M.U chi 15 triệu bảng mua Thiago Alcantara

18:27, 30/03/2013
|

(VnMedia) - HLV Alex Ferguson đang đưa ra đề nghị chiêu mộ tài năng trẻ Thiago Alcantara của Barcelona. Đó là một phần trong kế hoạch nâng cấp tuyến giữa của Man.Utd. 

Ảnh minh họa

Man.Utd quan tâm Thiago Alcantara

Trước đó, bố của Thiago, đồng thời cũng là người đại diện của cầu thủ này tiết lộ rằng con trai mình có thể sẽ rời khỏi sân Nou Camp vào mùa hè vì quá chán cảnh dự bị mòn mỏi. Dù được giới chuyên môn đánh giá là một trong những viên ngọc sáng của Barca cũng như ĐT Tây Ban Nha song Thiago vẫn chưa được thực sự trọng dụng. Lý do đơn giản là ở cả CLB lẫn Đội tuyển quốc gia vẫn còn quá nhiều cái bóng của các đàn anh như: Xavi, Andres Iniesta hay Cesc Fabregas… Mùa giải năm nay, Thiago mới chỉ được ra sân trong đội hình xuất phát đúng 9 lần ở La Liga, 4 lần ở Cúp nhà Vua và 1 lần ở Champions League.

Dù được ra sân khá hạn chế song Thiago vẫn biết cách để lại dấu ấn của mình. Khả năng cầm trịch trận đấu tốt được so sánh với tiền bối Xavi, sở hữu những cú sút xa uy lực hay những đường chuyền chết người, tính đến thời điểm này, Thiago đã ghi được 2 bàn và kiến tạo 6 lần khác cho đồng đội.
 
Man.Utd chính là đội bóng đã theo đuổi Thiago trong suốt một thời gian dài, từ khi cầu thủ này còn đang thi đấu ở Barca B. Sir Alex đã mê mẩn tài năng của cầu thủ gốc Brazil này nhưng những động thái giữ người quyết liệt của Barca đã làm vị HLV này nản lòng. Cách đây 2 năm, Barca đã thuyết phục Thiago ký vào bản hợp đồng mới với phí giải phóng hợp đồng lên tới 30 triệu euro (khoảng 25 triệu bảng).

Tuy nhiên, những động thái gần đây đang diễn biến có lợi cho M.U, nhất là khi Thiago cũng không còn mặn mà với sân Nou Camp nữa. Tiền vệ 21 tuổi cần phải được ra sân thi đấu thường xuyên để duy trì một suất ở đội tuyển Tây Ban Nha, nơi vốn đang có quá nhiều nhân tài sáng giá ở hàng tiền vệ.

Ở chiều ngược lại, Sir Alex cũng hoàn toàn hài lòng với phi vụ chuyển nhượng này cả về giá cả lẫn chuyên môn. Theo giới thạo tin, con số mà M.U có thể phải bỏ ra “chỉ” là 15 triệu bảng, nghĩa là rẻ hơn rất nhiều so với phí giải phóng hợp đồng của Thiago. Hơn thế, tài năng của Thiago hoàn toàn có thể khiến “Ông già gân” giải mối lo tuyến giữa canh cánh bên lòng lâu nay. 


Thế Vinh - (Mail)

Ý kiến bạn đọc