Tỉ phú Trung Đông vào cuộc, Arsenal sắp “đổi đời”

18:58, 03/03/2013
|

(VnMedia) - Một tập đoàn tài chính đến từ Qatar đã sẵn sàng bỏ ra 1,5 tỉ bảng để nắm quyền Arsenal. Đây là thông tin không thể vui hơn với các CĐV The Gunners.

Theo tiết lộ từ Telegraph, một tập đoàn tài chính đến từ Qatar đã sẵn sàng bỏ ra 1,5 tỉ bảng để mua lại Arsenal. Thương vụ này đã được khởi động trong vài tuần trở lại đây bởi một nhân vật không tiết lộ danh tính của đến từ mảnh đất dầu mỏ Trung Đông.

Hiện tại, người nắm số cổ phần lớn nhất tại Arsenal là ông chủ người Mỹ, Stan Kroenke (66,64%). Nhóm đầu tư đến từ Qatar sẵn sàng trả 20 nghìn bảng/cổ phiếu trong số cổ phần mà Kroenke đang nắm giữ. Nếu đồng ý, nhà tài phiệt người Mỹ sẽ thu về 830 triệu bảng, lãi 350 triệu bảng so với số tiền mà ông đã bỏ ra để sở hữu Arsenal.

Với khoản lãi ấy, Kroenke hoàn toàn có khả năng nhượng lại Arsenal cho tập đoàn tài chính đến từ Trung Đông. Đây là tin đáng mừng với Pháo thủ bởi trong những năm gần đây, dưới quyền điều hành của cổ đông Stan Kroenke, Arsenal buộc phải duy trì cơ chế "thắt lưng buộc bụng". Không những không thể chiêu mộ những tên tuổi lớn, Pháo thủ còn phải bán đi những ngôi sao trụ cột như Samir Nasri, Cesc Fabregas hay Robin Van Persie.

Ảnh minh họa

Giống như Chelsea, Man City và PSG, Arsenal nếu được sự đầu tư lớn của các tỉ phú Trung Đông sẽ có cơ hội chiêu mộ những ngôi sao lớn. Khi ấy, thảm cảnh trắng tay sẽ không còn là vấn đề lo lắng với HLV Arsene Wenger.

Nếu tiếp quản Arsenal, những nhà đầu tư Trung Đông sẽ xóa khoản nợ 250 triệu bảng còn tồn đọng của đội bóng này sau khi xây dựng SVĐ Emirates.

Các tỉ phú người Qatar còn sẵn sàng mua nốt số cổ phần của vị cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal, Alisher Usmanov (29,11%). Nếu bản kế hoạch này trở thành hiện thực, đây sẽ là vụ đầu tư lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh, hơn 800 triệu bảng so với số tiền mà nhà Glazers đã bỏ ra để mua lại Man Utd.


Hoàng Ngọc - Telegraph

Ý kiến bạn đọc