SHB.Đà Nẵng - K.Kiên Giang: Khởi đầu hoàn hảo?

07:43, 03/03/2013
|

(VnMedia) - Vô địch Siêu Cúp QG, rồi thắng ở ngày mở màn AFC Cup, SHB.Đà Nẵng sẽ có khởi đầu hoàn hảo nếu đánh bại luôn K.Kiên Giang ở trận mở màn V-League 2013 vào 16h00 trên sân Chi Lăng.

SHB.Đà Nẵng chưa gặp đối thủ ngang tầm

Mùa giải 2013 bắt đầu với đương kim vô địch V-League SHB.Đà Nẵng chẳng dễ dàng gì. Chỉ trong vòng 10 ngày, đội chủ sân Chi Lăng phải trải mình ở 3 mặt trận. Đây là lịch thi đấu dày đặc ngang với những giải đầu ở tầm châu Âu. Mà các câu lạc bộ ở ta chưa bao giờ quen cảnh đá với mật độ dày như thế, kể cả SHB.Đà Nẵng, khi họ từng mất trắng ở mùa 2010, cũng vì không thể quen với lịch thi đấu dày như thế.

Nhưng năm nay, SHB.Đà Nẵng đang thể hiện vô cùng tốt trong lối chơi, kết quả. Trận Siêu cúp QG vừa qua, đội bóng sông Hàn đè bẹp XMXT.Sài Gòn với kết quả khó tin 4-0, để đăng quang danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới. Chỉ 3 ngày sau, Ayeyawady Utd (Myanmar) là đội bóng thứ hai trở thành nạn nhân của thầy trò Lê Huỳnh Đức. Dù nỗ lực ở cuối hiệp 2, á quân giải Myanmar cũng chỉ có bàn danh dự 1-2 trước đội chủ sân Chi Lăng.

Chưa bao giờ SHB.Đà Nẵng xuất phát hứng khởi như thế để tạo nên kết quả ấn tượng. May mắn cho đội bóng sông Hàn khi họ có trận thứ 3 liên tiếp trên sân nhà và chỉ gặp đối thủ nhẹ ký K.Kiên Giang ở trận mở màn V-League 2013.

Nhìn qua ba đối thủ cũng thấy SHB.Đà Nẵng chưa gặp đối thủ quá mạnh để họ gặp vất vả. Kể cả XMXT.Sài Gòn cũng trong giai đoạn lắp ghép đội hình, chưa có sự ổn định trong nhân sự. Ayeyewady Utd lại thay nửa đội hình, chủ yếu toàn cầu thủ trẻ, nên để thua SHB.Đà Nẵng ở cúp châu lục.

Còn K.Kiên Giang thâm chí còn nhiều vấn đề hơn khi đội bóng ở phương Nam đang loay hoay với bài toán kinh phí. Suốt 5,6 tháng nay, cầu thủ chưa nhận được lương, tiền lót tay từ lãnh đạo câu lạc bộ. Phải đến ngày 1/3 vừa qua, đội chủ sân Rạch Giá mới tạm ứng cho toàn đội 2 tháng lương, để an tâm bước vào cuộc quyết chiến với đội chủ nhà.

Còn SHB.Đà Nẵng có đủ binh hùng, tướng mạnh cho trận mở màn này. Dù bầu Hiển rút lui, nhưng đội bóng áo cam vẫn không quá lo về tiền bạc, khi tính ra họ đã được thưởng hơn 11 tỷ đồng cho chức vô địch V-League lẫn Siêu cúp vừa qua. Rõ ràng có khoảng cách về tiềm lực, nhân sự giữa SHB.Đà Nẵng và ba đối thủ họ phải gặp ở đầu mùa giải này.

Ảnh minh họa

Vẫn ám ảnh chuyện tiền bạc nhưng cầu thủ K.Kiên Giang (trắng) sẵn
sàng tái lập trận hòa 2-2 trước chủ nhà SHB.Đà Nẵng

K.Kiên Giang không sợ hãi

Trước đội chủ nhà đang tràn trề khí thế, K.Kiên Giang vẫn giữ sự tự tin cho mình. Còn nhớ trận đấu lượt về mùa trước, K.Kiên Giang kiên cường cầm chân đội chủ nhà với tỷ số 2-2. Dù chân sút từng sút tung lưới SHB.Đà Nẵng mùa trước là Oseni đã về HA.Gia Lai, nhưng HLV Lại Hồng Vân có sự xuất hiện của Ajala - Hammed mùa trước đều chơi ở CS.Đồng Tháp.

Ngoài ra thêm một số cầu thủ nội khác tăng cường sự đồng đều, đa dạng cho đội bóng mới tròn 1 năm tuổi ở V-League. Bằng lối chơi phòng ngự phản công sắc bén, cộng những ngoại binh có thể lực tốt, khả năng càn lưới ở phía trên, các pha tăng tốc của K.Kiên Giang cũng có tính bất ngờ cao hơn.

Dù thế nào đi nữa, K.Kiên Giang cần phải khóa chặt được sự bùng nổ của Quốc Anh ở cánh trái, mới có thể chia cắt nguồn tiếp đạn cho Merlo - Danny. Bởi lối chơi đa dạng, chịu di chuyển của Quốc Anh tạo ra những miếng đánh khó lường cho đối thủ. Rất khó ngăn cản bộ ba này, bằng chứng việc đội bóng sông Hàn vừa đánh bại cả XMXT.Sài Gòn, Ayeyawady Utd.

Tuy nhiên, SHB.Đà Nẵng cũng gặp khó khăn khi đụng độ những đối thủ chịu khó đeo bám, sẵn sàng chơi áp sát để hạn chế lỗ hổng trước hàng thủ. Nhất là các pha đá phạt cố định từ chân Minh Phương càng nguy hiểm, khi SHB.Đà Nẵng sở hữu cầu thủ đánh đầu giỏi khác là Cosmin Goian. Trung vệ người Rumania cũng có chiều cao 1m90 và giỏi trong các pha phán đoán. Bàn mở tỷ số tại AFC Cup vừa qua, cộng lối đá chắc chắn, ít lỗi thừa của Cosmin, càng biến hàng thủ SHB.Đà Nẵng trở nên vững trãi.

Xem ra trước trận mở màn V-League 2012 của SHB.Đà Nẵng - K.Kiên Giang vào 16h00 trên sân Chi Lăng, áp lực nhân đôi với thầy trò Lại Hồng Vân. Ở khía cạnh đầu tiên, họ muốn không bị thủng lưới, để tránh vết xe đổ của hai đối thủ trước đó. Còn ở mặt còn lại, việc vượt qua hàng thủ chơi rất chắc chắn thời điểm này của đội chủ nhà, là bài toán không dễ cho Ajala, Phúc Hiệp, Thanh Sang ở trận đấu này.

Dự đoán: SHB.Đà Nẵng thắng 2-0.


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc