Rời Champions League, Man Utd tiếp tục gặp họa!

09:47, 07/03/2013
|

(VnMedia) - Buộc phải chia tay một trong ba đấu trường quan trọng nhất mùa giải này, Man Utd nhiều khả năng còn mất trung vệ Ferdinand trước án phạt lơ lửng trên đầu từ LĐBĐ châu Âu (UEFA).
 
Man Utd đã vỡ tan giấc mộng ăn ba sau khi thúc thủ cay đắng trước Real Madrid dù được đá tại sân nhà Old Trafford. Cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi, “quỷ đỏ” chủ động hơn hẳn Real Madrid ở trận lượt về.
 
Mọi chuyện càng thuận lợi hơn cho Man Utd khi Ramos “đốt” lưới nhà ở phút 48. Thế nhưng “cơn ác mộng” đã xảy ra khi Nani nhận thẻ đỏ rời sân do cao chân nguy hiểm với cầu thủ Alvaro Arbeloa. Ngay sau quyết định này của trọng tài, cầu thủ Man Utd đã bủa vây trọng tài Cuneyt Cakir để gây áp lực nhưng bất thành.
 
Thi đấu thiếu người, Man Utd phải nhận 2 bàn thua từ Modric và C.Ronaldo và phải ngậm ngùi rời Champions League. Dù có thể là nạn nhân của một quyết định có phần nặng tay của trọng tài nhưng các cầu thủ Man Utd đã để lại một hình ảnh rất xấu khi bủa vây trọng tài, còn Ferdinand thì vỗ tay vào mặt “vua sân cỏ” để chế giễu.
 
Ngay sau trận đấu, UEFA tuyên bố họ sẽ chờ báo cáo của trọng tài Cuneyt Cakir để đưa ra án phạt với hành động “vô lễ, thiếu tôn trọng” của trung vệ người Anh. Bản thân UEFA cũng khẳng định ủng hộ trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, do đó gần như chắc chắn Ferdinand sẽ phải nhận án phạt nặng.
 
Bản thân HLV Ferguson cũng bị UEFA chỉ trích và có thể phải nhận án phạt vì từ chối tham dự họp báo sau trận đấu.
 
Giới thạo tin cho hay, UEFA sẽ phải nặng tay với trường hợp của Ferdinand để chấm dứt tình trạng thiếu tôn trọng với “vua sân cỏ”. Hồi tháng 2 vừa qua, cầu thủ Luis Suarez đã bị cảnh cáo vì có hành động tương tự khi trọng tài Jon Moss cho West Brom được hưởng quả đá phạt ở trận gặp Liverpool.
 
Chính một người đồng đội của Ferdinand là Rooney cũng từng bị treo giò 2 trận vì pha vỗ tay và chửi thề với trọng tài Nielsen ở trận đấu giữa Man Utd và Villarreal tại đấu trường Champions League.


Minh Quang - (Soccer, Goal)

Ý kiến bạn đọc