Lượt về vòng 1/8 Champions League: Juventus – Celtic: Không có địa chấn

06:58, 06/03/2013
|

(VnMedia) - Juve đã đặt một chân vào vòng tứ kết sau khi đánh bại Celtic 3-0 ngay tại Glasgow ở trận lượt đi. Trận thua tai hại ấy khiến hi vọng ngược dòng của đội bóng Scotland gần như không còn, đặc biệt khi họ phải hành quân tới thành Turin.

3 bàn thắng ghi được ở Glasgow trong trận lượt đi là là minh chứng cho thấy sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa Juventus và Celtic. Với kết quả ấy, thầy trò Antonio Conte coi như đã đặt chân vào vòng tứ kết. Juve không chọn lối chơi tấn công rực lửa như Barca tại Celtic Park để rồi rơi vào cái bẫy của người Scotland. Thay vào đó, Nhà ĐKVĐ Serie A duy trì thế trận chắc chắn, ru ngủ trước khi tung ra những cú đấm quyết định.

Với bản lĩnh cáo già ấy, Juve đã trở thành đội bóng có lợi thế lớn nhất trước loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Trên lý thuyết, Celtic vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ với 90 phút tại Juventus Arena. Trước trận đấu này, chính Andrea Pirlo cũng đã lên tiếng cảnh báo đồng đội khi nhắc lại thảm họa Istanbul 2005. Ở thời điểm đó, Milan đã bị Liverpool ngược dòng chỉ trong 45 phút hiệp 2, qua đó giành chức vô địch Champions League.

So với Liverpool, Celtic còn tới 90 phút. Nhưng điều đó chẳng có nhiều ý nghĩa bởi dù đang bỏ xa đội xếp thứ 2 tại giải VĐQG Scotland tới 16 điểm nhưng Celtic vẫn chỉ là “chàng David” ở sân chơi cấp châu lục. Kể từ năm 1980 tới nay, đại diện Scotland chưa một lần đặt chân vào vòng tứ kết.

Ảnh minh họa
Màn tỏa sáng của Marchisio ở trận lượt đi đã mang về lợi thế lớn cho Juve

Celtic có thể gây khó dễ cho Barca (thắng 2-1 ở vòng bảng) bằng lối chơi phòng ngự phản công. Nhưng trước một Juve mang đậm phong cách Catenaccio, người Scotland không có nhiều cơ hội. Trận lượt đi đã chứng minh sự thất bại toàn diện của thầy trò Neil Lennon. Tại Turin đêm nay, Celtic buộc phải tấn công để thắp sáng hi vọng ngược dòng. Đây lại là thế trận ưa thích của Juve.

Vào thời điểm này, Juventus đã tạm thời yên tâm về cuộc chiến Scudetto khi bỏ xa Napoli 6 điểm. Do đã bị loại khỏi Coppa Italia, thầy trò Antonio Conte đang dồn sức cho cuộc chiến còn lại, Champions League. Đây là sân chơi mà họ chưa một lần đăng quang kể từ năm 1996. Tham vọng xưng bá ở sân chơi châu lục của Bianconeri thêm phần nhiệt huyết kể từ khi họ có Antonio Conte.

Vẫn còn quá sớm để nói rằng Juve là một trong những ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này. Bởi trong nội tại, Nhà ĐKVĐ Serie A vẫn còn đó rất nhiều điểm yếu. Điều khiến Antonio Conte lo lắng nhất chính là hàng công. Cả 4 tiền đạo ông đang có trong tay là Vucinic, Giovinco, Matri và Quagliarella đều thể hiện phong độ thất thường. Không nói đâu xa, ở trận lượt đi với Celtic, Juve phải nhờ tới sức bật từ Claudio Marchisio mới có thể giành chiến thắng dễ dàng tới vậy.

Đó là chuyện của những vòng đấu sau. Còn hiện tại, “Lão bà” đã nắm chắc trong tay tấm vé tứ kết. Thầy trò Conte không chỉ có lợi thế 3 bàn mà còn được thi đấu trên sân nhà, nơi mà họ chỉ thua 1 trong 29 lần dự cúp châu Âu trong suốt 3 năm qua. Cuối tuần qua, Juve đã đón nhận tin vui khi trung vệ Giorgio Chiellini trở lại sau chấn thương. Nhưng ở trận đấu đêm nay, trước một Celtic không quá mạnh, nhiều khả năng HLV Conte sẽ để trung vệ này được nghỉ dưỡng sức.

Bên cạnh đó, chắc chắn Conte sẽ phải tính toán tới vấn đề lực lượng ở vòng tứ kết sắp tới. Nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng, bộ 3 Lichtensteiner – Vidal – Marchisio sẽ phải vắng mặt ở vòng đấu kế tiếp. Bởi vậy, nhiều khả năng Juve sẽ ra sân với chiến thuật phòng ngự, chờ cơ hội trong những miếng đánh phản công.

Lịch thi đấu lượt về
vòng 1/8 Champions League

2h45 ngày 7/3/2013
Juventus - Celtic
PSG - Valencia

2h45 ngày 13/3/2013
Schalke 04 - Galatasaray
Barcelona - AC Milan

2h45 ngày 14/3/2013
Malaga - Porto
Bayern Munich - Arsenal

Trong khi đó, Celtic đón nhận tin vui khi tiền đạo Georgios Samaras đã trở lại thi đấu sau thời gian nghỉ dưỡng thương. Tuy nhiên, Italia vốn là miền đất dữ với người Scotland. Trong 9 lần ghé thăm xứ mỳ ống, đội bóng thủ đô Glasgow chưa một lần biết tới chiến thắng. Với kết quả tệ hại ấy, thầy trò Neil Lennon gần như không có cơ hội tạo nên cơn địa chấn tại thành Turin.

Cũng ở loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League đêm nay, PSG sẽ trở về sân nhà tiếp đón Valencia. Ở trận lượt đi, đội bóng thủ đô Paris đã đánh bại Bầy dơi ngay tại Mestalla với tỉ số 2-1. Kết quả ấy đã mang lại lợi thế cực lớn cho thầy trò Carlo Ancelotti.

Chỉ cần 1 kết quả hòa, thậm chí trận thua tối thiểu, PSG vẫn giành vé đi tiếp. Nhưng tất nhiên, đó không phải mục tiêu của dàn sao Les Parisiens. Valencia có thể già dơ hơn PSG ở đấu trường Champions League, nhưng đại diện nước Pháp lại đang sở hữu dàn sao đắt giá. Trận lượt đi tại Mestalla đã chỉ ra sự khác biệt ấy.

Với lợi thế sân nhà và phong độ ấn tượng của các ngôi sao như Ibra, Pastore, Verratti hay tài năng trẻ Lucas Moura, PSG đang nắm trọn trong tay tấm vé tứ kết. Rất khó để đại diện Tây Ban Nha lật ngược thế cờ ngay giữa lòng thủ đô Paris.

Dự đoán: Juventus (1-0) Celtic

Đội hình dự kiến

Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Peluso – Pirlo, Lichtsteiner, Vidal, Marchisio, Asamoah - Vucinic, Giovinco.

Celtic (4-3-3): Forster - Matthews, Ambrose, Wilson, Izaguirre - Ledley, Wanyama, Commons - Forrest, Hooper, Samaras.

Thông tin bên lề

- Juventus bất bại ở đấu trường châu Âu gần 3 năm nay (8 thắng, 9 hòa). Lần cuối cùng họ để thua là trận thua 1-4 trên sân Fulham.

- Trong 29 trận sân nhà gần nhất ở Champions League, Juve mới chỉ để thua duy nhất 1 trận.

- Stephan Lichtsteiner, Claudio Marchisio và Arturo Vidal sẽ lỡ trận lượt đi tứ kết nếu nhận thêm 1 thẻ vàng ở trận đấu đêm nay.

- Celtic chưa một lần giành chiến thắng trên đất Italia. Trong 9 lần ghé thăm, họ chỉ có được 3 kết quả hòa.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc