Liverpool đẩy Aston Villa lún sâu xuống bùn đen!

21:52, 31/03/2013
|

(VnMedia) - Bị dẫn bàn trước nhưng nỗ lực của J. Henderson và Gerrard đã giúp Liverpool có được 3 điểm quý giá. Còn với Aston Villa, trận thua trên sân nhà khiến họ tiếp tục nằm trong nhóm nguy hiểm.

Ảnh minh họa
Cầu thủ Liverpool hân hoan ăn mừng chiến thắng

Tới làm khách tại Villa Park, Liverpool tràn đầy cơ hội giành chiến thắng trước đội chủ nhà đang vật lộn với phong độ thất thường. Như thường lệ trên hàng công của “The Kop” vẫn là mũi nhọn Suarez cùng với một hàng tiền vệ đông đảo với Gerrard, Henderson, Coutinho, Downing và Lucas.
 
Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà, niềm tin tiếp tục được dành cho cái tên Agbonlahor trên hàng công. Dù không được đánh giá cao bằng Liverpool nhưng đáng ngạc nhiên Aston Villa lại có thành tích không hề kém khi đối đầu “lữ đoàn đỏ” trong thời gian gần đây. Thậm chí Aston Villa còn đánh bại Liverpool tới 3-1 ở trận lượt đi.
 
Rơi vào tình cảnh khó buộc phải giành điểm, Aston Villa chủ động chơi đôi công với đội khách. Sự tự tin và chủ động của Aston Villa đã giúp họ có một thế trận có phần nhỉnh hơn so với Liverpool.
 
Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Aston Villa đã tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Benteke đánh đầu hụt cú tạt bóng của đồng đội. Chỉ sau đó ít phút tới lượt Agbonlahor được trao cơ hội khi anh thoát xuống rất nhanh đối mặt với Reina. Thế nhưng cầu thủ này đã không thắng được phản xạ nhanh nhẹn của thủ môn Liverpool.

Sau khoảng 20 phút bị Aston Villa tấn công khá dồn dập, Liverpool dần ổn định lối chơi và bắt đầu phản công. Như thường lệ, Suarez chính là vũ khí lợi hại nhất bên phía đội khách. Với khả năng xoay trở khéo léo, cùng với kỹ thuật và nền tảng thể lực cực tốt, cầu thủ người Uruguay liên tục uy hiếp khung thành của Guzan. 

Chỉ trong vòng 6 phút, Suarez có 2 pha tấn công nguy hiểm khiến thủ thành Guzan và các CĐV Aston Villa phải thót tim. Đầu tiên là cú sút bất ngờ khiến Guzan phải vất vả đấm bóng và tiếp theo đó là cú sút chệch khung thành gang tấc.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này, Suarez thực sự phải tiếc nuối vì ở phút 31, Benteke tung cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm, buộc Reina phải vào lưới nhặt bóng. Tỉ số là 1-0 cho Liverpool.

Bị dẫn bàn Liverpool gia tăng sức ép nhưng cố gắng của “The Kop” không mang lại nhiều hiệu quả. Ngay cả cú sút tưởng như không thể cản phá của Gerrard ở cuối hiệp 1 cũng không thể chuyển hóa thành bàn.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội chơi chủ động hơn. Ngay khi khán giả chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì Aston Villa đã phải nhận bàn thua. Henderson là người quân bình tỉ số 1-1 sau cú dứt điểm tinh tế qua đầu thủ thành Guzan.

Ảnh minh họa
Gerrard (phải) ghi bàn thắng quyết định, đem về 3 điểm cho Liverpool

Bàn thắng của Henderson khiến cho đội chủ nhà không thể co cụm, buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng. Đó cũng là lúc Liverpool có thể dễ dàng triển khai lối chơi của mình. Với một hàng tiền vệ đông đảo và chất lượng hơn đối phương, đội khách có lợi thế hơn hẳn.

Khi Aston Villa dâng cao cũng là lúc Suarez có đất diễn. Phút 59, từ một tình huống phản công của Liverpool, Suarez bị Baker phạm lỗi trong vòng cấm. Đội trưởng Gerrard đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m, nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thua thứ hai khiến Aston Villa không còn gì để mất, dồn lên tấn công ồ ạt. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà đến ở phút 65 khi Benteke đánh đầu hiểm hóc nhưng bị Gerrard phá bóng ngay trên vạch vôi.

Những phút cuối trận, hai đội còn tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành công. Kết quả thắng 2-1 giúp Liverpool tiếp tục giữ vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội xếp trên Everton 3 điểm.

Còn với Aston Villa, họ tiếp tục lún sâu trong khu vực “cầm đèn đỏ” khi bằng điểm với đội xếp thứ 17 Wigan nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Sau trận thua này, HLV Paul Lambert sẽ tiếp tục phải hứng chịu chỉ trích và không tránh khỏi nguy cơ bị sa thải như người đồng nhiệm bên phía Sunderland - Martin O'Neill.
 
Đội hình hai đội:
 
Aston Villa: Guzan, Lowton, Vlaar, Baker, Bennett, Sylla (El Ahmadi 76), Westwood, Bannan (Delph 62), Weimann (N'Zogbia 62), Benteke, Agbonlahor
 
Liverpool: Reina, Johnson, Agger, Carragher, Jose Enrique, Lucas, Gerrard, Henderson, Coutinho (Sterling 77), Downing, Suarez.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc