Lescott sẵn sàng bỏ tiền túi để "chuộc thân"!

16:32, 31/03/2013
|

(VnMedia) - Joleon Lescott đang trên đường rời Man City vào cuối mùa giải. Để sớm thoát khỏi “địa ngục”, thậm chí Lescott sẵn sàng bỏ tiền túi ra để đền bù hợp đồng.

Ảnh minh họa
Lescott muốn tìm bến đỗ mới để được đá chính

Chuyển về từ Everton vào tháng 8/2009 với cái giá cao ngất ngưởng (24 triệu bảng), Lescott được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột ở Man City. Tuy nhiên, chấn thương cùng phong độ thất thường của trung vệ 30 tuổi này đã khiến anh thường không phải là lựa chọn số 1 ở trung tâm hàng phòng ngự.

Mùa giải năm nay, Lescott đã thường xuyên phải ngồi ngoài trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương của Man City. Tính đến thời điểm này, trung vệ này mới chỉ có vỏn vẹn 12 trận xuất phát trong đội hình chính. Đó thực sự là một con số không đủ thuyết phục để Lescott có thể giữ được 1 suất đá chính trên đội tuyển Anh trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt tới từ các đồng đội trẻ hơn (Phil Jones, Chris Smalling, Gary Cahill hay Michael Dawson…).
 
Trước đó, dù trung vệ số 1, Vicent Kompany phải ngồi ngoài vì chấn thương bắp chân song Lescott vẫn không thể tìm kiếm được một suất đá chính ở sân Etihad. Vị trí này còn bị mất vào tay Kolo Toure và cầu thủ mới 20 tuổi Matija Nastasic. Khi mà Kompany đã trở lại, Lescott chỉ còn là lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ của Man. Để bảo vệ một suất cứng trong đội hình ĐT Anh tham dự World Cup 2014 (trong trường hợp vượt qua vòng loại), Lescott không còn cách nào khác là phải tháo thân khỏi Man City.
 
Bởi thế, trung vệ người Anh sẵn sàng bỏ tiền túi ra để “chuộc thân” và kiếm tìm cơ hội ở một đội bóng khác. Mức lương mà Lescott hiện đang nhận mỗi tuần ở Man City là 90.000 bảng. Hợp đồng với CLB chủ quản của Lescott cũng chỉ còn hiệu lực tới cuối mùa giải năm nay (tháng 6/2013).

Trong những cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, trung vệ 30 tuổi này đều khẳng định mình sẵn sàng không nhận bất kì đồng lương nào nữa chỉ để được rời khỏi câu lạc bộ càng sớm càng tốt. Hiện tại, Everton là đội bóng đang theo dõi sát sao nhất cử nhất động của Lescott. HLV David Moyes không loại trừ khả năng sẽ mang trung vệ con cưng một thời của mình về tái hợp lại đội bóng cũ.


Thế Vinh - (Goal)

Ý kiến bạn đọc