Malaga tự tin kháng cáo thành công

20:34, 21/03/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng Tây Ban Nha hi vọng lệnh cấm chơi tại hai giải đấu lớn là Champions League và Europa League sẽ được bãi miễn khi họ kháng cáo thành công.
 
Tháng 12/2012, Malaga nhận án phạt cấm chơi tại hai đấu trường Champions League và Europa League với lí do đã vi phạm trốn thuế và nợ lương cầu thủ. CLB còn phải nộp phạt 300.000 euro. Malaga vẫn được phép thi đấu hết Champions League năm nay.

Trong thời gian từ năm 2013 đến 2017, Malaga không giải quyết được vấn đề lương bổng cho cầu thủ và trả hết tiền nợ thì mức án sẽ tăng lên 2 năm. Đây được coi là hành động cứng rắn của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) nhằm siết chặt luật công bằng tài chính.

Tuy nhiên BLĐ Malaga tuyên bố án phạt của UEFA là phi lý và họ bị đưa ra để răn đe các CLB khác. Đội bóng Tây Ban Nha đã kháng cáo lên Uỷ ban phân xử thể thao và theo giám đốc Vicente Casado thì khả năng Malaga kháng cáo thành công là rất cao. “Chúng tôi đang rất lạc quan, Malaga đã hoàn thành đúng nghĩa vụ của mình và chúng tôi sẽ chứng minh điều đó”, Casado tuyên bố trên trang chủ đội bóng.

Năm 2011, Malaga được ông chủ Sheikh Abdullah Al Thani (Qatar) mua lại. Tỉ phú này đã mang về CLB nhiều ngôi sao như Santi Cazorla, Joaquin, Julio Baptista và qua đó giúp Malaga giành quyền dự Champions League. Tuy nhiên, kết thúc mùa giải 2011-2012, Malaga gặp vấn đề về tài chính và bị UEFA điều tra.

Phiên xử của tòa án dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14 tháng 5 năm 2013. Malaga của huấn luyện viên Manuel Pellegrini sẽ đụng độ Borussia Dortmund tại tứ kết tại Champions League mùa giải năm nay.

Đây cũng là năm đầu tiên UEFA thực hiện luật công bằng tài chính. Luật này đưa ra nhằm ngăn chặn các CLB chi tiêu vượt quá khả năng chi trả của mình.


Thế Vinh - (CNN)

Ý kiến bạn đọc