Rio Ferdinand xin rút lui khỏi tuyển Anh

08:19, 19/03/2013
|

(VnMedia) - Trung vệ thép Rio Ferdinand đã rút tên khỏi danh sách tuyển Anh chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 với San Marino và Montenegro.

Ảnh minh họa
Ferdinand muốn dành sức thi đấu cho Man Utd

Ferdinand vốn không được triệu tập lên tuyển kể từ tháng 6/2011. Tuy nhiên, trong chiến dịch hướng tới vòng loại World Cup 2014, HLV Roy Hodgson đã bất ngờ để mắt tới trung vệ này.
 
Thế nhưng khá bất ngờ Ferdinand đã quyết định không lên tuyển ở giai đoạn này mà muốn dành sức thi đấu cho Man Utd. HLV Roy Hodgson cũng nhận được “lời đe dọa” từ Sir Alex rằng Ferdinand cần nhận được đánh giá và sự cho phép từ bác sỹ của Man Utd trước khi lên tuyển.
 
Cách đây ít ngày, trong buổi trả lời báo chí, HLV Roy Hodgson khẳng định Ferdinand sẽ trở lại và đó là tín hiệu đáng mừng cho hàng thủ của Man Utd. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi đích thân Ferdinand tới gặp HLV Roy Hodgson để xin rút lại quyêt định lên tuyển.
 
Lý do Ferdinand xin nghỉ đợt tập trung lần này là do “những kế hoạch đã được sắp xếp trước và cầu thủ này phải tuân theo một chế độ tập luyện đặc biệt của các bác sỹ CLB Man Utd để duy trì thể lực và phong độ”.
 
Nói về quyết định của mình, Ferdinand giãi bày. “Tôi đã gặp HLV Roy Hodgson để nói rõ nguyên nhân cũng như tham vọng lên tuyển của tôi chưa bao giờ hết. Chắc chắn tôi sẽ sẵn sàng ở lần triệu tập tiếp theo.”
 
Còn HLV Roy Hodgson thì không giấu được vẻ thất vọng. “Tôi khá thất vọng khi Rio Ferdinand không thể thi đấu cho đội tuyển lần này. Điều khiến tôi hài lòng là Ferdinand đã nói chuyện rõ ràng về những khó khăn trong giai đoạn này khi phải căng sức thi đấu cho Man Utd”.
 
Theo giới chuyên môn, Việc Ferdinand xin không lên tuyển lần này là nhằm giữ sức và tâm trí cùng Man Utd tranh tài tại 2 giải đấu cúp FA và Ngoại hạng Anh.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc