Nadal và Sharapova cùng vô địch Indian Wells

10:02, 18/03/2013
|

(VnMedia) - “Ông vua sân đất nện” đã có sự trở lại vô cùng ngoạn mục với ngôi số 1 Indian Wells, sau khi ngược dòng đánh bại Juan Martin Del Potro. Ở giải nữ, Sharapova cũng xuất sắc hạ gục Caroline Wozniacki để giành chức vô địch.

Danh hiệu Indian Wells thứ 5 cho Nadal

Trở lại sau một thời gian dài nghỉ vì chấn thương đầu gối, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn thể hiện được những phẩm chất của nhà cựu vô địch. Đối mặt với tay vợt đáng gườm và bị dẫn trước 1-0 nhưng Nadal vẫn ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỉ số 2-1 (4-6 6-3 6-4).

 Ảnh minh họa

 Nadal trở lại mạnh mẽ với danh hiệu vô địch Indian Wells


Ở séc đấu đầu tiên, Nadal áp đảo Del Potro và dẫn đối thủ 3-0. Thế nhưng tay vợt người Argentina cho thấy anh không phải kẻ dễ bắt nạt. Chỉ ít phút sau đó, Del Potro lần lượt rút ngắn rồi quân bình 3-3 và 4-4 trước khi xuất sắc ghi tiếp 2 điểm nữa để giành phần thắng.

Bước sang séc thứ hai, Del Potro tiếp tục thể hiện sự hưng phấn. Trong khi đó, Nadal dường như bị khớp và có nhiều pha đánh hỏng khiến anh bị dẫn trước 1-3. Tưởng chừng như Nadal phải đón nhận thất bại ở lần trở lại này. Thế nhưng Nadal đã thể hiện tinh thần quật khởi ở giai đoạn khó khăn nhất.
 
Tay vợt người Tây Ban Nha vùng lên với những đợt tấn công mạnh mẽ và ghi liên tiếp 5 điểm để giành chiến thắng 6-3 ở séc đấu thứ hai.
 
Tiến vào séc đấu quyết định, Nadal liên tục dẫn điểm trước nhưng anh vấp phải sự chống trả rất quyết liệt của Del Potro. Tuy nhiên, cuối cùng Nadal vẫn có được chiến thắng 6-4 đầy kịch tính sau cú đánh bóng ra ngoài của đối thủ.
 
“Tôi khá bất ngờ và lo ngại khi Del Potro khởi đầu trận đấu rất hoàn hảo. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi tôi giữ được sự bình tĩnh ở những cú đánh bóng quyết định. Thật may mắn chấn thương đầu gối đã hoàn toàn bình phục và tôi không gặp bất cứ khó khăn nào. Đây chắc chắn là một trong những trận đấu nhiều cảm xúc nhất trong sự nghiệp của tôi”, Nadal phát biểu sau trận đấu.
 
Với chiến thắng trước Del Potro, Nadal đã có 5 danh hiệu vô địch Indian Well (3 chiến thắng đơn và 2 chiến thắng đôi). Đây cũng là danh hiệu ATP thứ 53 trong sự nghiệp thi đấu của Nadal.

Chiến thắng hủy diệt của Sharapova

Ở giải đấu dành cho tay vợt  nữ, "búp bê Nga" Sharapova thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ Caroline Wozniacki khi giành chiến thắng với tỉ số 2-0 (6-2, 6-2).

 Ảnh minh họa

 Búp bê Nga có chiến thắng hủy diệt trước đối thủ người Đan Mạch


Sau khi Victoria Azarenka rút lui tại tứ kết vì chấn thương, Sharapova trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Indian Wells. Bước vào trận chung kết với tay vợt người Đan Mạch, Sharapova hiểu rằng thêm một chiến thắng nữa sẽ đem lại cho cô danh hiệu đầu tiên của năm 2013. Ngoài ra cô sẽ trở lại vị trí số 2 thế giới.

Có lẽ đó chính là động lực để cô gái người Nga có một trận đấu vô cùng tuyệt vời và sớm kết thúc đối thủ chỉ sau 1 giờ 20 phút. Sharapova liên tục dồn ép đối thủ tới nghẹt thở với những cú giao bóng không thể chống đỡ có tốc độ lên tới trên 150km/h. Những cú đánh thuận tay của Sharapova cũng được phát huy tối đa ở trận đấu này. Nhờ đó cô nhanh chóng đánh bại Caroline Wozniacki 6-2 ở séc đầu tiên.

Séc đấu thứ hai cũng có chung một kịch bản, Caroline Wozniacki hoàn toàn chịu trận trước sức mạnh vô song của đối thủ và cuối cùng chấp nhận gác vợt với tỉ số tương tự 2-6.

Như vậy đây là chức vô địch Indian Wells thứ hai của Sharapova. Phát biểu sau trận đấu, búp bê không giấu được niềm vui sướng. “Tôi đã mong chờ giây phút này từ rất lâu rồi. Cá nhân tôi hoàn toàn hài lòng với phong độ  của mình ở trận đấu này.”


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc