Ra sân và ghi bàn, Messi phá kỉ lục thế giới

19:14, 10/03/2013
|

(VnMedia) - Tiền đạo Argentina đã trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới ghi bàn trong 17 trận liên tiếp tại giải VĐQG sau khi anh vào sân và ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca trước Deportivo ở trận đấu đêm qua.

Ở trận đấu đêm qua gặp Deportivo, Lionel Messi không có tên trong đội hình xuất phát của Barca. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina vẫn trở thành điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này sau khi được vào sân và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Với bàn thắng ghi được, Messi đã chính thức có pha lập công thứ 40 tại La Liga mùa này. Điều tuyệt vời hơn cả là anh đã nối dài chuỗi trận liên tiếp nổ súng tại La Liga lên con số 17. Với thành tích này, tiền đạo Argentina đã phá kỉ lục thế giới về số trận ghi bàn liên tiếp tại các giải VĐQG. Kỉ lục này trước đó thuộc về Teodor Pewterek, người đã từng ghi 22 bàn trong 16 trận liên tiếp tại giải VĐQG Ba Lan mùa giải 1937-38.

“Messi đã thiết lập kỉ lục mới trong lịch sử bóng đá thế giới. Đây là thành tích mà chưa cầu thủ nào làm được trong quá khứ”, thông báo ngắn gọn trên trang chủ Barca.

Trong 17 trận ghi bàn liên tiếp vừa qua tại La Liga, Messi đã có được 27 bàn thắng, nâng tổng số bàn thắng tại giải đấu số 1 xứ Bò tót lên con số 40. Trận đấu cuối cùng mà Messi không ghi bàn tại La Liga là trận thắng Celta Vigo 3-1 (4/11/2012).

Ảnh minh họa
Messi đã ghi bàn trong 17 trận liên tiếp tại La Liga

Trước Messi, Ronaldo là người giữ kỉ lục ghi bàn liên tiếp tại La Liga. Trong giai đoạn khoác áo Barca, "người ngoài hành tinh" đã có 10 trận đấu ghi bàn liên tiếp.

Với phong độ ghi bàn ổn định, Messi đã và đang phá vỡ các kỉ lục của bóng đá thế giới. Còn nhớ trong năm 2012, tiền đạo 25 tuổi này đã phá vỡ kỉ lục ghi bàn trong năm của huyền thoại Gerd Muller.

Mặc dù đang duy trì phong độ ổn định tại La Liga nhưng Leo Messi đang đối mặt với sức ép lớn ở Champions League. Sau trận lượt đi vòng 1/8, Barca đang bị Milan dẫn trước 2-0. Nếu không thể ghi ít nhất 3 bàn thắng, Messi và các đồng đội sẽ bị loại khỏi ngưỡng cửa tứ kết.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc