Thua Everton, Man City hết cơ hội bám đuổi MU?

19:53, 16/03/2013
|

(VnMedia) - Thi đấu thiếu người trong 30 phút cuối trận, Everton vẫn đủ sức đánh bại Man City, để biến sân Goodison Park tiếp tục là nơi đi dễ, khó về với thày trò ông Mancini. Cơ hội bảo vệ ngôi vô địch đang trôi xa tầm tay của "The Citizens".
 

Everton có lẽ là một trong số ít đội bóng tại Ngoại hạng Anh luôn đem lại vận đen và những phiền toái cho Man City, đặc biệt mỗi khi họ phải đối đầu với The Toffees trên sân nhà. Thống kê cho thấy, 11 lần đụng độ gần đây nhất tại Goodison Park, Man City phải nhận tới 7 trận thua, hòa 3 và chỉ thắng 1.

Ảnh minh họa
Everton lại chuốc sầu cho Man City!

Tiếng nói của lịch sử cộng với lợi thế sân nhà giúp Everton tự tin đẩy cao đội hình, tấn công phủ đầu nhà ĐKVĐ Premier League. Với Man City, trận đấu này họ không có sự phục vụ của một loạt trụ cột, trong đó đáng kể nhất là sự vắng mặt của "nhạc trưởng" Y.Toure và tiền đạo đang đạt phong độ cao - Sergio Aguero. 

Đối mặt với đối thủ khó chịu Everton, ông Mancini sử dụng hàng tiền vệ 4 người gồm  - Garcia, Barry - Milner và SIlva. Trên hàng công là cặp đôi Tevez và Dzeko.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, Man City liên tục phải chịu những đợt tấn công mạnh mẽ và dồn dập của Everton. Đúng như dự đoán, sức mạnh của "The Toffee" tiếp tục thể hiện rõ ở 2 cánh với sự cơ động của Baines, Fellaini, Pienaar hay Osman.

Ngay ở phút 12, bàn thắng tưởng chừng như đã được mở cho Everton khi Mirallas đón cú đánh đầu chuyền bóng của đồng đội tung cú vô lê cực nhanh tung lưới thủ thành Hart. Nhưng đáng tiếc trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Mirallas đã rơi vào thế việt vị.

Tới phút 24, Man City mới có cơ hội nguy hiểm đáng kể đầu tiên. Trong thế bị kèm sát, "sát thủ của Bundesliga" thủa nào xoay người dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Mucha đã kịp bắt gọn bóng.

Ép sân liên tục với hàng loạt cú sút về phía khung thành Joe Hart, Everton cuối cùng đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút 32, Osman nhận bóng cách khung thành Man City khoảng 30m, tiền vệ này bất ngờ tung ra cú sút rất căng, bóng ăn ra má ngoài chân trái trước khi vẽ một đường cong ngoạn mục vào góc cao khung thành Man City. Cú sút quá hiểm khiến Hart chỉ còn biết đứng nhìn.

Nhận bàn thua choáng váng nhưng Man City cũng không thể đẩy cao đội hình để chơi thứ bóng đá của riêng mình trước một Everton thi đấu như lên đồng! Những phút cuối hiệp 1, bóng chỉ lăn bên phần sân của đội khách trong sự bất lực của HLV Mancini bên đường pitch.

Các tiền vệ của Everton hoạt động rất hiệu quả, liên tục hóa đổi vị trí, khiến hàng thủ Man City hoạt động vô cùng vất vả. Ngay cả Dzeko và Tevez cũng phải lùi sâu về để hỗ trợ phòng ngự. Trong tình cảnh như vậy, Man City gần như không có cơ hội phản công. Ngay cả khi cơ hội tới thì những cú sút xa của Tevez hay Dzeko chỉ mang ý nghĩa giải tỏa tâm lý.

Ảnh minh họa
Man City bị tước một quả penalty ở phút cuối trận!

Bước sang hiệp 2, thế trận có phần cân bằng hơn khi Man City chủ động tấn công nhiều hơn còn Everton không còn mặn mà dồn lên ồ ạt như 45 phút đầu tiên. Phút 54, Man City có cơ hội tốt để quân bình tỉ số khi Milner đánh đầu chiến thuật cho Garcia nhưng cầu thủ này lại sút trượt bóng khi cách khung thành chỉ 2m.

Trận đấu diễn ra được 15 phút, Everton chịu tổn thất lớn khi Pienaar nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Garcia. Chơi hơn người, Man City bắt đầu tràn nhiều hơn sang phần sân của đối phương.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Mucha đã khiến nỗ lực của Man City đều bị chặn lại. Phút 66, thủ thành này cản phá liên tiếp 2 cú sút của Tevez và sau đó là của Milner trong vòng cấm. Bế tắc với các phương án tấn công, ông Mancini tung Nasri vào sân thay Barry và tiếp theo đó lần lượt Milner và Toure được rút ra để nhường chỗ cho Clichy và Sinclair.

Cơ hội ngon ăn tiếp theo cho Man City tới ở phút 81 khi Silva nhả bóng thuận lợi cho Zabaleta. Thay vì dứt điểm ngay ở góc gần, hậu vệ phải này lại khống chế 1 nhịp, tạo điều kiện để thủ môn Mucha dùng vai cản phá.

Phút cuối cùng của trận đấu, Man City bị tước một quả penalty oan uổng khi Fellaini dùng tay cản cú sút của Tevez trong vòng cấm. Thế nhưng trọng tài lại chỉ cho đội khách hưởng quả đá phạt hàng rào.

Dồn lên tấn công, Man City để lộ ra những lỗ hổng lớn ở hàng thủ. Từ pha để mất bóng đáng trách của Sinclair, Fellaini chuyền bóng sang cánh phải để cầu thủ mới vào thay người Jelavic cứa lòng, đưa bóng vào góc cao khung thành, ấn định chiến thắng tuyệt vời cho Everton. 

Để thua bạc nhược trước Everton, Man City kém Man Utd 12 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Khoảng cách về điểm số giữa hai đội nhiều khả năng sẽ được nâng lên thành 15 điểm vì ở lượt đấu diễn ra ngày mai (17/3) "quỷ đỏ" chỉ phải đón tiếp Reading, đối thủ chưa từng thắng họ tại Old Trafford kể từ năm 1927!

Đội hình hai đội

Everton: Mucha - Coleman, Distin, Heitinga, Baines - Osman, Gibson, Pienaar, Mirallas - Fellaini - Anichebe... 

Man City: Hart - Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Kolarov - Garcia, Barry - Milner, Silva, Tevez - Dzeko


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc