Man City “đánh úp” Barca để giành Neymar!

07:52, 18/03/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng nhà giàu Man City tuyên bố sẵn sàng mua Neymar với số tiền lên tới 70 triệu bảng. “The Citizens” hy vọng con số này đủ lớn để khiến CLB Santos chấp thuận hủy cam kết với Barcelona.

Ảnh minh họa
Neymar đang là mục tiêu tranh giành giữa Man City, Real và Barca

Gã khổng lồ xứ Catalan đang tỏ ra rất ung dung trước mọi lời đồn đoán về tương lai của Neymar – cầu thủ được coi là Pele phiên bản 2 của bóng đá Brazil. Lý do là vì Barcelona đã ký một bản thỏa thuận với Santos về tương lai của Neymar đồng thời “đặt cọc” số tiền 10 triệu bảng.
 
Theo thỏa thuận này, Neymar sẽ đầu quân cho Barcelona trong mùa hè này hoặc muộn nhất là sau khi World Cup 2014 kết thúc. Trong trường hợp Santos cố tình hủy cam kết, bán Neymar cho đội bóng khác thì CLB Brazil sẽ phải bồi thường số tiền lên tới 40 triệu bảng.
 
Với số tiền bồi thường lớn như vậy, Barcelona tin rằng Santos không thể nào dại dột tới mức vi phạm thỏa thuận. Thế nhưng những động thái mới đây nhất của Man City cho thấy, đội bóng Anh sẵn sàng cướp tay trên của Barcelona.
 
Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain của Man City mới đây tuyên bố, “The Citizens” sẵn sàng chịu mọi phí tổn bồi thường cho Barcelona đồng thời trả thêm cho Santos 30 triệu bảng. Cá nhân Neymar sẽ nhận được mức lương “khủng” nhất tại Man City lên tới 250.000 bảng/tuần sau thuế và nhiều khoản thưởng thêm hấp dẫn.
 
Đội bóng thành Manchester đang tính tới một kế hoạch dài hạn nhằm thay thế tiền đạo Carlos Tevez vốn chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với Man City. Cựu cầu thủ của Man Utd này hiện đang hưởng mức lương cũng rất cao 200.000 bảng/tuần.
 
Không chỉ Man City mà ngay cả kình địch của Barcelona là Real Madrid cũng tuyên bố nhảy vào cuộc chơi này. Người đại diện của chủ tịch Florentino Perez cho hay, “kền kền trắng” cũng sẵn sàng trả hơn số tiền của Barcelona nếu Santos đồng ý hủy cam kết.
 
Với những thông tin bất lợi dồn dập như vậy, chắc chắn Barcelona sẽ không thể ngồi yên trong thời gian tới.


Minh Quang - (Soccer, AP)

Ý kiến bạn đọc