Mạc Hồng Quân: "Idol" mới ở tuyển Việt Nam

20:58, 19/03/2013
|

(VnMedia) - Cùng vẻ ngoài bảnh bao, tiền đạo Mạc Hồng Quân còn thể hiện mình là chân sút ấn tượng ở hàng công. Vì lẽ ấy, sức hút của chân sút Việt kiều này càng lớn dần, mà hình ảnh CĐV Hà Nam chen nhau xin chữ ký, chụp ảnh với ngôi sao này nói lên tất cả.
 
Cầu thủ Việt kiều: Ánh sáng cuối con đường

Bóng đá Việt Nam đang trải qua giai đoạn tái cấu trúc nhiều bất ổn. Từ sự phát triển thiếu kế hoạch ở giải chuyên nghiệp, dẫn đến việc thiếu hẳn những tài năng phục vụ cho đội tuyển. Những thất bại ở các giải gần nhất cũng từ một phần là đội tuyển đang thiếu những gương mặt mới, để phục vụ quá trình kế cận lực lượng ở đội tuyển Việt Nam.
 
Thử nhìn sau chiến công vô địch AFF Cup 2008, hàng tiền đạo của tuyển Việt Nam có gì thay đổi. Trong suốt 4 năm qua vẫn là bộ ba Công Vinh - Hữu Thắng - Quang Hải. Có thêm một số tiền đạo trẻ như Đình Tùng, Minh Tuấn, Anh Tuấn nổi lên nhưng mau chóng lại gây thất vọng. Bóng đá Việt Nam đánh vật tìm thần tượng mới sau tiền đạo Lê Công Vinh.
 
Thiếu đi nguồn đầu ra, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới tính đến việc sử dụng nguồn cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở trên khắp thế giới. Đây là một giải pháp mang tính tình thế để chấm dứt những khủng hoảng về nhân sự và lực lượng của tuyển Việt Nam trong suốt 5 năm trở lại đây.

Ảnh minh họa

Sự xuất hiện hai cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân (xanh) và Michael Nguyễn
(đỏ) như giải pháp tình thế khi bóng đá Việt Nam đang thiếu đi những tài năng

Và trong 2 gương mặt mới được triệu tập, Mạc Hồng Quân gây chú ý hơn đồng đội Michael Nguyễn. Tuy cùng đá bóng ở Séc, nhưng Hồng Quân nổi lên ở đội trẻ Sparta Praha, vốn là đội bóng nổi danh ở Séc và châu Âu. Cùng việc từng đá U16 Séc, Hồng Quân còn chơi ở vị trí tiền vệ công, tiền đạo, vốn là điểm yếu lâu nay của đội bóng áo đỏ.
 
Sân cỏ nội đang khát khao những tiền đạo trẻ trung, lối chơi hiện đại như Mạc Hồng Quân. Thời điểm "Huỳnh Đức đệ nhị" Hà Minh Tuấn vẫn chưa thể là chính mình ở SHB.Đa Nẵng, những chân sút trẻ khác như Đình Bảo, Hữu Khôi, Anh Tuấn, Thái Học... vì nhiều lý do chưa thể vụt lớn, Mạc Hồng Quân mang theo nhiều niềm hy vọng và cả chờ đợi.
 
Nhìn màn thể hiện tại U22 rồi tuyển Việt Nam vừa qua, người ta đã tìm thấy người thay thế Công Vinh trong tương lai. Thậm chí so với đàn anh, Hồng Quân còn có thể hình, vẻ bề ngoài bắt mắt như một diễn viên điện ảnh. Đặc biệt khát khao được chơi bóng ở châu Âu, được thử sức đấu trường UEFA Champion League đầy danh giá, càng khiến sự chú ý hướng về Mạc Hồng Quân nhiều hơn, khi các chân sút bản địa vẫn gây thất vọng.
 
Đủ sức trở thành ngôi sao mới


Mới 21 tuổi, Mạc Hồng Quân gặp không ít khó khăn khi trở về quê nhà. Sự lạc lõng giữa môi trường bóng đá nội nhiều uẩn khúc khiến những ngày đầu tiên ở đội tuyển đầy rẫy khó khăn. Chính tiền đạo này từng thừa nhận mình bị trầm cảm, bối rối trước trách nhiệm nặng nề lĩnh xướng hàng công của tuyển Việt Nam.
 
Đấy là điều bất cập với một ngôi sao còn chưa trưởng thành qua các giải đấu khắc nghiệt ở cấp độ cao nhất ở tầm câu lạc bộ, khi anh ta còn đang tìm chỗ đứng ở châu Âu, lại gánh trách nhiệm nặng nề cho cả một nền bóng đá đang rơi khủng hoảng. Chưa kể những đố kỵ, ganh ghét xuất hiện, khi Mạc Hồng Quân trở thành tiêu điểm của dư luận, truyền thông trong suốt thời gian qua.

Ảnh minh họa

Không chỉ có dáng vẻ của một ngôi sao điện ảnh, chân sút Mạc Hồng Quân
(số 9) đang thực sự bùng nổ để trở thành thần tượng mới ở đội tuyển

Đã có những thông tin ác ý xuất hiện kiểu Hồng Quân vô kỷ luật, bị HLV Hoàng Văn Phúc nhắc nhở. Nhưng chính cầu thủ Việt kiều này đã dùng năng lực, sự cầu thị trên sân cỏ để chứng mình mình. Một bàn thắng vào lưới Ulsan Huyndai Mipo (Hàn Quốc) rồi vừa qua là cú đúp vào lưới Hà Nội.T&T, giúp Hồng Quân chứng tỏ mình chưa mắc bệnh sao như lời đồn.
 
Sau những chuyện vừa qua, chiếc áo số 9 của Công Vinh đã được trao cho người xứng đáng. Mạc Hồng Quân không chỉ có vẻ ngoài ưa nhìn như "hot boy" mà thực sự chiến đấu nỗ lực, hết mình trên sân cỏ. Lối đá bài bản, mạnh mẽ, hiện đại nhờ những năm đào tạo ở Séc, đã giúp Hồng Quân chiếm được cảm tình của dư luận. Hình ảnh khán giả Hà Nam xin chụp ảnh, xin chữ ký với Mạc Hồng Quân xem như một thông điệp đầy ý nghĩa.
 
Sau thời gian thiếu vắng một chân sút tài năng, người hâm mộ đang đặt trọn niềm tin vào Mạc Hồng Quân. Và chân sút người gốc Hải Dương đang trưởng thành thật sự để trở thành "Idol" (thần tượng) mới của bóng đá Việt Nam dưới thời Hoàng Văn Phúc cầm quân.


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc