SVĐ The Light: Sunderland 0 – 1 Man Utd: Thắng nhẹ Sunderland, Man Utd vững ngôi đầu

19:25, 30/03/2013
|
(VnMedia)Thi đấu chẳng nối bật cũng như không thể lấn lướt đối thủ nhưng Man Utd vẫn giành trọn vẹn 3 điểm. Người "tặng quà" cho Man Utd chính là Bramble với pha đốt lưới nhà ngay trong hiệp 1.

Ở thời điểm hiện tại, Man Utd đang đứng đầu bảng xếp hang khi hơn đội phía sau Man City tới 15 điểm. Đêm nay, mặc dù phải làm khách trên sân The Light nhưng đoàn quân HLV Ferguson được đánh giá cao hơn nhiều so với Sunderland và hoàn toàn có thể bỏ túi trọn vẹn 3 điểm.

Ảnh minh họa

               Thi đấu không ấn tượng nhưng Man Utd (áo xanh) vẫn giành trọn vẹn 3 điểm.

Tung ra sân đội hình khá mạnh nhưng Man Utd nhập cuộc chậm rãi khi chủ động giữ đội hinh cự ly thấp, lập tuyến phòng thủ từ xa và chờ đợi cơ hội. Trong khi đó, chủ nhà Sunderland đã tỏ ra thi đấu hưng phấn ngay khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc.
 
Phút thứ 11, đội khách có đợt lên bóng nhanh bên cánh trái. Đáng tiếc người dứt điểm cuối cùng là Ashey Young đã không thể đánh bại thủ thành Mignolet. Cú sút của tiền vệ Man Utd quá hiền và chẳng thể làm khó cho thủ môn chủ nhà Sunderland.

Dù không chơi phủ đầu tấn công như mọi khi nhưng những đợt lên bóng của "Quỷ đỏ" đang tỏ ra rất nguy hiểm. Phút thứ 27, đoàn quân HLV Ferguson đã bất ngờ được hưởng "món quà" từ chủ nhà Sunderland. Sau pha nỗ lực cứu bóng không thành, Bramble đã "đốt" lưới nhà giúp Man Utd vượt lên dẫn trước 1-0.

Pha đá phản lưới nhà của Bramble đã giúp... các cầu thủ Man Utd chơi bóng thêm hưng phấn. Đoàn quân HLV Ferguson tận dụng cơ hội này để gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Mignolet.

Trong khi đó, "Mèo đen" Sunderland cũng cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa khiến nhịp độ trận đấu diễn ra nhanh. Chỉ chờ như vậy, Man Utd nhanh chóng chuyển sang lối đá phòng ngự phản công.

Phút thứ 31, Man Utd có đợt lên bóng nhanh bên cánh phải và Van Persie đã khiến khung thành Sunderland chao đảo với pha dứt điểm kỹ thuật. May cho chủ nhà bởi ở tình huống này thủ thành Mignolet đã chơi tỉnh táo và cản phá thành công.

Trong suốt thời gian thi đấu ở hiệp 1, thế trận trên sân có phần nghiêng về đội khách Man Utd với nhiều lần tạo ra tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, ngoài pha đá phản lưới nhà của Bramble thì không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Man Utd.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Sunderland cố gắng dâng cao đội hình tấn công với hy vọng xoay chuyển cục diện trận đấu. Phút thứ 58, cầu thủ Bardsley trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha dứt điểm khá nguy hiểm nhưng không thành công.

Không để Sunderland có thêm cơ hội lấn lướt, đội khách Man Utd lập tức tấn công nhằm giảm sức ép quanh khu vực cấm địa khung thành thủ môn De Gea. Hơn nữa, đoàn quân HLV Ferguson cũng tập trung tranh chấp ở khu vực giữa sân nhằm giành quyền kiểm soát trận đấu.

Phút thứ 60, cầu thủ Stephene Sessegnon bất ngờ tung cú sút hiểm hóc khiến thủ thành De Gea phải trổ tài năng để cản phá. Ở tình huống này, hàng phòng ngự Man Utd đã mắc lỗi kèm người và may mắn cho "Quỷ đỏ" khi họ không phải trả giá.

Kể từ đầu trận đấu, hàng tiền đạo của Man Utd hoạt động không mấy hiệu quả. Van Persie ngoài cú sút ở giữa hiệp 1 thì gần như mất hút trong hàng thủ của Sunderland. Đặc biệt ở trận đấu hôm nay, chân sút người Hà Lan là cầu thủ bị trọng tài phất cờ... việt vị nhiều nhất.

Tuy gia tăng sức ép tấn công trong hiệp 2 nhưng "Mèo đen" Sunderland vẫn không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa do các chân sút của họ dứt điểm thiếu chính xác hoặc thiếu may mắn trong những tình huống ngon ăn.

Ở những phút còn lại của trận đấu, đoàn quân HLV Ferguson chỉ tập trung tranh chap khu trung tuyến, lập tuyến phòng ngự nhiều tang lớp và khóa chat mọi ngả đường vào khung thành thủ môn De Gea. Lối đá của "Quỷ đỏ" tuy không đẹp mắt nhưng mang lại hiệu quả khi hạn chế những đợt tấn công từ phía chủ nhà Sunderland.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã nhẹ nhàng giành trọn vẹn 3 điểm và giữ vững ngôi đầu bảng. Chiến thắng này giúp "Quỷ đỏ" tạm thời gia tang khoảng với Man City lên... 18 điểm.

Đội hình thi đấu:

Sunderland
: Mignolet, Bardsley, Bramble, O'Shea, Rose, Johnson, Gardner, N'Diaye, McClean, Sessegnon, Graham

Dự bị: Westwood, Larsson, Wickham, Kilgallon, Colback, Mangane, Mandron

Man Utd: De Gea, Da Silva, Vidic, Smalling, Buttner, Valencia, Carrick, Anderson, Young, Kagawa, Van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Evra, Evans, Nani, Welbeck, Cleverley, Powell.

Trọng tài: Kevin Friend
 

Anh Tú

Ý kiến bạn đọc