ anh trở thành nơi tụ tập của nhóm ngoại binh đang sống ở SHB.Đà Nẵng. Như tân binh Cosmin Goian và cô bạn gái của trung vệ này được vợ chồng Merlo giúp đỡ tận tình để quen nơi ở mới. Tiền đạo chấn thương Milorad và gia đình cũng xem vợ chồng Merlo là người giúp đỡ mình nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Khi Merlo, Cosmin phải đi xa thi đấu, Carolina thường tổ chức những party nhỏ để giúp một nửa các ngoại binh còn lại vui vẻ, thoải mái hơn khi xa nhà.

Có lẽ nhờ sự vững chắc từ hậu phương như thế, Merlo và Cosmin đang tỏa sáng rực rỡ ở đội bóng Đà thành. Trong lúc Merlo ghi 5 bàn và trở thành ngôi sao sáng giá ở hàng công, Cosmin cũng là điểm tựa ở hàng thủ và tự mình 2 lần lập công cho đội bóng sông Hàn. Chưa kể Milorad cũng tự tin hồi phục chấn thương để có mặt ở giai đoạn 2, dường như giới "Wags" của SHB.Đà Nẵng đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình, khi giúp các cầu thủ ngoại tránh xa các tệ nạn ngoài sân cỏ.

Riêng Merlo tự hào khi mình không chỉ là chân sút đáng sợ ở trên sân, mà còn có một mái ấm hạnh phúc, đầm ấm ở hậu trường. Thế nên chân sút này tiếp tục thăng hoa sau chấn thương cũng là may mắn cho SHB.Đà Nẵng cũng vì lẽ ấy.
 


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc