Man City giảm quyền lực của Mancini

10:45, 25/03/2013
|

(VnMedia) - Đã qua rồi cái thời Mancini muốn gì được nấy. Sau thất bại thảm hại tại Champions League, ban lãnh đạo Man City đang có những động thái buộc vị HLV người Italia phải tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất: Premier League.

Ảnh minh họa

Giám đốc kỹ thuật Begiristain (trái) và GĐĐH Soriano hạn chế quyền lực của Mancini


Mancini không còn được coi là ông hoàng tại Eithad. Trước đây, đội ngũ trợ lý cũng như các HLV trẻ đều có mối liên hệ mật thiết với HLV Mancini. Họ đều phải theo giáo án mà ông đưa ra. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi Giám đốc kĩ thuật Txiki Begiristain vào cuộc, yêu cầu các HLV từ đội U15 đến U21 phải ghi chép, báo cáo định kì tình hình phát triển của các cầu thủ cho mình.

Thậm chí Begiristain còn có ý định áp đặt lối chơi tiqui-taca cho các đội bóng trẻ tương tự như Barcelona. Ông Begiristain từng giữ vai trò Giám đốc thể thao của Barca trước khi đến Eithad. Điều này trái ngược hoàn toàn với phương châm chiêu ngộ các ngôi sao đã thành danh về Man City của HLV Mancini.

Tuy nhiên, ý tưởng này của Begiristain nhận được sự đồng thuận của Giám đốc điều hành Ferran Soriano. Thay vì mang các ngôi sao về và “mài dũa” sao cho đá khớp với nhau, Man City sẽ đào tạo cầu thủ trẻ cho riêng mình, giống như mô hình lò đào tạo "La Masia" của Barca. Man City vừa duyệt chi 150 triệu bảng để xây dựng học viện đào tạo "The Etihad Campus" và dự kiến sẽ khánh thành vào năm sau.

Việc bị chia sẻ quyền lực không có nghĩa báo hiệu một tương lai bất ổn cho HLV Mancini. Thực chất ban lãnh đạo "The Citizens" muốn hỗ trợ chiến lược gia người Italia này để ông có thể tập trung cho cuộc đua với Man Utd tại Ngoại hạng Anh.

Liên quan tới vấn đề nhân sự tại Etihad, Man City đang lên kế hoạch chiêu mộ chân sút của Napoli, Edinson Cavani sau khi bị yếu thế trước Barcelona trong cuộc đua giành Neymar.


Thế Vinh - (Mail)

Ý kiến bạn đọc