Man.Utd chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Ferdinand

16:30, 31/03/2013
|

(VnMedia) - Rio Ferdinand được Man.Utd đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 1 năm, đồng nghĩa với việc trung vệ kì cựu này sẽ có cơ hội chơi bóng đỉnh cao ở sân Old Trafford đến năm 36 tuổi.

Ảnh minh họa
Man.Utd đề nghị gia hạn với Rio Ferdinand

Theo những thông tin sơ bộ, bản hợp đồng gia hạn giữa Ferdinand và Man.Utd sẽ chính thức được đưa ra thương thảo vào đầu tháng 4 tới. Nếu chấp thuận với những điều khoản mới trong hợp đồng, Ferdinand sẽ có 12 năm phục vụ đội bóng kể từ khi chuyển về đây năm 2002 từ Leeds United.
 
Hiện tại, bản hợp đồng cũ của Ferdinand sẽ đáo hạn vào tháng 6 tới. Khi ấy trung vệ này sẽ có thể tự do tìm bến đỗ mới cho mình. Thời gian qua, có khá nhiều tin đồn về việc Ferdinand sẽ chia tay Man.Utd khi không còn nằm trong kế hoạch nhân sự của đội bóng. Tuy nhiên, trong mắt của Sir Alex Ferguson, trung vệ 34 tuổi vẫn được đánh giá rất cao.

Dù đã ít nhiều chịu gánh nặng của tuổi tác song sự có mặt Ferdinand chính là chỗ dựa tinh thần lớn cho lớp trẻ ở sân Old Trafford. Giống như những người đồng đội của mình là Paul Scholes hay Ryan Giggs, kinh nghiệm thi đấu của Ferdinand vẫn cực kì hữu ích với đội hình đang trên đà trẻ hóa của Man.Utd.
 
Hai tuần trước, trung vệ kì cựu này đã từng chấp nhận lời mời của HLV Roy Hodgson trở lại đội tuyển Anh sau khi bị loại 2 năm trước với lý do đơn giản là vì "chuyên môn". Tuy nhiên, sau khi tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của bộ phận y tế tại Man.Utd, Ferdinand đã đưa ra quyết định từ chối vào phút chót. Trung vệ của Man.Utd đã không lên tập trung cùng ĐT Anh trong 2 trận vòng loại World Cup 2014 gặp San Marino và Montenegro cách đây không lâu.
 
Những mùa giải gần đây, chấn thương đã hành hạ Ferdinand rất nhiều, khiến trung vệ này thường không có được những khoảng thời gian đẹp ở Man.Utd. Hơn thế, sự vươn lên của những cầu thủ phòng ngự trẻ như Phil Jones, Chris Smalling hay Jonny Evans cũng khiến vị trí của Ferdinand không còn vững chắc như trước.

Tuy vậy, mùa này khi mà các trung vệ khác thay nhau “nằm viện” thì Ferdinand lại thể hiện sự chắc chắn, già dơ đáng kinh ngạc với 22 trận ra sân từ đầu ở Premier League. Phong độ cao của Ferdinand đã thuyết phục được Sir Alex tiếp tục tin tưởng anh. Theo giới thạo tin, nếu ký vào bản hợp đồng mới, nhiều khả năng Ferdinand sẽ phải chịu thiệt thòi đôi chút khi mức lương 130 nghìn bảng hiện tại khó lòng được giữ nguyên.


Thế Vinh - (Mail)

Ý kiến bạn đọc