Pháp – Tây Ban Nha: Cuộc chiến cho ngôi đầu

09:38, 26/03/2013
|

(VnMedia)- Hành quân tới Paris, Tây Ban Nha mang trong mình sứ mệnh phải chiến thắng trước đội tuyển Pháp để lấy lại ngôi đầu bảng I.
 
Cục diện tại bảng I đang trở nên bất lợi cho đội tuyển Tây Ban Nha sau trận hòa 1-1 thất vọng trước Phần Lan. Chuyến làm khách tới sân Stade de France của Pháp đêm nay sẽ tạo ra nhiều áp lực cho Tây Ban Nha khi họ phải chiến thắng để có được ngôi đầu nếu như không muốn phải thi đấu vòng play-off. Không ai dám nghĩ đương kim vô địch như Tây Ban Nha lại rơi vào tình thế khó khăn như bây giờ.
 
Tây Ban Nha đã cho thấy những điểm yếu của mình khi không có Xavi ở tuyến giữa. Những đợt tấn công của Tây Ban Nha trở nên thiếu sắc nét đặc biệt là trong trận hòa với Phần Lan. Không còn những đường chọc khe tinh tế và đột biến khiến cho lối đá tấn công tiqui-taca của Tây Ban Nha cũng kém bản sắc đi phần nào.
 
Đối đầu với Pháp, Tây Ban Nha buộc phải chơi tấn công với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của Del Bosque. Fabregas chơi không hiệu quả ở trận đấu với Phần Lan có thể sẽ được thay thế bằng Pedro. Tiền đạo của Barca sẽ chơi cặp với 2 đồng đội của mình là Iniesta và Villa. Nhiều khả năng trong trận đấu này, Tây Ban Nha sẽ đón chào sự trở lại của 2 trụ cột quan trọng là Xavi và Alonso – 2 linh hồn của tuyến giữa đội bóng. 

Ảnh minh họa

Tây Ban Nha buộc phải thắng để lấy ngôi đầu bảng I

Tin không vui cho Tây Ban Nha đó là chấn thương của Jordi Alba sẽ khiến anh không thể ra sân và thay cho hậu vệ này sẽ là Monreal. Đây là cầu thủ đang chơi cho Arsenal và còn rất non kinh nghiệm quốc tế. Người hâm mộ Tây Ban Nha không thể yên tâm khi đối đầu với Monreal là những tên tuổi lớn như Ribery, Valbuena.
 
Về phía đôi tuyển Pháp, hàng công của họ đang thăng hoa với sự xuất sắc của Valbuena. Anh đã có 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn trong 3 trận đấu gần đây nhất. Ribery cũng chơi rất ăn ý bên cạnh Valbuena không khắc gì bộ đôi Xavi và Iniesta của Tây Ban Nha. Trong trận đấu vào đêm nay, nhiều khả năng huấn luyện viên Deschamps sẽ để Benzema đá chính thay vì Giroud trong chiến thắng 3-1 trước Gruzia ở vòng đấu trước.
 
Ở hàng phòng ngự, thủ thành Hugo Lloris cũng đang có được phong độ rất xuất sắc. Ở tuổi 26, Lloris đã có 45 trận khoác áo đội tuyển Pháp, vượt xa các bậc tiền bối. Cũng ở độ tuổi của Lloris trước đây, Fabien Barthez mới có 8 trận đấu quốc tế, Joel Bats chỉ có 1 trận, trong khi Bernard Lama và Gregory Coupet chỉ bắt đầu đứng trong khung gỗ đội Pháp ở tuổi 29 và 28. Trên thế giới chỉ có Iker Casillas và Petr Cech là có nhiều hơn 45 trận đấu quốc tế khi ở tuổi của Lloris.
 
Có thể thấy huấn luyện viên Deschamps đang thử nghiệm những nhân tố mới. Trong đội hình của Pháp lần này chỉ có 5 người Ribery, Benzema, Evra, Lloris, Menez là có nhiều hơn 20 trận khoác áo đội tuyển quốc gia. Nếu thành công với những con người này, người ta sẽ phải ngả mũ thán phục Deschamps trên con đường đi tới vòng chung kết World Cup 2014.
 
Đội tuyển Pháp luôn có những nhân tố nguy hiểm và có khả năng tạo ra sự đột biến khi Giroud luôn rất lợi hại trong vòng cấm cùng một Valbuena tốc độ rất phù hợp với lối đá phản công. Tiền vệ gốc Việt Cabaye sẽ là nhạc trưởng ở khu vực giữ sân được Deschamps tin tưởng tuyệt đối trong việc ngăn chặn sức mạnh của người Tây Ban Nha.
 
Với tâm lý thoải mái và hơn hẳn về điểm số, Pháp sẽ có một trận đấu với nhiều lợi thế hơn hẳn Tây Ban Nha trên sân nhà. Nên nhớ rằng trong lịch sử, Tây Ban Nha chưa bao giờ có được chiến thắng tại Stade de France. Điều đó càng tăng thêm sự tự tin cho đội tuyển Pháp trước cuộc đối đầu với Tây Ban Nha đêm nay.
 
Cuộc đối đầu giữa Pháp và Tây Ban Nha đêm nay sẽ là một trận đấu rất quyết liệt. Đội nào thất bại cũng đồng nghĩa với việc tự khép cánh cửa tới Brazil vào năm sau. Tây Ban Nha buộc phải thắng trong khi đó Pháp chỉ cần một trận hòa cũng đủ giúp họ duy trì ngôi đầu bảng. Người hâm mộ đang chờ đợi một trận cầu đẹp mắt và mãn nhãn tại Stade de France.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Pháp: Lloris - Jallet, Varane, Sakho, Evra - Cabaye, Matuidi - Mou. Sissoko, Valbuena, Ribery - Benzema.
 
Tây Ban Nha: Valdes - Arbeloa, Pique, Ramos, Monreal - Xavi, Busquets, Alonso - Pedro, Fabregas, Iniesta.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc